กาตาร์ แอร์เวย์ส ยกระดับ QVerse ส่งมอบประสบการณ์การเดินทาง

กาตาร์ แอร์เวย์ส ยกระดับ QVerse ส่งมอบประสบการณ์การเดินทาง

 

 

 

กาตาร์ แอร์เวย์ส ยกระดั QVerse ส่งมอบประสบการณ์การเดินทาง
บนโลกคู่ขนานเหนือจินตนาการ

 

รับส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับที่นั่งโดยสารชั้น Premium และ Economy ในกว่า 160 เส้นทางทั่วโลกผ่าน QVerse

 

กรุงเทพฯประเทศไทย - กาตาร์ แอร์เวย์ส เดินหน้าความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม เปิดประสบการณ์ใหม่บน “QVerse” ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางผ่านโลกเสมือนจริง ผู้ใช้ QVerse สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์แห่งอนาคตอันน่าตื่นเต้นโดยมีลูกเรือมนุษย์ดิจิทัล (MetaHuman) คนแรกของโลกนาม ‘Sama’ ซึ่งมีความหมายในภาษาอาหรับว่า ‘ท้องฟ้า’ เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือตลอดประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเช็คอินที่เคาน์เตอร์ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง, การเข้าชมห้องรับรองพิเศษหรือห้องโดยสารชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด

 

กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังได้ยกระดับประสบการณ์ออนไลน์โดยเปิดให้ผู้ใช้เข้าชมห้องโดยสารใหม่ของชั้นธุรกิจและชั้นประหยัดบนเครื่องบินโบอิ้ง 787-9, คิวสวีท (Qsuite) และห้องโดยสารชั้นประหยัดบนเครื่องบินแอร์บัส A350-1000 นอกจากนี้ ผู้โดยสารสามารถสำรวจสรวงสวรรค์ที่มีกลิ่นอายความหรูหราภายในห้องรับรอง อัล ซาฟวา สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง (Al Safwa First Class Lounge) และบรรยากาศความสงบของห้องรับรองอัล มูร์จัน (Al Mourjan Business Class Lounge) สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ณ สนามบินนานาชาติฮาหมัด หรือ HIA (Hamad International Airport).

 

ฯพณฯ อัลบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้ก่อให้เกิดโลกแห่งใหม่ที่เต็มไปด้วยโอกาสให้เราได้พัฒนาบริการที่เหนือระดับมากยิ่งขึ้นและส่งมอบให้กับลูกค้า กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่เป็นเลิศในทุกขั้นตอน ซึ่งรวมถึงการจองเที่ยวบินออนไลน์ที่เราได้พัฒนา QVerse ขึ้นมาเพื่อให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกับประสบการณ์และการบริการของเราก่อนที่จะเดินทางมาถึง ผู้โดยสารสามารถสัมผัสมาตรฐานระดับโลกของสนามบินนานาชาติฮาหมัด (HIA) รวมถึงสภาพแวดล้อมและบริการบนเครื่องบินของเราผ่าน QVerse ได้แล้ววันนี้ไม่ว่าจะอยู่จากที่ไหนก็ตาม”

 

ผู้ใช้ QVerse ในการสำรวจประสบการณ์จะได้รับส่วนลดสูงสุด 10 เปอร์เซ็นต์ เพื่อไปใช้ในการสำรองที่นั่งชั้นพรีเมี่ยมหรือชั้นประหยัด

 

นอกจากนี้ ผู้ใช้ QVerse จะได้สัมผัสประสบการณ์อย่างเต็มรูปแบบของสายการบินก่อนที่จะทำการสำรองตั๋วเพื่อเดินทางในเครือข่ายปลายทางกว่า 160 แห่ง และจะได้รับค่าโดยสารในราคาที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางในช่วงหกเดือนข้างหน้า อีกทั้งยังสามารถสํารวจห้องโดยสารบนเครื่องบินได้ตั้งแต่รูปแบบที่นั่งไปจนถึงเมนูอาหารในห้องโดยสารชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด

 

ผู้ใช้สามารถสำรวจผลิตภัณฑ์และบริการของสายการบินในรูปแบบภาษาได้มากถึง 10 ภาษา ได้แก่ อาหรับ, จีน (ดั้งเดิม), จีน (ประยุกต์), อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, กรีก, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, โปรตุเกส, สเปน และไทย

 

กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้เข้าสู่โลก metaverse ด้วยการเปิดตัวประสบการณ์โลกเสมือน QVerse ในเดือนเมษายน 2565 ในช่วงแรก  ผู้ใช้สามารถใช้ได้เพียงฟีทเจอร์การสำรวจพื้นที่เช็คอินพรีเมียมที่สนามบินนานาชาติฮาหมัด (HIA), ห้องโดยสารชั้นธุรกิจ Qsuite ที่ได้รับรางวัล และห้องโดยสารชั้นประหยัดของโบอิ้ง 777-300 ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล ทั้งนี้ กาตาร์ แอร์เสย์ส ถือเป็นสายการบินแห่งแรกในโลกที่ได้พัฒนาลูกเรือ MetaHuman ในรูปแบบ Virtual Reality ขึ้นเพื่อเป็นผู้นำเสนอการเดินทางและประสบการณ์ของสายการบินผ่านโลกเมือนจริง