“คาเพลลา กรุงเทพ” ชวนสัมผัสเสน่ห์เจริญกรุง ที่มาแห่งความอร่อยสุดคลาสสิก

“คาเพลลา กรุงเทพ” ชวนสัมผัสเสน่ห์เจริญกรุง ที่มาแห่งความอร่อยสุดคลาสสิก

 

 

 

“คาเพลลา กรุงเทพ” ชวนสัมผัสเสน่ห์เจริญกรุง ที่มาแห่งความอร่อยสุดคลาสสิก เตรียมเปิดประตูโรงแรมระดับโลกริมเจ้าพระยา พร้อมเสิร์ฟเมนูรังสรรค์สุดพิเศษโดย “เชฟเล็ก” ชาวเจริญกรุง ปลายปีนี้
 
 
 
 
กรุงเทพฯ วันที่ 6 สิงหาคม 2562 – อีกไม่นานเกินรอ “คาเพลลา กรุงเทพ” (Capella Bangkok) โรงแรมบูติคแบรนด์หรูที่มีชื่อเสียงเรื่องความ “เหนือระดับ” มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก กำลังจะเปิดให้บริการครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมต้อนรับปลายปีนี้ ด้วยการผสานเสน่ห์ “เจริญกรุง” ย่านเก่าแก่ริมแม่น้ำแห่งมหานคร เข้ากับบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟดุจดั่งงานคราฟท์ (Craft)
 
ความโดดเด่นของ “คาเพลลา กรุงเทพ” คือ “ความพิถีพิถัน” ในการนำวิถีชีวิตและศิลปวัฒธรรมของท้องถิ่นมาผสานความเหนือระดับ สู่ประสบการณ์ที่หรูหราและเป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง การบริการ ความบันเทิง และโดยเฉพาะ “อาหาร” ที่ทางโรงแรมมุ่งมั่นที่จะสะท้อนให้เห็นถึงการกลับมาของตำนาน “ย่านเจริญกรุง” ที่น่าหลงใหลแห่งนี้
 
โดย “คาเพลลา กรุงเทพ” พร้อมมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดพิเศษ ด้วยฝีมือการรังสรรค์ของ เชฟวิเชียร ไตรรัตนวาธิน หรือ “เชฟเล็ก” หัวหน้าพ่อครัวไทยแห่ง คาเพลลา กรุงเทพ ผู้เกิดและเติบโตในย่านเจริญกรุง ที่ที่หล่อหลอมให้เชฟเล็กสมบูรณ์แบบด้านการรังสรรค์อาหาร ตามแบบฉบับของย่านที่มีความหลากหลายแห่งนี้ โดยเชฟเล็กจะรวมสูตรอาหารที่ได้รับการยกย่อง นำมาปรุงด้วยส่วนผสมสดใหม่ เข้ากับเทคนิคการทำอาหารร่วมสมัย เพื่อยกระดับอาหารท้องถิ่นสู่ระดับโลก และเสิร์ฟเมนูจานอร่อยที่ตกแต่งสวยงามให้ได้ลิ้มรสภายใต้บรรยากาศริมแม่น้ำ ณ ห้องอาหารไทยริมน้ำเจ้าพระยาของ คาเพลลา กรุงเทพ
 
“เชฟเล็ก” ผู้มีพรสวรรค์ในการปรุงอาหารตามรอยเท้าพ่อ เป็นที่รู้จักมักคุ้นของเพื่อนบ้าน มีความผูกพัน และรู้จักย่านเจริญกรุงเป็นอย่างดีมาตลอดชีวิต เขามักจะตระเวนไปทั่วย่านเจริญกรุงด้วยมอเตอร์ไซค์คู่ใจ เพื่อชิมอาหารอร่อย ๆ จากแผงขายอาหารริมถนน ไปจนถึงร้านอาหารและร้านค้าหลายแห่งที่เขาแวะเวียนไปบ่อยครั้งตั้งแต่ยังเป็นเด็กจนถึงปัจจุบัน
 
เชฟเล็กกล่าวอย่างประทับใจว่า “เจริญกรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีทั้งเสียง กลิ่น และวิถีชีวิต ที่ทำให้สถานที่แห่งนี้พิเศษอย่างแท้จริง มีอาหารมากมายและหลากหลาย แต่ละจาน แต่ละสูตร บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองได้อย่างลงตัว เจริญกรุงเป็นส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณของผม ดังนั้นจึงเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้แนะนำอาหารในบ้านของผมให้กับแขกต่างชาติ เช่นเดียวกับเจริญกรุงที่ได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาโดยตลอด และ คาเพลลา กรุงเทพ ก็จะสานต่อความภาคภูมิใจนี้ต่อไป”
 
ผู้เข้าพักที่ “คาเพลลา กรุงเทพ” จะมีบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟโดย Capella Personal Assistant ในการช่วยออกแบบโปรแกรมท่องเที่ยวแบบเทเลอร์เมด เพื่อพาไปสัมผัสกับวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิด ณ “ย่านเจริญกรุง” อาทิ ชมงานอาร์ตที่หอศิลป์ จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่บาร์ภายในอาคารเก่าริมสองฝั่งแม่น้ำ หรือลิ้มรสอาหารอร่อย ๆ ที่ตลาดซีฟู้ด ร้านอาหารริมถนน และร้านอาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงหลายสิบปี ฯลฯ
 
สำหรับ “คาเพลลา กรุงเทพ” บูติคลักซัวรี่รีสอร์ตใจกลางเมืองแห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "เจ้าพระยา เอสเตท" (Chao Phraya Estate) ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ทอดยาวตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยาถึง 350 เมตร ให้บริการห้องพักในรูปแบบวิลล่าและห้องสวีท รวมทั้งสิ้น 101 ห้อง ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาโดยไม่มีอะไรขวางกั้น ภายในครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยเหนือระดับ และสมบูรณ์แบบด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “คาเพลลา” ทั้งการออกแบบตกแต่งและการบริการที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานของสายน้ำ “เจ้าพระยา” รวมถึงวิถีชีวิตริมแม่น้ำ “เจริญกรุง” แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ
 
โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ จะเปิดให้บริการในปลายปี 2562 นี้ ด้วยราคาเริ่มต้น 500 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน
 
ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.capellabangkok.com