เอไอจี ต่อสัญญาสนับสนุนกอล์ฟ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ถึงปี 2030 ด้วยเงินรางวัลรวมกว่า 315 ล้านบาท

เอไอจี ต่อสัญญาสนับสนุนกอล์ฟ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ถึงปี 2030 ด้วยเงินรางวัลรวมกว่า 315 ล้านบาท

 

 

18 สิงหาคม 2566 – เอไอจี ผนึกกำลังสานต่อการเป็นพันธมิตรร่วมกับอาร์แอนด์เอ ด้วยการต่อสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ออกไปอีกจนถึงปี 2030 พร้อมเพิ่มเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยเป็น ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 315 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิม 23 เปอร์เซนต์

           

เอไอจีเข้ามาร่วมมือเป็นพันธมิตรกับอาร์แอนด์เอ ตั้งแต่ปี 2019 เพื่อยกระดับการแข่งขันและพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟหญิง โดยเฉพาะรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ให้เป็นหนึ่งในเวทีการแข่งขันระดับชั้นนำของโลก และยังให้ความสำคัญกับการเป็นผู้นำในการสนับสนุนเงินรางวัลและการเลือกสนามแข่งขันระดับโลกเป็นเจ้าภาพจัดแข่งกอล์ฟเมเจอร์รายการนี้

           

โดยเงินรางวัลรวมของรายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพน เพิ่มขึ้นอย่างเนื่องนับตั้งแต่เอไอจี เข้ามาเป็นผู้สนับสุนหลักในปี 2019 และในการแข่งขันปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สนามวอลตัน เฮลธ์ ชิงชัยเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 315 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23 เปอร์เซนต์จากปี 2022  สำหรับแชมป์ปี 2023 จะได้รับเงินรางวัล 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 47 ล้านบาท  

 

มาร์ติน สลัมเบอร์ ซีอีโอของอาร์แอนด์เอ เผยว่า “ด้วยการสนับสนุนของเอไอจี และปีเตอร์ ซัฟฟิโน่ ประธานและซีอีโอ เอไอจี เราได้พันธมิตรกอล์ฟหญิงที่สร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่ง และผมรู้สึกยินดีเป็นยิ่งที่ความร่วมมือนี้ยังดำเนินต่อไป เรามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนสำหรับการแข่งขันรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน คือเป็นเวทีการประชันฝีมือของยอดโปรกอล์ฟระดับโลกบนสนามที่ดีที่สุดท่ามกลางผู้ชมจำนวนมาก ซึ่งเมื่อพิจารณาการแข่งขันรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน และสิ่งที่เราประสบความสำเร็จในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกภูมิใจมาก ยิ่งไปกว่านั้นผมได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่เรายังคงสามารถทำได้ อนาคตของวงการกีฬากอล์ฟหญิงเป็นไปในทิศทางที่ดี และขึ้นอยู่กับเราในการให้การสนับสนุนในวงกว้างตามขั้นตอนเพื่อความยั่งยืนทางการเงิน และเพื่อให้แน่ใจว่าความปรารถนาของเราจะเป็นจริง”

 

ด้าน ปีเตอร์ ซัฟฟิโน่ ประธานและซีอีโอของเอไอจี กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น การต่อสัญญาระยาวครั้งนี้ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเป็นผู้นำด้านการสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศและการจ่ายเงินรางวัลในการแข่งขันกอล์ฟหญิงมีความยุติธรรมเทียบเท่ากับการแข่งขันของประเภทชาย และเสริมสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับอาร์แอนด์เอ”

           

ซัฟฟิโน่ กล่าวต่อว่า อาร์แอนด์เอ แชร์ค่านิยมหลักของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเป็นพันธมิตรและความมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟหญิง ธุรกิจกอล์ฟ และสังคม ในวงกว้างมากขึ้น เราเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ตั้งแต่ปี 2019 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและสถานะของการแข่งขันรายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ในเวทีระดับโลก ทั้งในเรื่องเงินรางวัล และการเลือกสนามแข่งขัน”

           

ขณะเดียวกันอาร์แอนด์เอ ประกาศสังเวียนจัดศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2026 จะแข่งขันที่สนามรอยัล ลีแธม แอนด์ เซนต์ แอนน์ส ซึ่งจะเป็นครั้งที่ ที่สนามแห่งนี้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งกอล์ฟเมเจอร์รายการนี้ และมีโปรกอล์ฟสาวชื่อดังทั่วโลกมาคว้าชัยที่สนามนี้ รวมถึง จอร์เจีย ฮัลล์ ปี 2018, คาทริโอน่า แมทธิว ปี 2009, แอนนิก้า โซเรนสตัม ปี 2003 และเชอร์รี่ สไตน์ฮาวเออร์ ในปี 2006 ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่สามของเธอ
           

ทั้งนี้สนามรอยัล ลีแธม ยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ 11 สมัย ครั้งแรกจัดเมื่อปี 1926 ซึ่งบ็อบบี้ โจนส์ คว้าแชมป์ไปครองในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น

           

มาร์ติน สลัมเบอร์ส กล่าวเสริมถึงสนามแข่งขันในปี 2026 ว่า  “รอยัล ลีแธม แอนด์ เซนต์ แอนน์ส มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีความภาคภูมิใจในการเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการใหญ่ที่สุดในโลก เรารู้สึกยินดีที่ได้นำการแข่งขันรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน ไปจัดที่นั่นในปี 2026 ซึ่งสนามรอยัล ลีแธม แอนด์ เซนต์ แอนน์ส เป็นหนึ่งในสนามลิงค์คอร์สที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร และสร้างแชมป์ที่โดดเด่นมากมาย รวมถึงการคว้าแชมป์ของ จอร์เจีย ฮัลล์ ในปี 2018 ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องของกองเชียร์เจ้าถิ่น เราคาดหวังว่าได้เห็นการแข่งขันและการคว้าแชมป์ที่น่าจดจำจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ของแข่งขันกอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน อีกครั้ง ณ สนามรอยัล ลีแธมในปี 2026

 

ทางด้าน ดร.ไมค์ วิลสัน และมิเชล ฮัลล์ ผู้จัดการสนามรอยัล ลีแธม แอนด์ เซนต์ แอนน์ส กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันรายการอันทรงเกียรติและน่าตื่นเต้นอย่าง เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น กลับมาแข่งที่สนามลิงค์คอร์สของเราอีกครั้ง การคว้าชัยชนะที่น่าจดจำของจอร์เจีย ฮัลล์ ยังอยู่ในความทรงจำของเราเสมอและเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นาน เราเฝ้ารอที่จะได้เป็นสนามจัดการแข่งขันรายการเมเจอร์ระดับพรีเมียมอีกครั้งในปี 2026

           

ส่วนปีเตอร์ ซัฟฟิโน่ ผู้บริหารเอไอจี กล่าวเสริมว่า “ด้วยความมุ่งมั่นของอาร์แอนด์เอ ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และการลงทุนจากผู้สนับสนุนต่างๆ วงการกอล์ฟหญิงมีการเติบโตและพัฒนาไปในทิศทางที่ดี แฟนกีฬากอล์ฟจะได้รับชมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นในปีนี้และปีต่อๆ ไป”

           

ทั้งนี้นอกเหนือจากการเพิ่มเงินรางวัลในปีนี้ แฟนกอล์ฟที่เข้ามาชมเกมในสนามยังได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ การแสดงดนตรีสด และกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นเพื่อความบันเทิง และสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้กับผู้ชม โดยในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการแสดงของ เอลลี่ โกลดิ้ง นักร้องระดับซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษมาสร้างสีสันด้วย

           

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com