ไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าเพิ่มความถี่เที่ยวบิน กรุงเทพฯ - ฟูกุโอกะ บินตรงสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน

ไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าเพิ่มความถี่เที่ยวบิน กรุงเทพฯ - ฟูกุโอกะ บินตรงสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน

 

 

 

 

ไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าเพิ่มความถี่เที่ยวบิน กรุงเทพฯ ฟูกุโอกะ บินตรงสัปดาห์ละ เที่ยวบิน  

 

 

(กรุงเทพฯ, 26 สิงหาคม 2565) – ไทยเวียตเจ็ทเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวญี่ปุ่นภายหลังการปรับลดมาตรการจำกัดการเดินทาง ประกาศเพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - ฟูกุโอกะ เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ 1 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

 

นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า ด้วยเสียงตอบรับเหนือความคาดหมายของบริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ - ฟูกุโอกะ ซึ่งเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ถือเป็นสัญญาณการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศภายหลังจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 พร้อมด้วยการปรับลดมาตรการจำกัดการเดินทางของทั้งสองประเทศ เราจึงเดินหน้าปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินเพื่อเตรียมรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่ใกล้จะมาถึง พร้อมมอบทางเลือกการเดินทางที่สะดวกสบายและราคาบัตรโดยสารที่เข้าถึงได้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ทเริ่มให้บริการเที่ยวบินระหว่าง กรุงเทพฯ และ ฟูกุโอกะ ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 พร้อมพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานฟูกุโอกะ โดยสายการบินฯ จะปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินของเส้นทางบินดังกล่าว เป็น เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุก ๆ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ และเสาร์ ตั้งแต่วันที่ กันยายน 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เที่ยวบินระหว่าง กรุงเทพฯ และ ฟูกุโอกะ ใช้เวลาทำการบิน ชั่วโมง 30 นาที โดยประมาณ ดังตารางเที่ยวบินต่อไปนี้

 

หมายเลขเที่ยวบิน

ต้นทาง

ปลายทาง

ออกเดินทาง

ถึงปลายทาง

วันที่ให้บริการ

VZ810

กรุงเทพฯ

ฟูกุโอกะ

00:45

08:10

จันทร์ พุธ ศุกร์

VZ811

ฟูกุโอกะ

กรุงเทพฯ

09:10

12:50

VZ810

กรุงเทพฯ

ฟูกุโอกะ

02:35

10:00

เสาร์

VZ811

ฟูกุโอกะ

กรุงเทพฯ

10:55

14:35

 

พร้อมกันนี้ สายการบินฯ ยังมอบตัวเลือกการเดินทางด้วยเที่ยวบินเชื่อมต่อภายในประเทศ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสู่หลากหลายปลายทางในประเทศไทย อาทิ ภูเก็ต กระบี่ และเชียงใหม่

 

นอกจากนี้ เวียตเจ็ท กรุ๊ป มอบตัวเลือกการเดินทางด้วยเที่ยวบินตรงจาก ฮานอย (เวียดนาม) สู่ ฟูกุโอกะ และ นาโกย่า โดยเส้นทางบินระหว่าง ฮานอย และ ฟูกุโอกะ ให้บริการสัปดาห์ละ เที่ยวบิน ทุก ๆ วันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ขณะที่เส้นทางบินระหว่าง ฮานอย และ นาโกย่า ให้บริการสัปดาห์ละ เที่ยวบิน ทุก ๆ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ และเสาร์

 

ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบจำนวนแล้ว สามารถเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยได้โดยไม่ต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หรือกรมธรรม์ประกันการเดินทาง ทั้งยังไม่ต้องทำการกักตัวเมื่อเดินทางถึงประเทศไทย

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่อง ทั้งเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินระหว่างประเทศ พร้อมให้บริการด้วยอากาศยานที่ทันสมัย เน้นย้ำความเป็นเลิศด้านการบริการของสายการบินฯ ด้วยรางวัล สายการบินโลว์คอสต์ที่เติบโตเร็วที่สุด (Fastest Growing Low-cost Carrier of the Year 2022)” จากนิตยสารโกลบอล บิสซิเนส เอาท์ลุค (Global Business Outlook) กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร พร้อมด้วยค่านิยมหลักของสายการบินฯ ทั้ง ความสนุกสนานและเป็นมิตร’ ‘ความปลอดภัย’ ‘ความตรงต่อเวลา’ และ ราคาที่เข้าถึงได้