อโกด้า ร่วมกับ Global Sustainable Tourism Council

อโกด้า ร่วมกับ Global Sustainable Tourism Council

 

 

        

 อโกด้า ร่วมกับ Global Sustainable Tourism Council มุ่งพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในไทยอย่างต่อเนื่อง

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก จับมือกับ Global Sustainable Tourism Council (GSTC) เพื่อสนับสนุนโรงแรมและที่พักในประเทศไทย พร้อมทั้งพัฒนามาตรฐานและแนวปฏิบัติในการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

 

(ภาพ)จากซ้ายไปขวาคุณมงคล วิมลรัตน์ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคุณเดเมียน เฟิร์ชประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์อโกด้าคุณนิธี สีแพรรองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคุณซีบี รามคูมาร์รองประธานคณะกรรมการสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก

 

กรุงเทพฯประเทศไทย – 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 – อโกด้าและสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (GSTC) ยินดีประกาศเรื่องความสำเร็จในการร่วมมือในการจัดหลักสูตรการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน หลังจากความสำเร็จจากหลักสูตรที่ผ่านมาที่จัดขึ้นที่สิงคโปร์และไต้หวัน ครั้งนี้เป็นการรวมกันของอโกด้า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.ที่กรุงเทพฯ หลักสูตรนี้จัดขึ้นที่สำนักงานอโกด้าในกรุงเทพฯ ในวันที่ 3-4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมจากโรงแรมพันธมิตรของอโกด้าเข้าร่วมการอบรม

 

คุณเดเมียน เฟิร์ชประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์อโกด้า กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ GSTC อย่างต่อเนื่อง และเช่นเดียวกันกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการจัดหลักสูตรนี้ในประเทศไทย เรามีเป้าหมายร่วมกันในการสนับสนุนพัฒนาความรู้ที่จำเป็นให้แก่พนักงานโรงแรม เพื่อให้พวกเขาสามารถนำแนวคิดของการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนมาใช้ในธุรกิจของพวกเขา และสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศไทย

 

หลักสูตรการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนนี้ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนและช่วยผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโรงแรมให้บรรลุเป้าหมายในการเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวเชิงยั่งยืน โดย GSTC ได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึก เช่น ตัวอย่างและแนวทางที่ดีที่สุดจากทั้งจุดหมายปลายทางที่โดดเด่น บริษัททัวร์ และเหล่าผู้ให้บริการที่พักต่าง ๆ มาไว้ในหลักสูตรนี้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมเข้าใจหลักเกณฑ์และเจตนารมย์ของ GSTC ได้ดียิ่งขึ้น เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงยั่งยืนที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในองค์กร นอกจากนี้ยังจะเป็นการปูทางสำหรับองค์กรให้สามารถไปสู่การรับรองมาตรฐานจาก GSTCในอนาคตอีกด้วย

 

ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านจะได้รับใบรับรองสำเร็จหลักสูตรและยังมีสิทธิ์เข้าสอบเพื่อรับใบประกาศการรับรองมาตรฐาน GSTC Professional ในการท่องเที่ยวเชิงยั่งยืน โดยทั้งหลักสูตรและใบรับรองวิชาชีพเสริมนี้จะช่วยให้การมีส่วนร่วมของพนักงานเป็นไปตามหลัก A4 ของเกณฑ์อุตสาหกรรมธุรกิจโรงแรมโดย GSTC ซึ่งได้กำหนดให้พนักงานทุกคนมีใบรับรองคุณสมบัติในแต่ละสาขาวิชารวมถึงทักษะที่เกี่ยวข้อง

 

คุณแรนดี เดอร์แบนด์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโกด้าเพื่อเปิดตัวหลักสูตรการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในกรุงเทพฯ เป้าหมายหลักของเราคือการให้ความรู้ เครื่องมือ และกลยุทธ์ที่จำเป็นในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจให้กับมืออาชีพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เราเชื่อว่าการศึกษา การร่วมมือกัน และการดำเนินการจริง สามารถช่วยให้เรากำหนดนิยามใหม่ของการท่องเที่ยวได้ แล้วนำมาเป็นกำลัง เป็นแรงบันดาลใจเชิงบวกให้ทุกคนในอุตสาหกรรม ที่สภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก เรามุ่งมั่นส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงที่ดีด้วยการเปิดตัวหลักสูตรในต่างประเทศ พร้อมสอนมืออาชีพตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

 

คุณมงคล วิมลรัตน์ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เรารู้สึกดีใจที่ได้เห็นการพัฒนาโครงการริเริ่มนี้ และศักยภาพของการร่วมมือระหว่างอโกด้าและสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก อีกทั้งมั่นใจว่าวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของทั้งสองฝ่ายจะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมโรงแรมของประเทศไทยอย่างแน่นอน

 

คุณนิธี สีแพรรองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในการเดินทางบนเส้นทางที่มุ่งไปสู่ความยั่งยืนของเรา วันนี้เราอยู่ที่ทางแยกของนวัตกรรมและการอนุรักษ์ โดยมุ่งมั่นที่จะนำพาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ความยั่งยืนที่แท้จริง เราเชื่อว่าการแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด และการจัดเตรียมเครื่องมือ กรอบการทำงานที่เหมาะสมให้กับแรงงาน บุคลากรในอุตสาหกรรม เป็นวิธีสร้างความก้าวหน้าในด้านนี้ร่วมกันที่ดีที่สุด โปรแกรมนี้เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถจัดการกับปัญหาที่ซับซ้อนนี้ได้ด้วยโครงการริเริ่มที่ออกแบบอย่างรอบคอบ ซึ่งจะชี้ให้เห็นแต่ละความท้าทายชัดเจน”

 

อโกด้าเข้าร่วมเป็นสมาชิกสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลกอย่างเป็นทางการในปีพ.ศ. 2562 และในปีพ.ศ. 2565 อโกด้าเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลกรายแรกที่ร่วมมือกับสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลกนำเสนอหลักสูตรการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนให้แก่พาร์ทเนอร์โรงแรม

 

*หมายเหตุ: การรับรองมาตรฐานจาก GSTC” ถือเป็นคำย่อของการรับรองตามเกณฑ์ GSTC โดยหน่วยรับรองที่ได้รับการรับรองจาก GSTC