กปน. แจ้งหยุดให้บริการชั่วคราวช่วงหยุดยาว 19-22 พ.ย. นี้

กปน. แจ้งหยุดให้บริการชั่วคราวช่วงหยุดยาว 19-22 พ.ย. นี้

 

                                                                                                                                                      

 

 

 

กปน. แจ้งหยุดให้บริการชั่วคราวช่วงหยุดยาว 19-22 พ.ย. นี้

แนะปิดน้ำปิดไฟก่อนเดินทาง เพื่อความปลอดภัย

 

 

นางชวิณา วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) แจ้งว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดวันหยุดพิเศษ กปน. จะหยุดให้บริการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2563 ณ สำนักงานประปาสาขาทุกแห่ง และจะเปิดให้บริการตามปกติ ในวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป ยกเว้น เคาน์เตอร์บริการ กปน. ภายในศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ณ เซ็นทรัลเวสต์เกต เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ และเดอะมอลล์งามวงศ์วาน รวมทั้งจุดบริการด่วนมหานคร ณ เดอะมอลล์บางแค เปิดให้บริการตามปกติ

 

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถชำระค่าน้ำประปาได้อย่างสะดวกรวดเร็วหลากหลายช่องทาง ทั้งทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile แอปพลิเคชันตัวแทนรับชำระค่าน้ำ ตัวแทนรับชำระค่าน้ำ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส บิ๊กซี เทสโก้โลตัส เป็นต้น และหากมีเหตุขัดข้องเกี่ยวกับการใช้น้ำประปา สามารถติดต่อได้ที่ MWA call center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทาง Line : @MWAthailand

 

นางชวิณา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ก่อนออกเดินทางท่องเที่ยวทั้งใกล้ไกล ขอให้ทุกท่านช่วยกันปิดน้ำปิดไฟดูแลระบบประปาในบ้านง่าย ๆ โดยการปิดวาล์ว (ประตูน้ำ) ที่มาตรวัดน้ำโดยหมุนตามเข็มนาฬิกา และสังเกตว่าไม่มีตัวเลขหมุนเคลื่อนที่บนหน้าปัดของมาตรวัดน้ำ เพื่อป้องกันน้ำรั่วไหล ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ค่าน้ำประปาสูงผิดปกติ และสูญเสียทรัพยากรน้ำโดยเปล่าประโยชน์