กาตาร์ แอร์เวย์ส ต้อนรับการกลับมาของเครื่องบินแอร์บัส A380 จัมโบ้เจ็ท สู่เส้นทางกรุงเทพฯ – โดฮา

กาตาร์ แอร์เวย์ส ต้อนรับการกลับมาของเครื่องบินแอร์บัส A380 จัมโบ้เจ็ท สู่เส้นทางกรุงเทพฯ – โดฮา

 

 

 

กาตาร์ แอร์เวย์ส ต้อนรับการกลับมาของเครื่องบินแอร์บัส A380 จัมโบ้เจ็ท สู่เส้นทางกรุงเทพฯ – โดฮา

 

 

11 เมษายน 2565

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – ในวันนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้เฉลิมฉลองการกลับมาของเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A380 สู่บริการเส้นทางจากกรุงเทพฯ ถึงเมืองโดฮาอีกครั้ง โดยเครื่องบินจัมโบ้เจ็ทเที่ยวบิน QR837 ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังเมืองโดฮาเมื่อเช้านี้ ทั้งนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สจะให้บริการเครื่องบินแบบ A380 ทุกวันด้วยเที่ยวบิน QR837

 

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ สิงหาคม พ.ศ. 2565 สายการบินจะเพิ่มบริการเที่ยวบินของเครื่องบินรุ่น A380 ระหว่างกรุงเทพฯ และเมืองโดฮาเป็นสองเที่ยวบินต่อวัน คือ เที่ยวบิน QR837 และ QR831 อีกทั้งผู้โดยสารยังสามารถจองเที่ยวบิน A380 ของกาตาร์ แอร์เวย์สซึ่งให้บริการจากเมืองโดฮาไปยังกรุงลอนดอนและปารีสด้วยเช่นกัน

 

เครื่องบินรุ่น A380 แบบสองชั้นสามารถรองรับที่นั่งผู้โดยสารชั้นหนึ่งที่กว้างขวางได้ถึง ที่นั่ง (ชั้นบน) ที่นั่งชั้นธุรกิจที่สามารถนอนราบถึง 48 ที่นั่งซึ่งมีการจัดผังที่นั่งแบบ 1-2-1 (ชั้นบน) และที่นั่งชั้นประหยัดที่สะดวกสบายถึง 461 ที่นั่งทั้งชั้นบนและชั้นล่าง นอกจากนี้ ยังมีเลานจ์บาร์ของ Sanctuary ที่บริเวณชั้นบนเปิดให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจที่ต้องการมาพักผ่อนอีกด้วย

 

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้เคยหยุดให้บริการเครื่องบินรุ่น A380 ที่ให้บริการบินทั้งหมดในปี พ.ศ. 2563 หลังจากความต้องการในการเดินทางทั่วโลกลดลงอย่างมากจากการระบาดของโควิด-19 หลังจากการเปิดพรมแดนทั่วโลกอีกครั้งและจำนวนความต้องการในการเดินทางได้กลับคืนมาสูงขึ้น สายการบินจึงได้กลับมาให้บริการเครื่องบินรุ่น A380 อีกครั้ง

 

ปัจจุบัน สายการบินได้ให้บริการเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ และเมืองโดฮาทั้งหมด เที่ยวบินต่อวัน และได้ให้บริการเที่ยวบินระหว่างภูเก็ตและเมืองโดฮาวันละ เที่ยว

 

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้รับรางวัลได้คว้ารางวัลมามากมายและได้ขึ้นชื่อว่าเป็น 'สายการบินที่ดีที่สุดในโลกด้วยรางวัลล่าสุดจาก Skytrax ซึ่งเป็นองค์กรจัดอันดับการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ในขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (HIA) ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น 'สนามบินที่ดีที่สุดในโลกในปี 2564’ โดยได้รับการจัดอันดับเป็นที่หนึ่งจากรางวัล Skytrax World Airport Awards 2564

 

นอกจากนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังเป็นสายการบินระดับโลกรายแรกที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน Skytrax COVID-19 Safety Rating ระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นมาตรฐานเกี่ยวกับมาตรการรักษาสุขอนามัยและความปลอดภัยในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 สืบเนื่องมาจากการที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดประสบความสำเร็จในฐานะได้ถูกจัดให้เป็นสนามบินแห่งแรกในตะวันออกกลางและเอเชีย ที่ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากโควิด-19 ของสนามบิน ระดับ 5 ดาวโดยสกายแทร็กซ์เช่นเดียวกัน รางวัลเหล่านี้ทำให้ผู้โดยสารทั่วโลกสามารถไว้ใจเรื่องมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของสายการบิน ซึ่งอยู่ภายใต้มาตรฐานสูงสุดของการตรวจสอบและประเมินผลอย่างมืออาชีพ สำหรับรายละเอียดทั้งหมดของมาตรการของสายการบินและ HIA สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ qatarairways.com/safety