กระทรวงแรงงาน เตรียมจัดมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2023 8-10 มิ.ย.นี้

กระทรวงแรงงาน เตรียมจัดมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2023 8-10 มิ.ย.นี้

 

 

              


กระทรวงแรงงาน เตรียมจัดมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2023  8-10 มิ..นี้ “คนไทยมีงานทำ คนหางาน งานหาคน” รวมตำแหน่งงานทั่วไทยกว่า แสน อัตรา

 

-        มัดรวมตำแหน่งงานทั้งในและต่างประเทศจากหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

-        เปิดให้สัมภาษณ์ภายในงานและแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom

 

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เตรียมจัดมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2023 “คนหางาน งานหาคน” ชวนคนว่างงาน คนหางาน มาสมัคร มาสัมภาษณ์งานกับตำแหน่งงานว่างกว่า 500,000 อัตรา รวมโอกาสทำงานในต่างประเทศ พร้อมบริการเรื่องงานไว้ครบในงานเดียว ในวันที่ 8 – 10 มิถุนายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 100 – 102 เวลา 10.00 – 20.00 น.

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานมีนโยบายส่งเสริมการมีงานทำให้แก่ประชาชนวัยกำลังแรงงานทุกกลุ่มเป้าหมาย สนับสนุนการจ้างงานที่มั่นคงและต่อเนื่องตลอดวัยทำงาน และให้ผู้ต้องการทำงานได้ทราบความต้องการของตลาดแรงงาน ทักษะและเทคนิคเกี่ยวกับการสมัครงานเพิ่มขึ้น รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาความรู้ทักษะฝีมือแรงงานให้มีศักยภาพสูงขึ้น เตรียมตัวเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยภายใต้การจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ในครั้งนี้ นับว่าเป็นมหกรรมการจัดหางานที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ได้มีการรวบรวมตำแหน่งงานทั้งในประเทศและต่างประเทศไว้มากกว่า 500,000 อัตรา จากหลากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และ เอกชน สถานประกอบการชั้นนำกว่า 400 องค์กร ที่พร้อมเปิดโต๊ะต้อนรับสัมภาษณ์ผู้สมัครงานกันภายในงาน ควบคู่กับการสัมภาษณ์งานออนไลน์ผ่านระบบ Zoom อาทิ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท ฟอร์ท เวนติ้ง จำกัด เป็นต้น โดยงานนี้ได้รวบรวมตำแหน่งงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ ผู้ว่างงาน รวมถึงกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ทั้งงานประจำที่นายจ้างสถานประกอบการยินดีรับผู้ที่อายุมากกว่า 60 ปี และอาชีพอิสระสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการหารายได้เสริม

 

ภายในงาน ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจหางานทุกกลุ่ม อาทิ โซนนิทรรศการ ประกอบด้วย นิทรรศการเทิดพระเกียรติศาสตร์แห่งพระราชา “ศาสตร์แห่งความพอเพียง”, โครงการจิตอาสา 904 และ โคก หนอง นา โมเดล และหลากหลายโซนกิจกรรม อาทิ กิจกรรม คนหางาน งานหาคน Job matching, Show case application “ไทยมีงานทำ” , กิจกรรมสาธิต ฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระ 30 อาชีพ และ ธุรกิจเฟรนไชส์ Food Truck กว่า 20 ธุรกิจ นอกจากนี้ กิจกรรมการแสดงบนเวที ยังอัดแน่นตลอด 3 วันงาน สนุกกับมินิคอนเสิร์ตจาก YOURMOOD (8 มิ.ย.), มีนตรา อินทิรา (9 มิ.ย.) และ ปราง ปรางทิพย์ (10 มิ.ย.)

 

“กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เตรียมงานไว้ให้แล้ว JOB EXPO THAILAND 2023 ระหว่างวันที่ 8 – 10 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา Hall 100 – 102 กรุงเทพมหานคร”