แพนดอร่าเฉลิมฉลองเปิดอาคารฝ่ายผลิตแห่งใหม่ ทันสมัยที่สุดในวงการจิวเวลรี่

แพนดอร่าเฉลิมฉลองเปิดอาคารฝ่ายผลิตแห่งใหม่ ทันสมัยที่สุดในวงการจิวเวลรี่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แพนดอร่าเฉลิมฉลองเปิดอาคารฝ่ายผลิตแห่งใหม่ ทันสมัยที่สุดในวงการจิวเวลรี่






แพนดอร่า หนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีฝีมือประณีตที่ใหญ่ที่สุดของโลก ผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณีรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดอาคารฝ่ายผลิต “ทริปเปิ้ลเอ” แห่งใหม่ในกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ โดยอาคารใหม่แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์เพื่อมุ่งสู่ปี 2565 และเป็นการลงทุนเพื่อสร้างระบบการผลิตที่คล่องตัวเพื่อสนับสนุนแผนการเติบโตของบริษัทในอนาคต


กรุงเทพฯ - 15 มิถุนายน 2561 - บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด ผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีชื่อดังสัญชาติเดนมาร์ก แบรนด์ “แพนดอร่า” เฉลิมฉลองการเปิดอาคารฝ่ายผลิตเครื่องประดับอันล้ำสมัยแห่งใหม่ในประเทศไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเติบโตในระยะยาวเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ในการเป็น “แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่ส่งมอบประสบการณ์อันพิเศษสุดให้แก่ผู้หญิงทุกคน” ในปี 2565


อาคารฝ่ายผลิตแห่งใหม่นี้มีเทคโนโลยีในการผลิตเครื่องประดับที่ทันสมัยที่สุดและจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการเครื่องประดับอัญมณี ทั้งในด้านขนาดของกำลังการผลิต ความรวดเร็ว และระยะเวลาในการผลิต อีกทั้งยังสร้างนิยามใหม่ให้กับการผลิตเครื่องประดับอัญมณีด้วยการผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับศิลปะการสร้างสรรค์เครื่องประดับด้วยฝีมืออันประณีต


“พวกเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานเฉลิมฉลองการเปิดอาคาร “ทริปเปิ้ลเอ” อันล้ำสมัยอย่างเป็นทางการ อาคารแห่งนี้มีความสำคัญกับอนาคตของแพนดอร่าอย่างมาก เช่นเดียวกับฐานการผลิตในจังหวัดลำพูนที่ได้เปิดทำการไปเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะทั้ง 2 แห่ง จะช่วยสนับสนุนการขยายกำลังการผลิตให้มีความคล่องตัวมากขึ้น การลงทุนในครั้งนี้ยังถือเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งของแพนดอร่ากับชาวไทยและประเทศไทยในระยะยาวอีกด้วย” มร. อันเดอร์ส โคลดิ้ง ฟรีส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแพนดอร่ากล่าว


แพนดอร่ามุ่งมั่นที่จะตอบสนองลูกค้าที่มีความต้องการเครื่องประดับอัญมณีรูปแบบสวยงามในราคาที่สามารถครอบครองได้ มีการทำงานที่คล่องตัว และลดระยะเวลาการผลิตสินค้าโดยใช้แนวทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาคารทริปเปิ้ลเอแห่งนี้ถือเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญของแพนดอร่าอีกขั้นหนึ่ง ด้วยการใช้แนวคิดแบบลีนและแนวคิดการผลิตแบบ Flow Line ซึ่งถือเป็นรูปแบบการผลิตใหม่ล่าสุดในวงการเครื่องประดับอัญมณี โดยพนักงานที่มีทักษะงานที่แตกต่างกันจะนั่งทำงานอยู่ด้วยกัน และส่งต่อชิ้นงานไปเรื่อยๆ จนสิ้นสุดกระบวนการผลิต และสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพการผลิตด้วยระบบการบันทึกและติดตามข้อมูล พร้อมการบริหารการจ่ายงานแบบเรียลไทม์


“ในปีที่ผ่านมา เราได้ส่งออกเครื่องประดับอัญมณีจากประเทศไทยมากกว่า 117 ล้านชิ้น จึงอาจกล่าวได้ว่าเราเป็นผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดในโลกในด้านของยอดการผลิต อาคารทริปเปิ้ลเอที่ได้รับการออกแบบด้วยนวัตกรรมอันล้ำสมัยจะช่วยให้แพนดอร่าพร้อมรองรับการผลิตเครื่องประดับที่มีความซับซ้อนมากขึ้นได้เป็นอย่างดี และช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ด้านการเพิ่มประเภทสินค้า ในขณะเดียวกันยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ลดระยะเวลานับตั้งแต่การออกแบบสินค้า ไปจนถึงการส่งมอบสินค้าไปยังร้านค้า” มร นีลส์ เฮแลนเดอร์ รองประธานอาวุโสสายงานการผลิตและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด กล่าว


“แพนดอร่าเป็นผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีจากยุโรปที่มีการลงทุนสูงเป็นอันดับต้นๆ ของไทย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา การลงทุนของแพนดอร่าได้ช่วยสร้างประโยชน์ให้กับการพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีของประเทศให้มีมาตรฐานในระดับสากล และมีการจ้างแรงงานคนไทยกว่า 13,000 คน รวมไปถึงการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีต่างๆ ให้แก่พนักงานคนไทยอีกด้วย ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศด้วยนวัตกรรม การลงทุนที่เน้นคุณค่า และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและช่างฝีมือชาวไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาลไทยที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอัญมณีโลก” นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าว

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับอาคาร ทริปเปิ้ลเอ
มีเทคโนโลยีการผลิตเครื่องประดับที่ทันสมัยที่สุดในโลก
ได้มาตรฐานรับรองจาก LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ระดับทอง จากการลดการใช้พลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
เป็นอาคาร 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 20,000 ตารางเมตร
สามารถรองรับช่างฝีมือได้ถึง 5,000 คน และสายการผลิตแบบ Flow Line จำนวน 46 ไลน์