'เอ็ม พี กรุ๊ป'ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การแพทย์ในไทย

'เอ็ม พี กรุ๊ป'ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การแพทย์ในไทย

 

 

 

 

'เอ็ม พี กรุ๊ป'ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การแพทย์ในไทย

 

 

เอ็ม พี กรุ๊ป ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การแพทย์ในไทย ทุ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านสร้างศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร หวังยอดขาย 1,500 ล้านบาทในอีก 3 ปีข้างหน้าพร้อมขยายช่องทางการขายผ่านออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าบุคคลให้มากขึ้น

นายฤทธิชัย ศรีวิจารย์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เราทำธุรกิจในการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าและบริการทางห้องปฏิบัติการทางการแพทย์มากว่า 17 ปี และมีความที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีห้องปฏิบัติการการตรวจวิเคราะห์ที่ทันสมัยและแม่นยำด้านการตรวจวิเคราะห์ในระยะเริ่มต้น เพื่อสามารถป้องกันโรคร้ายไม่ให้ลุกลาม และเพิ่มโอกาสในการรักษาได้อย่างทันท่วงที บริษัทฯ จึงได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เลือกใช้เครื่องมือและอุปกรณ์จากเรา นอกจากนี้ เรายังมีศูนย์แล็บเคลื่อนที่เพื่อบริการตรวจร่างกาย ให้กับบริษัทเอกชนในราคาพิเศษ ที่มีความแตกต่างจากการตรวจแบบเดิมๆ และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์การแพทย์

ปัจจุบันภาพรวมของธุรกิจอุปกรณ์ทางการแพทย์ในไทยมีการเติบโตและการแข่งขันเป็นอย่างมาก ทั้งตลาดที่เป็นโรงพยาบาล และตลาดที่เป็นลูกค้าบุคคล เนื่องจากพฤติกรรมในการใส่ใจเรื่องสุขภาพ ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง มีการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มาไว้ใช้ดูแลตัวเองที่บ้านเพิ่มมากขึ้น ทำให้สัดส่วนของตลาดกลุ่มนี้สูงขึ้น และปัจจุบันประเทศไทยกำลังจะก้าวเป็นสังคมผู้สูงอายุ ทำให้บริษัทฯ มองเห็นช่องทางการเติบโต จึงมีแผนรุกตลาดออนไลน์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าบุคคลให้มากขึ้น โดยเตรียมนำเข้าสินค้าในกลุ่มผู้สูงอายุเข้ามาจำหน่าย อาทิเช่น เครื่องวัดความดัน เครื่องตรวจน้ำตาลพร้อมแอพพลิเคชั่นในการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน ให้สามารถควบคุมสภาวะน้ำตาลได้ตรงตามเป้าหมาย เพื่อให้ผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรังสามารถที่จะดูแลตัวเองและสื่อสารกับแพทย์ผู้รักษาได้ตลอดเวลา นอกจากนี้เรายังมีแผนขยายตลาดเชิงรุก จับมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ที่มองเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพด้วย”

คุณนทพร บุญบุบผา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมมากมาย ตั้งแต่ในเรื่องของ Plat form อาทิเช่น นวัตกรรมด้าน Plat form POCT เพื่อนำเสนอ fast track สำหรับการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยโรคหัวใจเฉียบพลันหรือตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด เพียงแค่ 17 นาที, เครื่องตรวจหา Vitamin D ที่มีความแม่นยำ ซึ่งสามารถตรวจได้ถึงอนุพันธ์ของ Vitamin D ที่สะท้อนให้เห็นว่าผู้ป่วยกำลังเผชิญกับโรคไต, เครื่องตรวจหาความเสี่ยงของโรคมะเร็งครบทุก marker เมื่อเทียบกับเครื่องในกลุ่มเดียวกัน, นวัตกรรมที่ตรวจหาวัณโรคหรือโรคมะเร็งปากมดลูกในระดับ gene, โรคโลหิตจาง (Thalassemia Alpha I) ในระดับ gene หรือการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจในระดับ gene ได้สูงสุดถึง26 ชนิด ใน 1 คน ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้จะเข้ามาช่วยให้ห้องปฏิบัติการทำงานได้ง่ายและสะดวก ทำให้ได้ผลการทดสอบที่ถูกต้องแม่นยำ รวดเร็ว และสามารถวินิจฉัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้จ่ายยาให้ผู้ป่วยได้เร็วขึ้น ทั้งหมดนี้หมายถึงความเร็วในการรอดชีวิตของผู้ป่วย อีกทั้งยังเป็นการป้องกันโรคก่อนที่จะเกิดขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน”

ด้านนายกวิน แก่นตระกูล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทเจนเนอราลี่ ว่า “เนื่องจากเราได้มองเห็นศักยภาพของเจนเนอราลี่ ที่เป็นบริษัทประกันด้านสุขภาพรายใหญ่ มีอัตราการเติบโตสูง ประกอบกับวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของผู้บริหาร ในการที่นำเสนอบริการใหม่ๆ มาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าเฮลท์แคร์ ที่ปัจจุบันทุกคนให้ความใส่ใจตนเองในด้านสุขภาพมากขึ้น ซึ่งบริษัท เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด สามารถตอบโจทย์ในสิ่งที่บริษัทเจนเนอราลี่ กำลังมองหา คือ โปรแกรมตรวจสุขภาพที่ออกแบบมาให้หลากหลายตรงกับกลุ่มเพศ อายุ และเป็นการยกห้องปฏิบัติการหรือห้องแล็บ (Mobile Lab) มาหาลูกค้าถึงที่ เพื่อช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ให้กับลูกค้าเจนเนอราลี่”

“ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขาย อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท มีการเติบโตต่อเนื่องมากกว่า 56 % และปัจจุบันบริษัทยังคงสามารถรักษามาตรฐานการเติบโตของธุรกิจได้มากกว่า 18% โดยบริษัทมีแผนที่จะลงทุนงบประมาณอีกกว่า 100 ล้านบาท ในการสร้างศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร โดยเราจะเพิ่มการให้บริการทุกด้านเกี่ยวกับ wellness Center ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสุขภาพ การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ การจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์เพื่อสุขภาพทั้งในส่วนออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการนำเข้าสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับห้องปฏิบัติการ เพื่อเสริมการเติบโตและตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การแพทย์ในไทย” คุณนทพร บุญบุบผา กล่าวเพิ่มเติม