4 ของขวัญทางเลือกฉีกธรรมเนียมวันวาเลนไทน์ ที่รับรองว่า “ดีต่อใจ”

4 ของขวัญทางเลือกฉีกธรรมเนียมวันวาเลนไทน์ ที่รับรองว่า “ดีต่อใจ”

 

 

 

4 ของขวัญทางเลือกฉีกธรรมเนียมวันวาเลนไทน์ ที่รับรองว่า “ดีต่อใจ”

 

 

 

กรุงเทพฯ 7 กุมภาพันธ์ 2560 - “วันแห่งความรัก” เทศกาลที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์รูป “หัวใจ” และการให้ของขวัญแทนความรู้สึกที่ขาดไม่ได้อย่างขนมหวานรูปหัวใจ ช็อคโกแลต ช่อดอกไม้ หรือการไป
ดินเนอร์ของคู่รัก นอกจากจะเป็นวันที่หนุ่มสาวได้แสดงความรักต่อกันแล้ว ยังถือเป็นโอกาสดีในการดูแลหัวใจของคนในครอบครัวเพื่อแสดงความรักและความห่วงใยด้วย

บริษัท ออมรอน เฮลธแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  ขอแนะนำไอเดียทางเลือกในการมอบของขวัญในวันวาเลนไทน์ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพหัวใจของคนที่คุณรัก ให้แข็งแรงและอยู่รักกันไปนานๆ ด้วยการป้องกันภาวะความดันโลหิตสูงที่ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคทางหลอดเลือดต่างๆโดยเฉพาะโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง อันเป็นสาเหตุหลักอันดับ 2 ของอัตราการเสียชีวิตในประเทศไทย1 ดังนี้

 

  1. 1.      ขนมเพื่อสุขภาพแทนขนมหวานรูปหัวใจ -  ลองเปลี่ยนจากการซื้อขนมหวานรูปหัวใจมาเป็นการมอบขนมเพื่อสุขภาพแทนความห่วงใย จากการศึกษาพบว่าการรับประทานข้าวขาวหรือแป้งขัดสีที่อยู่ในขนมหวานหรืออาหารเติมน้ำตาลนั้นเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ แม้จะไม่เป็นเบาหวานก็ตาม ปัจจุบันมีทางเลือกขนมเพื่อสุขภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คุ้กกี้ไร้เนย บราวนี่ที่ใช้ถั่วแดงแทนแป้ง หรือหากใครที่ยังรู้สึกว่าอย่างไรวันวาเลนไทน์ต้องมาคู่กับช็อคโกแลตแล้วล่ะก็ ลองหาขนมที่ใช้ส่วนผสมของดาร์คช็อคโกแลตที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลและไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าปกติ จากการศึกษาพบว่าโกโก้ช่วยลดการเกิดโรคหัวใจได้ถึงร้อยละ 75 เพราะโกโก้มีสารจำพวกฟลาวานอยด์ที่ช่วยป้องกันการอุดตันของเส้นเลือดแดงได้ จึงช่วยลดโอกาสเกิดหัวใจวายและเส้นเลือดในสมองแตก นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าดาร์กช็อกโกแลตช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

 

  1. 2.      สมุนไพรไทยแทนช่อดอกไม้ – เลิกยึดติดธรรมเนียมการให้ช่อดอกไม้แบบฝรั่งมาเป็นการดูแลหัวใจแบบไทยๆ ด้วยช่อสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณในการช่วยลดความดันโลหิตสูงอย่าง กระเทียม ขิง ใบกะเพรา มะกรูด กระเจี๊ยบแดง ใบบัวบก ตะไคร้ ขึ้นฉ่าย ฟ้าทะลายโจร เป็นต้น 2

 

 

  1. 3.      ชนแก้วด้วยเครื่องดื่มผักผลไม้สกัดเย็น –  การทาน        ดินเนอร์นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมฉลองวันวาเลนไทน์ที่โรแมนติกที่สุด ลองเปลี่ยนจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มผักผลไม้สกัดเย็น ให้คนที่คุณรักได้รับวิตามินเข้าไปเสริมสร้างร่างกายอย่างเต็มที่โดยคุณประโยชน์ไม่สูญเสียไปเพราะความร้อน ควรเลือกเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากแอปเปิ้ล องุ่น อโวคาโด อัลมอนด์ หรือเมล็ดแฟลกซีด ซึ่งได้ชื่อว่าอุดมไปด้วยวิตามันซี และบี สารอาหารที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

 

  1. 4.      เครื่องวัดความดันโลหิตติดบ้าน –  ดูแลหัวใจของคนที่คุณรักโดยเฉพาะพ่อแม่สูงวัยอย่างเหมาะสมที่สุด ด้วยการติดตามดูแลและควบคุมระดับความดันโลหิตซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคทางหลอดเลือดต่างๆ ให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม จากการศึกษาพบว่า การวัดความดันด้วยตนเองที่บ้านทุกวันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเฝ้าระวังภาวะความดันโลหิตสูงและโรคเกี่ยวกับหัวใจที่อาจจะตามมา

 

เครื่องวัดความดันของออมรอน รุ่น HEM-7130 มาพร้อมเทคโนโลยี IntelliSense ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของออมรอนที่ทำให้การวัดความดันโลหิตทำได้อย่างรวดเร็วและแสดงผลแม่นยำที่สุด ด้วยระบบผ้าพันแขนที่บีบต้นแขนน้อยกว่า ลดอาการเจ็บ พร้อมสัญลักษณ์แจ้งการพันปลอกแขนที่ถูกต้องเพื่อประสิทธิผลที่ดีที่สุดในการวัด รวมถึงการตรวจจับและแสดงการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นแสดงการเคลื่อนไหวของร่างกายขณะวัดความดัน ตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยความจำบันทึกผล 60 ครั้งพร้อมวันที่และเวลา เพื่อให้แพทย์สามารถนำข้อมูลมาประกอบการรักษาได้อย่างเหมาะสม โดยเวลาเหมาะสมในผู้ใหญ่ คือค่าความดันตัวบน (SYS) ไม่เกิน 135 มิลลิเมตรปรอท และค่าความดันตัวล่าง (DIA) ไม่เกิน 85 มิลลิเมตรปรอท 

###

 

เกี่ยวกับ ออมรอน

ออมรอน คอร์ปอเรชั่น เป็นหนึ่งในผู้นำด้าน Automation บนพื้นฐานของเทคโนโลยีหลักของออมรอนในด้านระบบเซนเซอร์และควบคุม ธุรกิจของออมรอนได้เสนอโซลูชั่นให้กับลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมในผ่านอุตสาหกรรมการผลิตอัตโนมัติ (Industrial Automation) และอุปกรณ์ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ อิเลคทรอนิคส์สำหรับยานยนต์ ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพชีวิตและสุขภาพ 

ออมรอน ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1933ปัจจุบันมีพนักงานทั่วโลกกว่า 39,000คนที่ทำงานและนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากกว่า 110 ประเทศทั่วโลก  ในภาคอุตสาหกรรม ออมรอนได้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์สมัยใหม่และขยายพื้นที่บริการลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่มีคุณภาพดีขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมที่ http://www.omron-healthcare.co.th/