‘แนท-อาร์ต’ ปลาบปลื้มเป็นผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ถวาย ร.10

‘แนท-อาร์ต’ ปลาบปลื้มเป็นผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ถวาย ร.10

 

 

 

‘แนท-อาร์ต’ ปลาบปลื้มเป็นผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ถวาย ร.10

 

สองนักแสดง “แนท” อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ พร้อม “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม ได้รับเลือกจากสำนักพระราชวังให้เป็นผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ถวายในหลวงรัชกาลที่ 10 


 วันนี้ 26 ตุลาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระ กรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 33 คน จากทั่วประเทศ ทุกภูมิภาค ทั่วโลก ทุกเพศทุกวัย เป็นตัวแทนประชาชนชาวไทย และคนไทยในต่างแดนเป็นผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ 33 พาน ของพสกนิกรชาวไทย และชาวไทยในต่างแดนมาทูลเกล้าฯถวายที่เบื้องหน้าพระบรมโกศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระเมรุมาศท้องสนามหลวง


โดยทั้ง 33 คน เป็นตัวแทนจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้ตั้งขึ้นเพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจ ของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก่อนเสด็จสู่ สวรรคาลัยจำนวน โดยได้เปิดรับสมัครประชาชนทั่วประเทศ และทั่วโลกไปเมื่อวันที่ 1-30 ก.ย.60 โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 4,006,825 คน ซึ่งจิตอาสาเฉพาะกิจทั้ง 33 คน นี้มีทุกเพศ ทุกวัย และจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จิตอาสาเฉพาะกิจฯที่อายุน้อยที่สุดคือ อายุ 1 ขวบ 6 เดือน และอายุมากที่สุด 93 ปี


 ซึ่งใน 33 คนนั้นมี สองนักแสดง “แนท” อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ พร้อม “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม ได้รับเลือกจากสำนักพระราชวังให้เป็นผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ถวาย
ในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งถือเป็นบุญสูงสุดในชีวิตของสองนักแสดงชื่อดังอย่าง “แนท” อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์  พร้อม “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม ได้รับเลือกจากทางสำนักพระราชวังให้เป็นผู้เชิญพานดอกไม้จันทน์ถวายในหลวงรัชกาลที่ 10 ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  “ในหลวงรัชกาลที่ 9”  โดย “แนท”  อนิพรณ์ ได้ความว่า...“ความรู้สึกปลาบปลื้มใจมาก คือหนูไม่สามารถอธิบายความรู้สึกเป็นคำพูดได้ที่มีโอกาสที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถวายงานครั้งนี้ สำหรับการคัดเลือกมีการส่งผลงานของการเป็นจิตอาสาว่าเราเคยทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์อะไรบ้าง”

 ด้าน “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม นักแสดงหนุ่มเผยความรู้สึกที่ได้รับว่า... “ได้รับแจ้งมา ความรู้สึกที่ได้ทราบเรื่องนี้คือดีใจ ดีใจมาก ผมได้ทราบเรื่องนี้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ต.ค. เวลาประมาณ 11 โมง มีผู้ใหญ่โทรมาแจ้งว่าผมได้รับเลือกให้ถือพานดอกไม้จันทน์ถวายในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งผมไม่ทราบเรื่องนี้ก่อนเลยว่าผมจะได้มีโอกาสทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะที่ผ่านมาผมก็ลงเป็นจิตอาสาเหมือนคนทั่วไป แต่พอเมื่อเช้ามีผู้ใหญ่โทรมาแจ้งเรื่องนี้ ผมยังถามย้ำเลยว่าจริงเหรอ ตั้งแต่ทราบเรื่องจนถึงตอนนี้ผมยังตื่นเต้นอยู่เลย ก็เลยถามว่าผมต้องใส่ชุดอะไร ผู้ใหญ่ก็บอกว่าให้ใส่ชุดจิตอาสาเลย”


ความรู้สึกในการได้รับเกียรตินี้ “ผมตั้งใจทำเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 จนถึงวันสุดท้าย การได้รับหน้าที่นี้ถือเป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกูล ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ได้ทราบก่อนหน้าผมด้วยซ้ำ เพราะท่านเป็นคนรับโทรศัพท์ที่โทรมาแจ้ง ที่ผ่านมาผมทำจิตอาสามาตลอด และผมให้สัมภาษณ์มาตลอดว่าผมไม่เคยต้องการอะไร ไม่เคยต้องการคำชมด้วยซ้ำ โดนคนด่าคนว่า โดนมาเยอะแยะมากมาย แต่ไม่เคยเก็บมาบั่นทอนจิตใจ เพราะเราคิดมาตลอดว่าเราไม่ได้ทำเพื่อคนเหล่านั้น เราทำเพื่อคนที่มาหาพระองค์ท่านความรักและความภักดีอย่างจริงใจ แต่พอเราได้รับหน้าที่นี้ สิ่งที่เราเคยท้อ เคยถอย หายไปหมดเลย ความรู้สึกเกินจะบรรยายจริงๆ สำหรับผมแค่ได้เข้าไปอยู่ในริ้วขบวนก็ดีใจแล้ว แต่นี่เราไปเชิญพานดอกไม้จันทน์ให้ท่าน เป็นบุญสำหรับผมมาก ซึ่งผมจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด” อาร์ตกล่าว

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล คมชัดลึก