เรื่องแค่นี้ต้องให้รัฐมนตรีสั่งการเชียวหรือ!? CHANGE The World รสนา โตสิตระกูล

เรื่องแค่นี้ต้องให้รัฐมนตรีสั่งการเชียวหรือ!? CHANGE The World รสนา โตสิตระกูล

 

 

 

 

CHANGE The World รสนา โตสิตระกูล

 

เรื่องแค่นี้ต้องให้รัฐมนตรีสั่งการเชียวหรือ!?
 
 
สืบเนื่องจากกรณีถนน ก,ข,ค อ้อมหลังพุทธมณฑล ที่สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติปิดซ่อมถนนทั้งสายเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 และซ่อมเสร็จตั้งแต่เดือนสิงหาคม แต่ไม่เปิดให้ประชาชนใช้ และไม่สื่อสารว่าจะเปิดให้ใช้เมื่อไร แต่ขึ้นป้ายที่มีข้อความว่า ถนนเส้นนี้ไม่ใช่ถนนสาธารณประโยชน์ เป็นถนนเพื่อการใช้ของเจ้าหน้าที่พุทธมณฑล จึงไม่ทราบว่าทางสำนักพุทธศาสนาจะปิดทางตลอดไปหรือไม่
 
 


 
 
ต่อมาดิฉันทำหนังสือเรียนรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรีท่านอนุชา นาคาศัยเมื่อ14 ตุลาคม ทำให้มีการสั่งการให้เปิดเส้นทางเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ทางสำนักพุทธฯได้ทำที่กั้นเหล็กสูง2เมตร เพื่อกันรถใหญ่เข้ามาในถนนสาย ก,ข,ค หลายจุด
 
ครั้นถึงต้นธันวาคม มีการทำที่กั้นเหล็กบนสะพานข้ามจากถนนดังกล่าวจุดที่มาวัดญาณเวศกวัน ทั้งที่วัดก็มีที่กั้นสูง2 เมตรเช่นกัน แต่ที่กั้นเหล็กซึ่งทำใหม่นั้น ผ่านไปไม่กี่วันก็หักโค่นลง ตอนแรกก็เอาไม้มาค้ำไว้ให้รถยนต์ลอดผ่านไปมาได้ ต่อมาคงเห็นไม่ปลอดภัย เลยเอาไม้ค้ำออก และปล่อยที่กั้นเหล็กล้มขวางสะพานไว้ตั้งแต่วันที่ 3-4 ธันวาคม ทำให้รถจำนวนมากไม่สามารถผ่านเข้าวัดและวิ่งผ่านระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 4 และสาย 5 ได้สะดวก
 
ดิฉันก็เฝ้ารอว่าเมื่อไรจะมีการแก้ไข ผ่านมา3 อาทิตย์ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีการแก้ไข สร้างความลำบากให้กับญาติโยมที่มาวัด ต้องกลับรถไปอ้อมไกลเข้าวัดทางอื่น
 
ดิฉันจึงทำเรื่องไปยังสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีถึงท่านอนุชาเมื่อวันที่ 25 ธค.ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ได้ข้อความจากสำนักเลขาธิการรัฐมนตรีว่าท่านรัฐมนตรีสั่งการให้แล้ว
 
 



 
 
วันนี้ดิฉันจึงแวะมาดู ก็พบว่าการแก้ไขคือแค่ขยับคานเหล็กที่หักตกขวางสะพานออกไปข้างทางเท่านั้น ทำแค่นี้น่าจะทำไปตั้งนานแล้ว ไม่ต้องให้ถึงท่านรัฐมนตรีสั่งการเลยด้วยซ้ำ เหมือนสมัยหนึ่งที่มีคำฮิตติดเทรนด์ว่า “เรื่องนี้ต้องถึงครูอังคณาแน่”เวลาเด็กนักเรียนมีปัญหากัน ตกลงกันไม่ได้ ต้องให้เรื่องถึงครูอังคณา!! นี่ใช่ไหม!? คือความแตกต่างระหว่างรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งกับข้าราชการที่มาตามระบบการแต่งตั้งบางคน ซึ่งไม่รู้สึกรู้สากับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แม้แต่ปัญหาที่แก้ได้ง่ายๆก็ยังไม่ใส่ใจแก้ไข ถึงขนาดต้องรอให้เรื่องถึงรัฐมนตรีมาสั่งการแม้แค่เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างนี้เชียวหรือ!?
 
รสนา โตสิตระกูล
30 ธค.2564