“เพลงผู้พิทักษ์เด็ก” โดยศิลปินค่าย Music Factor แพรว กมลภสร, เบลล่า ไรวินทร์, กานต์ ทศน

“เพลงผู้พิทักษ์เด็ก” โดยศิลปินค่าย Music Factor แพรว กมลภสร, เบลล่า ไรวินทร์, กานต์ ทศน

 

 

 

 

“เพลงผู้พิทักษ์เด็ก” โดยศิลปินค่าย Music Factor
แพรว กมลภสร, เบลล่า ไรวินทร์, กานต์ ทศน

 

 


มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ได้ก่อตั้งโครงการ “ผู้พิทักษ์เด็ก” ตั้งแต่ปี 2559 เป็นโครงการรณรงค์ที่เชิญชวนให้บุคคลทั่วไปที่อยู่แวดล้อมเด็ก ตั้งแต่พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู คนในชุมชน คนในสังคม ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมกันดูแล คุ้มครองให้เด็กได้รับความปลอดภัย ได้รับการเลี้ยงดูอย่างเหมาะสมตามวัยตามพัฒนาการ และสิทธิขั้นพื้นฐานที่เด็กควรจะได้รับตามที่อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กสหประชาชาติระบุไว้
จึงได้ดำเนินการผลิต“เพลงรณรงค์ผู้พิทักษ์เด็ก”โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณ กานต์ ใหญ่สว่าง ผู้บริหารค่ายเพลง Music Factor ซึ่งได้เป็นโปรดิวส์เซอร์ และเรียบเรียงดนตรี ทั้งยังส่ง 3 ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นจากทางค่าย


ได้แก่ แพรว กมลภสร อมาตยกุล สายเลือดนักดนตรีของพ่อป้อม คมกฤช อมาตยกุล อดีตมือกีตาร์วงออโต้บาห์น และคุณปู่มงคล อมาตยกุล เจ้าของวงดนตรีจุฬารัตน์, เบลล่า ไรวินทร์ (ไรวินทร์ รัศมีนิยมวุฒิ) สาวน้อยขวัญใจโซเชียลเจ้าของยอดวิวคัฟเวอร์เพลงในยูทูป กว่า 100 ล้านวิว และ กานต์ ทศน (ทัศนศักดิ์ ถนอมสิทธิ์) ศิลปินดาวรุ่งผู้นำกระแสลูกทุ่งอินดี้ มาร่วมร้องและแสดง MV. สำหรับดนตรีได้ดีไซน์ให้เป็นสไตล์เพลง pop ฟังสบาย เพื่อให้เข้าถึงผู้คนทุกกลุ่มได้ง่าย เพื่อสื่อสารว่า การเป็น “ผู้พิทักษ์เด็ก” ไม่ใช่เรื่องยาก ใครๆก็เป็นได้” โดยเนื้อหาเพลงเปรียบเปรยว่า เด็กคนหนึ่งจะเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้นั้น ผู้ใหญ่จะต้องดูแลเด็กให้ปลอดภัย มีพัฒนาการตามวัยและมีความมั่นคงทางจิตใจ ไม่ละเมิดสิทธิเด็ก ทั้งทางกายและทางใจ และหากพบเด็กถูกทำร้าย ต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพียงเท่านี้ ทุกคนก็สามารถเป็นผู้พิทักษ์เด็กได้


ติดตามรายละเอียดโครงการและสมัครเป็นผู้พิทักษ์เด็ก
ได้ที่ www.thaichildrights.org
และชมmv.ได้ที่
https://youtu.be/T2-0VJ6Jve0