Booking.com ริเริ่มระบบระดับคุณภาพสำหรับอะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลา ขึ้นเป็นครั้งแรกในแวดวงการท่องเที่ยว

Booking.com ริเริ่มระบบระดับคุณภาพสำหรับอะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลา ขึ้นเป็นครั้งแรกในแวดวงการท่องเที่ยว

 

 

 

 

 
Booking.com ริเริ่มระบบระดับคุณภาพสำหรับอะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลา ขึ้นเป็นครั้งแรกในแวดวงการท่องเที่ยวระบบระดับคุณภาพซึ่งเป็นระบบที่คิดค้นขึ้นใหม่นี้ คล้ายคลึงกับการแบ่งระดับดาวของโรงแรม โดยมอบความเชื่อมั่นให้ผู้เดินทางด้วยการช่วยให้เปรียบเทียบคุณภาพที่พักแปลกใหม่ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น
 
 
 
กรุงเทพฯ 4 กุมภาพันธ์ 2563 - ผู้เดินทางทุกวันนี้มีตัวเลือกมากกว่าที่เคยสำหรับเลือกที่พักตรงใจ แม้การแบ่งระดับดาวของโรงแรมจะเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและใช้กันทั่วโลกเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยประเมินและเปรียบเทียบคุณภาพของโรงแรม แต่ก็ยังไม่มีระบบวัดระดับคุณภาพที่ใช้กันทั่วโลกสำหรับผู้เดินทางที่มองหาที่พักประเภทอื่น ๆ เช่น บ้านพักหรืออะพาร์ตเมนต์ ทว่าตอนนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้ว ด้วยพันธกิจในการช่วยให้ทุกคนได้ออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่โดยเฉลี่ยแล้วมีลูกค้า 7 คนต่อวินาทีเลือกเข้าพักที่บ้านพัก อะพาร์ตเมนต์ หรือที่พักแปลกใหม่ประเภทอื่น ๆ Booking.com จึงก้าวมาเป็นผู้บุกเบิกด้านระบบระดับคุณภาพขึ้นเป็นครั้งแรก ที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกและตรงตามความเป็นจริงสำหรับอะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลา
 
 
ระบบนี้เป็นไปในทำนองเดียวกันกับระบบแบ่งระดับดาวของโรงแรมซึ่งจัดระดับโรงแรมตามความเป็นจริงโดยอิงจากเกณฑ์คุณภาพด้านต่าง ๆ โดยระดับคุณภาพแบบใหม่สำหรับอะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลาบน Booking.com นี้ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มช่องว่างในอุตสาหกรรมการเดินทาง ระบบคุณภาพนี้สร้างมาตรฐานทั่วโลกให้ผู้เดินทางรู้จักและนำไปใช้อ้างอิงเพื่อให้หาที่พักที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการได้ง่ายยิ่งขึ้น เมื่อคำนึงถึงว่าผู้เดินทางทั่วโลก 39% และ 38% ในประเทศไทย ชอบพักในบ้านพักหรืออะพาร์ตเมนต์มากกว่าโรงแรมในปี 2563 และ “ระดับดาว” ก็เป็นหนึ่งในเกณฑ์ค้นหาที่มีคนใช้มากที่สุดบน Booking.com นวัตกรรมใหม่นี้จึงแสดงให้เห็นถึงพันธกิจและการลงทุนที่มีมาอย่างต่อเนื่องของ Booking.com ในการสร้างประสบการณ์ด้านการเดินทางที่ราบรื่นยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันก็มอบตัวเลือกที่พักน่าทึ่งจำนวนมากที่สุดให้กับผู้เดินทาง
 
 
ระดับคุณภาพมีขั้นตอนการทำงานอย่างไร
ระบบระดับคุณภาพใช้อัลกอริทึมของ Machine Learning ซึ่งนำปัจจัยต่าง ๆ กว่า 400 ปัจจัยมาพิจารณา เช่น ที่ตั้งของที่พัก ขนาด และสิ่งอำนวยความสะดวก ช่วยให้ผู้เดินทางทำความเข้าใจเกี่ยวกับคุณภาพและความสะดวกสบายของที่พักทั่วโลกได้ดีขึ้น และสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกที่พักตรงใจที่สบายเหมือนอยู่บ้านตอนที่ไปเที่ยว ระดับคุณภาพนี้มีตั้งแต่ 1 ถึง 5 ซึ่งอยู่ในรูปแบบบล็อกสีเหลืองที่แสดงอย่างชัดเจนถึงระดับคุณภาพต่าง ๆ โดยจะปรากฏอยู่ติดกับชื่อที่พักแต่ละแห่งบน Booking.com คะแนนระดับคุณภาพนี้จะเปรียบเทียบกับที่พักอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อให้มั่นใจว่าผลที่ได้จะสอดคล้องกับในท้องถิ่น และจะมีการคำนวณใหม่ตลอดทั้งปีเพื่อรับประกันความถูกต้อง
 
 
ผู้ได้คะแนนเป็นอันดับต้น ๆ จากทั่วโลก
ประเทศที่มีผู้ได้คะแนนสูงสุด (ได้ 5 จากคะแนนเต็ม 5) เป็นจำนวนมากที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา กรีซ สเปน อิตาลี และฝรั่งเศส ส่วนผู้เดินทางที่เลือกอะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก หรือวิลลาที่ได้คะแนนสูงบ่อยมากที่สุดคือผู้เดินทางจากซาอุดิอาระเบีย ออสเตรเลีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บริเตนใหญ่ และจีน
 
 
เอริค เบอแกเกลีย (Eric Bergaglia) ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าแผนกธุรกิจบ้านพักและอะพาร์ตเมนต์ทั่วโลกของ Booking.com กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้บุกเบิกเทคโนโลยีและพัฒนาการบริการซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่เคยมีมาก่อนในแวดวงการจองที่พักออนไลน์ ในขณะที่ลูกค้าที่เข้าพักโรงแรมสามารถอาศัยระบบระดับดาวที่ใช้กันมายาวนานเพื่อช่วยตัดสินใจ ผู้เดินทางที่เลือกที่พักแปลกใหม่กว่ากลับยังขาดตัวช่วยแบบเดียวกันนี้สำหรับประกอบการตัดสินใจ ทว่าในตอนนี้ นอกจากรีวิวจากผู้เข้าพักที่มีประโยชน์และผ่านการตรวจสอบแล้ว ผู้เดินทางที่ใช้บริการ Booking.com สามารถค้นหาอะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก หรือวิลลาโดยใช้คะแนนระดับคุณภาพ และสามารถรู้สึกเชื่อมั่นได้มากยิ่งขึ้น เมื่อตัดสินใจเลือกตัวเลือกว่าจะออกมาตรงตามความคาดหวัง โดย 75% ของที่พักทั้งหมดเคยได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2020 จาก Booking.com เมื่อไม่นานมานี้ ที่ประกอบไปด้วย บ้านพัก อะพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่ประเภทอื่นๆ โดยในจำนวนนี้เป็นอะพาร์ตเมนต์อย่างเดียวไปแล้วเกือบ 40% ด้วยระบบใหม่ที่นำมาใช้งานนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้ผู้เดินทางหาที่พักตรงใจได้ง่ายยิ่งขึ้นไม่ว่าจะอยากไปที่ไหนก็ตาม”
 
 
หากต้องการหาที่พักตรงใจของคุณเองโดยใช้ระบบระดับคุณภาพที่มีเฉพาะบน Booking.com สำหรับอะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลา โปรดไปที่ Booking.com และสามารถใช้เกณฑ์ค้นหา “ระดับดาว” เพื่อค้นหาอะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก และวิลลาด้วยระดับคุณภาพให้ตรงตามความต้องการมากที่สุด