ไทยสมายล์เข้าร่วมเป็น Connecting Partner กับกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์

ไทยสมายล์เข้าร่วมเป็น Connecting Partner กับกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์

 

 

 

 

 
 
ไทยสมายล์เข้าร่วมเป็น Connecting Partner
 
กับกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์
 
 
 
 
 
 
กลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ ต้อนรับสายการบิน ไทยสมายล์เข้าร่วมเป็น Connecting Partner รายล่าสุด พิธีประกาศอย่างเป็นทางการพร้อมโชว์การแสดงนาฏศิลป์ไทยจากลูกเรือของไทยสมายล์ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสสำคัญ ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย โดยมีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และตัวแทนสายการบินพันธมิตร ให้เกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง
 
 
สายการบินไทยสมายล์เข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner รายแรกของประเทศไทยและเป็นรายที่สองของกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดย Connecting Partner Model เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ
 
 
เดือนพฤษภาคม 2560 โดยอนุญาตให้สายการบินเชื่อมโยงกับเครือข่ายกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ
 
 
ทั้งนี้ สายการบินไทยสมายล์ให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 396 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ 32 จุดหมายปลายทางใน 9 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ในฐานะพันธมิตร Connecting Partner ไทยสมายล์จะช่วยเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ที่มีศักยภาพและน่าสนใจได้อีกถึง 11 จุดบิน
 
 
ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่มีแผนการเดินทางแบบใดก็ตาม รวมถึงการเชื่อมต่อระหว่างสายการบินสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์ และสายการบินไทยสมายล์ในการจองเดียวกัน จะได้รับสิทธิประโยชน์ อาทิ ผู้โดยสารสามารถเช็คอินจากต้นทางและรอรับสัมภาระที่ปลายทาง (through check-in) นอกจากนี้ ลูกค้าที่ถือบัตรเงิน และบัตรทอง Star Alliance ในโปรแกรมสะสมไมล์ของสายการบินสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์จะได้รับสิทธิพิเศษอีกมากมาย
 
 
โดยปัจจุบันมีสายการบินที่ร่วมให้สิทธิพิเศษบนเที่ยวบินเชื่อมต่อระหว่างสายการบินไทยสมายล์ และสายการบินพันธมิตร ดังนี้ สายการบินออสเตรีย สายการบินลุฟต์ฮันซา สายการบินสวิส และการบินไทย อีกทั้ง สายการบินไทยสมายล์ตั้งเป้าหมายที่จะร่วมมือกับสายการบินสมาชิกอื่นๆ ในอนาคต
 
 
เจฟฟรีย์ โกห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ เซอร์วิสเซส จีเอ็มบีเอช กล่าวว่า “Connecting Partner Model ของกลุ่มพันธมิตรเครือสตาร์ อัลไลแอนซ์ เปิดตัวเมื่อสามปีก่อน เพื่อนำเสนอแนวทางที่น่าสนใจในการเชื่อมโยงกับเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกของเราให้แก่สายการบินประจำภูมิภาค โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ ซึ่งเรายังคงเดินหน้าต่อยอดโมเดลดังกล่าว เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น วันนี้ ผมยินดีต้อนรับสายการบินไทยสมายล์ในฐานะพันธมิตร Connecting Partner ของสตาร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งลูกค้าในภูมิภาคเอเชียจะได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อที่มากขึ้นและบริการที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น”
 
 
นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า “วันนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญของสายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner อันเป็นการเพิ่มคุณค่าอย่างมหาศาลให้แก่ลูกค้าและภูมิภาคที่เราให้บริการ ซึ่งหากมองในเชิงกลยุทธ์แล้ว ถือเป็นการวางตำแหน่งให้ไทยสมายล์กลายเป็นผู้ประกอบการรายสำคัญในภูมิภาคนี้”
 
 
“เรามีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมให้แก่นักเดินทางคนรุ่นใหม่ในราคาที่คุ้มค่า พร้อมการเชื่อมต่ออย่างราบรื่นไร้รอยต่อกับบริษัทแม่ของเรา คือ การบินไทย (THAI) ซึ่งเป็นสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์เช่นกัน ทั้งนี้ เรายังคงมุ่งเน้นที่การเสริมสร้างเครือข่ายเส้นทางของการบินไทยอย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” นางชาริตา กล่าวเสริม
 
 
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แสดงความยินดีกับสายการบินไทยสมายล์และกล่าวว่า การเข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner กับสตาร์ อัลไลแอนซ์จะช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของสายการบินไทยสมายล์ ทำให้เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศมากมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของกระทรวงคมนาคมในการเชื่อมโยงประเทศไทยกับนานาอารยประเทศ ด้วยความเป็นเลิศด้านบริการและบุคลากรที่มีประสิทธิภาพสูง ไทยสมายล์ถือเป็นสายการบินในเครือที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับเราและช่วยสนับสนุนการบินไทย ในการแข่งขันในตลาดภูมิภาคได้
 
 
“สำหรับแผนการในอนาคตของเรา ไทยสมายล์จะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไปในฐานะสายการบินชั้นนำระดับภูมิภาค ที่ให้บริการเที่ยวบินภายบินในประเทศแทนการบินไทย และเป็นผู้ให้บริการเที่ยวบินระบบเครือข่ายในภูมิภาค” นายสุเมธกล่าว พร้อมยืนยันอีกว่า สายการบินไทยสมายล์เป็นสายการบินที่ให้บริการ 'การต้อนรับแบบไทย' มีมาตรฐานเดียวกันกับการบินไทย
 
 
สตาร์ อัลไลแอนซ์ยังคงประเมินโอกาสที่เป็นไปได้สำหรับพันธมิตร Connecting Partner ในอนาคต ซึ่งการจะเป็นพันธมิตร Connecting Partner จะต้องได้รับการประเมินอย่างรอบคอบ เพื่อให้เหมาะสมกับเครือข่าย Star Alliance ทั้งนี้ สายการบินจูนเหยา แอร์ไลน์ จากเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นสายการบินแรกที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตร Connecting Partner เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ไฟล์ภาพเพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://bit.ly/3c56kQS
 
 
บุคคลในภาพ
จากซ้าย
 
· มร. เจฟฟรีย์ โกห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ เซอร์วิสเซส
 
· นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยลูกเรือของสายการบินไทยสมายล์
 
· นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด