แควนตัสเตรียมให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ร่วมกับเคแอมเอ็ม เชื่อมเส้นทางออสเตรเลียและอัมสเตอร์ดัม

แควนตัสเตรียมให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ร่วมกับเคแอมเอ็ม เชื่อมเส้นทางออสเตรเลียและอัมสเตอร์ดัม

 

 

 

 

แควนตัสเตรียมให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ร่วมกับเคแอมเอ็ม เชื่อมเส้นทางออสเตรเลียและอัมสเตอร์ดัม

 


(21 พฤศจิกายน 2561)
สายการบินแควนตัสประกาศข้อตกลงเตรียมให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ร่วมกับสายการบินเคแอลเอ็ม ช่วยเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารเส้นทางระหว่างออสเตรเลียและเนเธอร์แลนด์ โดยแควนตัสจะเพิ่มรหัสเที่ยวบินเข้าไปในเที่ยวบินของเคแอลเอ็มที่ให้บริการทุกวันเส้นทางสิงคโปร์-อัมสแตอร์ดัม ขณะเดียวกันเคแอลเอ็มก็จะเพิ่มรหัสเที่ยวบินในเที่ยวบินของแควนตัสเส้นทางสิงคโปร์-ซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน และเพิร์ธ

นางอลิสัน เว็บสเตอร์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัส อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า “เที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ซึ่งขณะนี้กำลังรอการอนุมัติจากหน่วยงานภาครัฐ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่งของแควนตัส เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสาร โดยเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) นี้ จะช่วยให้ผู้โดยสารมีทางเลือกเดินทางระหว่างออสเตรเลียและยุโรปเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเดินทางไปอัมสเตอร์ดัมผ่านฮับของแควนตัสที่ประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งโอกาสในการสะสมคะแนนสำหรับสมาชิกสะสมคะแนนแควนตัส ฟรีเคว่น ฟลายเออร์ ทั้งนี้นับถึงปัจจุบันทั้งแควนตัสและเคแอลเอ็มมีประวัติให้บริการมายาวนานเกือบ 100 ปีแล้ว”

มร.ปีเตอร์ แอลเบอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเคแอลเอ็ม กล่าวว่า “เคแอลเอ็มยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ทำข้อตกลงให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ร่วมกับสายการบินแควนตัส ออสเตรเลียเป็นเส้นทางสำคัญทั้งในด้านธุรกิจและการท่องเที่ยว และยังช่วยส่งเสริมให้เราเติบโตในดินแดนที่สวยงานแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย”

สำหรับสมาชิกสะสมคะแนนแควนตัส ฟรีเคว่น ฟลายเออร์ เมื่อเดินทางในเที่ยวบินโค้แชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ระหว่างสิงคโปร์และอัมสเตอร์ดัมจะสามารถสะสมคะแนนและแลกคะแนนจากการเดินทางได้ รวมถึงใช้บริการห้องพักรับรองผู้โดยสารของเคแอลเอ็มที่อัมสเตอร์ดัม นอกเหนือจากใช้บริการห้องพักรับรองผู้โดยสารของแควนตัสในประเทศออสเตรเลียและสิงคโปร์

เที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ที่ขณะนี้รอการอนุมัติอยู่นั้นเป็นการขยายเน็ตเวิร์คอย่างต่อเนื่องของแควนตัส หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศข้อตกลงเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) กับสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค สายการบินแอร์นิวซีแลนด์ และสายการบินแอร์ฟรานซ์ ทั้งนี้แควนตัสยังคงเดินทางให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ในเส้นทางระหว่างอัมสเตอร์ดัมและดูไบกับสายการบินเอมิเรตส์ต่อไป