ไทยเวียตเจ็ทจัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากเวียดนามกลับบ้าน

ไทยเวียตเจ็ทจัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากเวียดนามกลับบ้าน

 

 

 

 

 

ไทยเวียตเจ็ทจัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากเวียดนามกลับบ้าน

 

 

 

 

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ทจัดเที่ยวบินพิเศษแบบเหมาลำ เพื่อรับคนไทยจากเวียดนามกลับบ้าน เมื่อคืนวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางสายการบินได้รับผู้โดยสารคนไทยจำนวน 40 คน ที่ได้รับใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่าผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ (Fit-to-fly Certificate) และได้รับหนังสือรับรองการเดินทางกลับประเทศ ที่ออกโดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงฮานอยเรียบร้อยแล้ว โดยเดินทางด้วยเที่ยวบินVZ3971 ซึ่งเดินทางออกจากโฮจิมินห์ถึงกรุงเทพฯ อย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 23.55 น. ของวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เมื่อเดินทางมาถึงผู้โดยสารทุกคนปฏิบัติตามระเบียบการกักตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทันที

 

“เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศสำหรับผู้โดยสารในช่วงเวลาเช่นนี้ เราจำเป็นต้องเตรียมขั้นตอนเพิ่มเติมใน SOPs (มาตรฐานการปฏิบัติงาน) มากกว่าการให้บริการเที่ยวบินปกติเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยต่อสุขภาพและความปลอดภัยสูงสุดของทุกคน ทางสายการบินของเราเชื่อว่าเที่ยวบินนี้เป็นภารกิจสำคัญ เราจึงได้ทำทุกขั้นตอนให้ดีที่สุด และเรามีความสุขมากที่ได้เห็นผู้โดยสารได้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ได้มีช่วงเวลาที่ดีพร้อมหน้ากับครอบครัว” คุณสถิระวัฒน์ พลนาค กรรมการผู้จัดการ สายการบินไทยเวียตเจ็ทกล่าว

 

ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส จึงมีการเว้นระยะห่างระหว่างผู้โดยสารบนเครื่อง และทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันตลอดระยะเวลาการปฏิบัติงาน ทั้งการให้บริการบนเครื่องบินและการให้บริการภาคพื้น โดยมีการงดจำหน่ายอาหารบนเที่ยวบิน รวมทั้งไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารเเละเครื่องดื่ม เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส

 

เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารสายการบินได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดด้วยขั้นตอนการตรวจวัดอุณหภูมิสำหรับผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนในทุกเที่ยวบินทางสายการบินยังได้ดำเนินมาตรการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออากาศยานทุกวันอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในสำนักงาน เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับพนักงานทุกคน เพื่อให้ความมั่นใจต่อสุขภาพและความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร