แควนตัสเตรียมเปลี่ยนรูปแบบสำรองที่นั่งนำเสนอคอนเท้นท์ล้ำสมัยให้เอเย่นต์ท่องเที่ยว

แควนตัสเตรียมเปลี่ยนรูปแบบสำรองที่นั่งนำเสนอคอนเท้นท์ล้ำสมัยให้เอเย่นต์ท่องเที่ยว

 

 

 

 

แควนตัสเตรียมเปลี่ยนรูปแบบสำรองที่นั่งนำเสนอคอนเท้นท์ล้ำสมัยให้เอเย่นต์ท่องเที่ยว

 

 

(ซิดนีย์ 7 กุมภาพันธ์ 2562) แควนตัสกำลังพัฒนารูปแบบสำรองที่นั่ง แควนตัส แชนแนล (Qantas Channel) ซึ่งเป็นการปรับปรุงวิธีการจองตั๋วโดยสารและสร้างสรรค์ประสบการณ์การบริการแบบเป็นส่วนตัวกับลูกค้า


แควนตัส แชนแนล (Qantas Channel) เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ดิจิทัลที่เน้นระบบการจองตั๋วโดยสารของแควนตัส และเป็นข้อตกลงใหม่ระหว่างสายการบินและพันธมิตรเอเย่นต์ท่องเที่ยว มีผลตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2562 ช่วยให้เอเย่นต์สามารถเข้าถึงข้อมูลอัตราค่าโดยสาร ผลิตภัณฑ์และข้อมูลของแควนตัสได้มากขึ้น


การประกาศครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาอีกขั้นหนึ่งขึ้นหลังจากที่มีการเปิดตัวแพลทฟอร์มสำรองที่นั่งของแควนตัส (Qantas Distribution Platform) เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ถือเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่ปลดล็อกความสามารถรูปแบบสำรองที่นั่งใหม่ (New Distribution Capability) ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศกับสายการบิน พันธมิตรการค้าและลูกค้า ซึ่งเอเย่นต์ท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนกับแควนตัส (Qantas Channel) จะสามารถนำเสนอราคาค่าโดยสารได้หลากหลายมากขึ้น รวมถึงคอนเท้นท์ใหม่ๆ ที่ได้จากแพลทฟอร์มสำรองที่นั่งของแควนตัส (Qantas Distribution Platform) ที่เปิดใช้งาน ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถใช้งานผ่านระบบสำรองแบบเดิมได้ โดยแควนตัสยินดีที่ได้ร่วมมือกับระบบสำรองที่นั่ง เช่น เซเบอร์ (Sabre) อะมิดิอุส (Amadeus) และ ทราเวลพอร์ท (Travelport) เพื่อให้แควนตัส แชนแนล (Qantas Channel) ให้บริการเอเย่นต์ท่องเที่ยวทั่วโลก


โดยขณะนี้มีเอเย่นต์ที่ตกลงเข้าร่วมใช้แควนตัส แชนแนล (Qantas Channel) แล้ว เช่น ไฟล้ทเซ็นเตอร์ (Flight Centre) เฮลโหลเวิลด์ (Helloworld) คอร์โปเรททราเวลแมเนจเม้นท์ (Corporate Travel Management) คาร์ลสันวากองลีทราเวิล (Carlson Wagonlit Travel) เอทีพีไอ โวยาจเจอร์ (ATPI Voyager) ซีที คอนเน็คชั่นส์ (CT Connections) เอ๊กซ์พีเดีย กรุ๊ป (Expedia Group) เว็บเจ็ท (Webjet) อีเจ็นเซีย (Egencia) คอนโซลิเดทเท็ด (Consolidated) ทราเวลกรุ๊ป (Travel Group) เวอร์ทูโอโซ (Virtuoso) และเอ๊กซเพรสทราเวล (Express Travel) ซึ่งขณะนี้สายการบินทำงานร่วมกับเอเย่นต์เหล่านี้เพื่อลงทะเบียนภายในเวลาไม่กี่เดือนข้างหน้า


นางวาเนสซา ฮัดสัน หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้าสายการบินแควนตัส เผยว่า “แควนตัส แชนแนล (Qantas Channel) จะช่วยให้พันธมิตรการท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจที่สุดของสายการบินแควนตัส และมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นในแบบที่ลูกค้าต้องการได้ เราทราบดีว่าลูกค้าต้องการประสบการณ์ความเป็นส่วนตัวที่ยืดหยุ่นและราบรื่นไม่ว่าจะจองตั๋วโดยสารด้วยวีธีไหน ไม่ว่าจะจองโดยตรงกับทางเราหรือกับทางผู้จัดการด้านการท่องเที่ยวขององค์กร เอเย่นต์ออนไลน์ หรือตัวแทนเอเย่นต์ท่องเที่ยวในท้องถิ่นก็ตาม”


“สภาพแวดล้อมแบบดิจิทัลได้เปลี่ยนรูปแบบที่เราต้องทำงานกับพันธมิตรการค้า เทคโนโลยีใหม่ของเราที่จับคู่กับข้อตกลงใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมให้สามารถให้บริการแก่ลูกค้าที่หลากหลายได้ นอกจากนั้นนี่ยังเป็นข่าวดีสำหรับสมาชิกสะสะไมล์ที่จะได้รางวัลมากขึ้นและมีหลากหลายวิธีในการได้คะแนนเพิ่ม รวมถึงใช้แต้มคะแนนเมื่อจองผ่านตัวแทนเอเย่นต์ท่องเที่ยวในอนาคต ทั้งนี้เราได้เฝ้าดูการทำงานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสายการบินทั่วโลกได้นำรูปแบบการสำรองที่นั่งรูปแบบใหม่ๆ มาใช้ และสิ่งที่เราได้ทราบมานั้นเราได้นำมาพัฒนารูปแบบการสำรองที่นั่งของเราเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าและพันธมิตรของเรา และดำเนินงานเพื่อให้พันธมิตรเอเย่นต์ท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาลงทะเบียนกับแควนตัส แชนแนล (Qantas Channel) อีกทั้งยังตื่นเต้นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องและแบ่งปันประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่นี้” นางวาเนสซา กล่าว

เอเย่นต์ท่องเที่ยวที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแควนตัส แชนแนล (Qantas Channel) และขั้นตอนการลงทะเบียนสามารรถคลิกเข้าไปดูข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ QantasAgencyConnect.com


และตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป เอเย่นต์ท่องเที่ยวที่ไม่ได้ลงทะบียนกับแควนตัส แชนแนล (Qantas Channel) อาจจะต้องเสียค่าบริการ นอกเหนือจากไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลราคาตั๋วโดยสารที่หลากหลายผ่านช่องทางอ้อมหรือคอนเท้นท์ใหม่ผ่านแพลทฟอร์มสำรองที่นั่งแควนตัส (Qantas Distribution Platform)