สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ จัด executive dinner talk ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "Technology Disruption"

สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ จัด executive dinner talk ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "Technology Disruption"

 

 

 

 

สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ จัด executive dinner talk ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "Technology Disruption"

 


เมื่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนที่มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิต การประกอบธุรกิจ กลายเป็นเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก ซึ่งมีผลทั้งการสร้างโอกาสและทำให้เสียโอกาส กลายเป็นปัญหาสำคัญที่ผลักดันให้คนไทยต้องมีการปรับตัวเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านวิศวกรรม การเงิน การตลาด การอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนเพื่อก้าวสู่กระแส Digital ที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น
สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงได้จัดงาน Executive dinner talk ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Technology Disruption” การปรับตัวของประเทศไทยสู่สังคมโลก งานเสวนาสำหรับผู้นำองค์กร และผู้สนใจทั่วไป ที่จะสะท้อนมุมมองของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีแห่งอนาคต จากวิทยากรและผู้ดำเนินรายการ ที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของประเทศไทย


โดยการปาฐกถาแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงแรกเป็นช่วงของผลกระทบในวงกว้างระดับประเทศและสังคมโลก โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรภาครัฐ ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นองค์ประธานปาฐก, คุณชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม และพันเอก ดร.เศรษฐพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Tranformations ร่วมกันปาฐกถาพิเศษให้ความรู้ความเข้าใจ


ช่วงที่ 2 เสวนาแบบ Panelist จากผู้ประกอบการชั้นยอด ซึ่งจะมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และให้ความรู้เกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้น ได้แก่ คุณฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรีคอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด(มหาชน), คุณศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้จำกัด(มหาชน), คุณปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจพฤกษาแวลู เรียลเอสเตท บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน), คุณสุภาพ จรัลพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ที.ที.เอสเอ็นจิเนียริ่ง(2004)จำกัด และคุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท อุ๊คบี จำกัด ให้แนวทางการปรับตัวเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนำเสนอผลงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่มีผลงานระดับโลก , บูทตลาดเงินด้านการธนาคาร Fintech ให้นักวิเคราะห์แนะนำหุ้น โรบอตเทรดหรือ วิเคราะห์หน่วยลงทุน บูทนวัตกรรมใหม่ๆด้าน IOT จากบริษัทผู้ชำนาญการทั้งหมดล้วนเป็นเป็นงานวิศวกรรมและเทคโนโลยี่ที่มีผลกระทบกับการดำรงชีวิตของเราๆท่านๆ ซึ่งสามารถรับฟังรับชมด้วยอารมณ์สบายๆพร้อมรับประทานอาหารในรูปแบบ Western Sit Down Dinner อย่างสนุกสนานเพลิดเพลินกับการเสวนาตลอดงาน โดยมีวง KU Wind (วงเล็ก) วงเครื่องเป่าระดับโลกของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาร่วมสร้างบรรยากาศและขับกล่อมบทเพลงให้กับแขกผู้มาร่วมงานอีกด้วย


โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 16 มกราคม 2562 เวลา 17.00น.-21.30น. ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซนทารา แกรนด์ แอท เซนทรัลลาดพร้าว
ข้อมูลเพิ่มเติมสนใจ
เข้าไปที่ http://dongtanengineer.com