น้ำตาท่วมใจ!! ดาราทุกค่ายพร้อมเพรียง ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ดังกึกก้องถวายในหลวง

น้ำตาท่วมใจ!! ดาราทุกค่ายพร้อมเพรียง ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ดังกึกก้องถวายในหลวง

 

 

 

  

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก! ชมภาพประชาชนเนืองแน่นร่วมร้องเพลงสรรเสริญฯ ถวายในหลวง  3 แสนคน

 

 ผ่านไปแล้วสำหรับเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ของการบันทึกภาพและเสียงในการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายความอาลัยแด่พ่อหลวงชาวไทย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ณ บริเวณท้องสนามหลวง และรอบ ๆ พระบรมมหาราชวัง
       
        ทั้งนี้ บรรยากาศโดยรวมนั้นเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า หลังมีประชาชนทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่เพื่อร่วมร้องเพลง กระทั่งช่วงใกล้เที่ยงก็แน่นขนัดพื้นที่สนามหลวงและถนนรอบ ๆ บริเวณดังกล่าว
       
        โดยหากประเมินเฉพาะความจุของท้องสนามหลวง ซึ่งคิดเป็นพื้นที่ประมาณ 118,197 ตารางเมตร (กว้างประมาณ 207 เมตร ยาวประมาณ 571 เมตร*อ้างสัดส่วนจาก www.thaigoolgleearth.com) คาดว่า จำนวนคนที่ออกมาร่วมร้องเพลงครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้น่าจะเกินกว่า 250,000 อย่างแน่นอน
       
        อนึ่ง ที่ผ่านมา อ.ถ่ายเถา สุจริตกุล ได้ให้ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กตัวเองว่า การขับร้องเพลงร่วมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหนังสือสถิติโลก Guinness Book of Record ก็คือ ที่บังกลาเทศ ซึ่งมีผู้ร่วมขับร้องจำนวน 250,000 คน ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าตัวเลขในการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างเป็นทางการในครั้งนี้จะอยู่ที่เท่าใดกันแน่...
       
        หมายเหตุ : ล่าสุด พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงตัวเลขประชาชนเข้าแสดงความอาลัยพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่ท้องสนามหลวงว่า มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 3 แสนคน

 

 

น้ำตาท่วมใจ!! ดาราทุกค่ายพร้อมเพรียง ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ดังกึกก้องถวายในหลวง

 

นอกจากเหล่าพสกนิกรรวมหัวใจมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เป็นภาพประวัติศาสตร์ ยังมีเหล่าคนบันเทิงทุกค่ายทุกช่อง ทั้งพระเอก นางเอก นักแสดง ผู้จัดละคร ที่เดินทางมาพร้อมเพรียง ร้องเพลงฯ ถวายพ่อหลวง ทั้งน้ำตาด้วยความอาลัย