เปิดความฮอต! สาวน้อยเสียงใส “อากิ แปดแสนซาวด์” พาเพลงใหม่ “เก็บอาการบ่ไหว” สัปดาห์เดียว ยอดพุ่ง 11 ล้านวิว

เปิดความฮอต! สาวน้อยเสียงใส “อากิ แปดแสนซาวด์” พาเพลงใหม่ “เก็บอาการบ่ไหว” สัปดาห์เดียว ยอดพุ่ง 11 ล้านวิว

 

 

 

 

เปิดความฮอต! สาวน้อยเสียงใส “อากิ แปดแสนซาวด์” พาเพลงใหม่ “เก็บอาการบ่ไหว” สัปดาห์เดียว ยอดพุ่ง 11 ล้านวิว 
 
 
 
 

แรงไม่หยุด!...ฉุดไม่อยู่!!! กับเพลงใหม่มาแรง “เก็บอาการบ่ไหว” จากค่ายเพลงน้องใหม่ “แปดแสนซาวด์” โดยนักร้องสาวน้อยเสียงใสวัย 14 ปี “อากิ แปดแสนซาวด์” หลังปล่อยเพลงเพียง 4 วัน ยอดวิวทะลุ 6 ล้าน และล่าสุดทะลุ 11 ล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


ด้วยแนวเพลงที่สดใสสมวัยเสียงร้องก้องกังวานสะท้อนใจ บวกกับพระเอกเอ็มวีน่ารักสุดฟินที่ดูแล้วต้องเขินตาม เนื้อหาของเพลงสื่อความหมายในการตกหลุมรักรุ่นพี่ในวัยป๊อปปี้เลิฟ ผสานจังหวะดนตรีโมเดิร์นอีสานที่ลงตัว ฟังรื่นหู ถือว่าเป็นแนวเพลงที่แปลกใหม่ รับรองว่าจะเข้าไปประทับอยู่ในใจของใครหลายคนให้ได้เพลิดเพลินกันอย่างแน่นอน


“อากิ แปดแสนซาวด์” สาวน้อยผู้มีฝัน ในวัยเพียง 14 ปี หลงรักและหลงใหลในเสียงดนตรีและการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก แถมยังมีครอบครัวอย่างคุณแม่เป็นผู้คอยสนับสนุนและอยู่เบื้องหลังในทุกความฝัน ส่งผลให้วันนี้ อากิ ได้ก้าวเป็นศิลปินเต็มตัวครั้งแรก ภายใต้สังกัด “แปดแสนซาวด์” ก่อนหน้านี้เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้บนเวทีการประกวด รายการไมค์ทองคำ ครั้งที่ 7 และรายการลูกทุ่งไอดอล ซึ่งสามารถคว้าใจของเหล่าบรรดากรรมการและคนรักเสียงเพลงได้อย่าท่วมท้น อากิได้เปิดใจเล่าถึงเส้นทางความฝันกว่าจะได้มาเป็นศิลปินเดี่ยว และมีผลงานออกมาสู่สายตาประชาชนว่า


“ปัจจุบัน อากิกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเอกปัญญา อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งตอนเด็ก ๆ จำได้ว่าเป็นคนขี้อายมาก ไม่ค่อยชอบพูดคุย และไม่กล้าแสดงออกเลย แต่ทุกครั้งที่หนูอยู่ในห้องหรืออยู่บ้านคนเดียว คือช่วงเวลาที่กล้าทำอะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งจัดรายการ ร้องเพลง เต้น แต่งหน้า เดินแบบ ซึ่งทั้งหมดก็คือความชอบของเรา แต่เราไม่กล้าแสดงออกให้คนอื่นเห็น แต่หนูโชคดีที่คุณแม่มองเห็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ทำ เราจึงกล้าที่จะทำในสิ่งที่ชอบมากขึ้น คุณแม่ส่งเสริมทุกอย่าง ทำให้ได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มจากแต่งเพลง ฝึกเล่นกีตาร์ ฝึกเดินแบบจากยูทูป และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงค่ะ”


“คุณพ่อคุณแม่แยกทางกันตั้งแต่อากิอายุ 5 ขวบ คุณแม่เลี้ยงอากิมาคนเดียวหลายปี จนคุณแม่มาพบรักใหม่กับแฟนชาวออสเตรเลีย และมีน้องสาวเพิ่มมาอีก 1 คน ครอบครัวของอากิ ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 คน อากิไม่ได้รู้สึกแย่ที่ครอบครัวเราเป็นแบบนี้ เพราะแม่ให้เรา เติมเต็มให้ทุกอย่าง จนถึงวันนี้ครอบครัวเราก็มีความสุขดีค่ะ”


“ครอบครัวอากิจะมีเสียงเพลงอยู่ตลอดเวลา ชอบฟังเพลงกันทั้งบ้าน คงซึมซับจนกลายเป็นความชอบ อีกอย่างคือการได้ติดตามนักร้องที่เราชื่นชอบในตัวเขา เห็นเขาแต่งตัวดี เสียงไพเราะ และยังมีคนชื่นชม เราก็อยากไปอยู่ตรงจุดนั้นบ้าง คงจะมีความสุขมาก ๆ ตั้งแต่นั้นมา ความชอบเริ่มชัดเจนขึ้น เราก็มุ่งมาทางนี้ แต่ติดอยู่ที่เราร้องเพลงเพี้ยนมาก คุณแม่เลยส่งไปเรียนร้องเพลงอย่างเป็นจริงเป็นจัง เพื่อสนับสนุนความชอบของเรา จนได้เริ่มไปประกวดตามเวทีต่าง ๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และอยากจะพิสูจน์ความสามารถของตัวเองด้วยค่ะ”


“ส่วนเป้าหมายสูงสุดในชีวิต ณ ตอนนี้ อากิอยากทำในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างเต็มที่ นั่นคือการร้องเพลง และพัฒนาตนเองให้เป็นศิลปินที่มีคุณภาพ และที่สำคัญ อยากให้ครอบครัวภูมิใจในตัวอากิ และเชื่อว่า สักวันเราคงสามารถดูแลคนในครอบครัวได้อย่างมีความสุขค่ะ”


“อากิมีผลงานเพลง ชื่อเพลง ‘เก็บอาการบ่ไหว’ เนื้อหาของเพลงเป็นแนววัยรุ่น น่ารักใส ๆ เป็นเรื่องราวของคนที่แอบรักใครสักคน มีความพิเศษตรงที่ดนตรีจะเป็นแนวอีสานร่วมสมัย ฟังง่าย เพลง ‘เก็บอาการบ่ไหว’ เป็นเพลงแรกในชีวิต อากิตั้งใจทำมาก ๆ เลยค่ะ เพราะอยากให้ผลงานออกมาดีที่สุด และดีใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแปดแสนซาวด์ ที่พี่ ๆ มีความเป็นมืออาชีพ และมีอุดมการณ์ที่จะสร้างสรรค์งานเพลงอีสานในมุมมองใหม่ ๆ เพื่อสืบสานงานเพลงอีสานอันเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ควรอนุรักษ์ และยังมีการผสานแนวดนตรีสมัยใหม่ให้เพลงน่าฟังมากยิ่งขึ้นค่ะ ฝากติดตามผลงานของค่ายแปดแสนซาวด์ด้วยนะคะ"


สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟังเพลง “เก็บอาการบ่ไหว” ของสาวน้อยมีฝันคนนี้ อย่ารอช้า ตามไปฟังกันได้ที่https://www.youtube.com/embed/9pVaQaD30Sw เลยค่ะ!!!


-------------------------------------------------
ข้อมูลส่วนตัว (Personal Information)
ชื่อ (Name) : ด.ญ.ชนัญธิดา แท่นจันทร์
ชื่อเล่น (Nickname) : อากิ
วัน/เดือน/ปีเกิด (Date of Birth) : 29/7/2548
อายุ (Age) : 14 ปี
เพศ (Sex) : หญิง
ส่วนสูง (Height) : 164 เซนติเมตร
น้ำหนัก (Weight) : 42 กิโลกรัม
สัดส่วน :  32  24  37 
เบอร์รองเท้า : 37 
ที่อยู่ (My Place): ออสซี่ วิลเลจ อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 234 ม.6 ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ 46230
ความสามารถพิเศษ (Talent) : แอกติ้ง/เดินแบบ/ถ่ายแบบ/รำไทย/เต้นระบำหน้าท้อง (Belly Dance)/ท่องทำนองเสนาะ/แต่งเพลง/ร้องเพลงสากล
ทัศนคติ : อย่าพึ่งพูดว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้พยายาม
ติดต่อ (Contract) Tel : 08 2300 0595, 09 8208 9366
Line : smallduck_dox
Facebook : อากิ แปดแสนซาวด์
IG :  chanantida_2907