โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา จับมือ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไอเดียส์ เรเวนิว โซลูชั่น ปรับปรุงระบบปฏิบัติการ ตอกย้ำแผนยุทธศาสตร์การเติบโต

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา จับมือ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไอเดียส์ เรเวนิว โซลูชั่น ปรับปรุงระบบปฏิบัติการ ตอกย้ำแผนยุทธศาสตร์การเติบโต

 

  

 

 

 

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา จับมือ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไอเดียส์ เรเวนิว โซลูชั่น ปรับปรุงระบบปฏิบัติการ ตอกย้ำแผนยุทธศาสตร์การเติบโต

 


โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กลุ่มธุรกิจบริหารจัดการโรงแรมและรีสอร์ทรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย นำโดย สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ร่วมลงนามเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารธุรกิจโรงแรมและการบริหารรายได้ กับ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไอเดียส์ เรเวนิว โซลูชั่น เพื่อยกระดับมาตรฐานระบบการจัดการของแบรนด์เซ็นทาราสู่ระดับสากล ด้วยการปรับปรุงพัฒนานำเอาระบบการบริหารจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ หรือ Property Management System (PMS) มาใช้ในการบริหารธุรกิจโรงแรม ซึ่งระบบ PMS นี้จะช่วยรวบรวมฐานข้อมูลลูกค้าและข้อมูลการจองทั้งหมด


เพื่อเพิ่มความสะดวก ความถูกต้องแม่นยำ และ นำเอาระบบซอฟท์แวร์ G3 Revenue Management System (G3 RMS) มาใช้ในการบริหารรายได้ให้แก่โรงแรม เพื่อช่วยวิเคราะห์คำนวณทั้งจากปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยภายนอก ซึ่งทั้งระบบ Property Management System (PMS) และ ระบบ G3 Revenue Management System (G3 RMS) จะถูกนำมาใช้ร่วมกันเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายและกำไร ทั้งจากในส่วนห้องพัก ห้องอาหาร เครื่องดื่ม สปา และอื่นๆ อีกทั้งการพัฒนานำเอาทั้ง 2 ระบบนี้เข้ามาปรับใช้ จะช่วยเสริมสร้างการจัดการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถลดขั้นตอนที่ยุ่งยากและไม่จำเป็นในการปฏิบัติงาน เสริมประสิทธิภาพด้านระบบทำการจองและรายงานต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า การพัฒนานำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศนี้เข้ามาใช้บริหารคือส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับแผนการเติบโตทางธุรกิจของพวกเรา ซึ่งหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์การเติบโตของเรานั้นคือ การเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านแผนการปฏิบัติผ่านเทคโนโลยี โดยมุ่งมั่นให้มีระบบการจัดการที่ดีที่สุดเพื่อรับรองขั้นตอนกระบวนการทางธุรกิจและบริการอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด เราเชื่อมั่นว่าการนำเอาระบบ Property Management System (PMS) จากบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และการนำเอาระบบ G3 Revenue Management System (G3 RMS) จาก บริษัท ไอเดียส์ เรเวนิว โซลูชั่น มาใช้ในการบริหารธุรกิจครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบขั้นพื้นฐานของเรา ทั้งด้านการวิเคราะห์ คำนวณ และการจัดการ อีกทั้งยังส่งผลดีต่อธุรกิจโดยรวมมากยิ่งขึ้น ทั้งสำหรับลูกค้า พนักงาน และผู้ถือหุ้นของเราอีกด้วย


เรเชล กริเออร์ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทไอเดียส์ เรเวนิว โซลูชั่น กล่าวว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับเซ็นทารา ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญในการนำเทคโนโลยีเข้ามาผนวกใช้กับกลุ่มธุรกิจโรงแรม พวกเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเอาระบบชั้นนำระดับโลก ระบบการเรียนรู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีอันทันสมัย มาช่วยเสริมทัพให้กับแผนการเติบโตทางธุรกิจของแบรนด์เซ็นทาราในครั้งนี้”


การร่วมลงนามเซ็นสัญญาพัฒนาระบบในครั้งนี้ จะช่วยรองรับ สนับสนุนการดำเนินงานด้านการบริหารและการจัดการของส่วนกลางได้อย่างเป็นระบบแทนที่ระบบการบริหารจัดการแบบเดิม อีกทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรและเสริมสร้างความแข่งแกร่งให้แก่องค์กร ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำแผนยุทธศาสตร์การเติบโตของเซ็นทาราในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยเซ็นทาราคาดว่าการปรับปรุงระบบปฏิบัติการด้านการบริหารธุรกิจโรงแรมและการบริหารรายได้ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในปี 2561 นี้



บรรยายภาพจากซ้ายไปขวา:

โรเบิรต์ ชอง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด, เรเชล กริเออร์ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ไอเดียส์ เรเวนิว โซลูชั่น, มาร์คแลนด์ เบลย์คล๊อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, ดร. รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและการเงิน โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, วีระพันธ์ อินทสร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ สารัฐ ไตรปิยะวงษ์ ผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด