‘WORLD FILM SERIES’ ณ ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาพยนตร์เรื่องแรกของปี 2562

‘WORLD FILM SERIES’ ณ ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาพยนตร์เรื่องแรกของปี 2562

 

 

 

  

‘WORLD FILM SERIES’ ณ ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาพยนตร์เรื่องแรกของปี 2562

 

 

 

 

'Ready to roll. Exterminator' ('Gotowi na wszystko. Exterminator') POLAND (2018) จากประเทศโปแลนด์ ความยาว 117 นาที วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2562 18.00น. สถานที่: ห้องประชุม ดร. เทียม โชควฒั นา ช้ัน 4อาคาร1 คณะนิเทศศาสตร ์ จุฬาลงกรณ ์ มหาวทิยาลยั ดูภาพยนตร์ตัวอย่างได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=sR-w6PoWk3I ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่งคณะนิเทศศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลยั ร่วมกับสถานเอกอคัรราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ ภูมิใจนำเสนอภาพยนตร์เปิดเทศกาล World Film Series ณ ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่งคณะนิเทศศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

 

(เดิมภาพยนตร์เรื่องน้ีเป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาล TK Park’s Contemporary World Film Series ในเดือนเมษายน 2562แต่TK Park ได้รับความเสียหายบางส่วนจากเหตุการณ์ไฟไหมห้ ้างสรรพสินคา้เซ็นทรัลเวิลด์ จึงตอ้งมีการปรับเปลี่ยนสถานที่) ภาพยนตร์เรื่อง Ready to Roll. Exterminator เล่าเรื่องราวของวงเฮฟวีเมทัลสัญชาติโปแลนด์ ผู้ซึ่บรรเลงเพลงจังหวะหนักหน่วงซะจนคนฟังแตกกระเจิง ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของวงดนตรีที่แตกกระจัดกระจายมาหลายสิบปีผู้ก่อตั้งเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนสมาชิกคนอื่นๆแยกย้ายกันไปมีชีวิตของตน หนึ่งในสมาชิกของวงต้องเข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติดดว้ย พระเอกของเราคือ มาร์ชิน ตวัละครผู้เปี่ยมล้นไปดว้ยพลังงาน 

 

อีกทั้งคิดถึงการเล่นดนตรีอยา่ งสุดหัวใจ สถานการณ์เปลี่ยนไปเมื่อนายกเทศมนตรีหญิงแห่งเมือง Potato-town สถานที่ซึ่งเต็มไปดว้ยไร่มันฝรั่งที่พวกเขาอาศัยอยู่ เสนอทุนสำหรับพัฒนาวัฒนธรรมให้มาร์ชิน เพื่อเขาจะได้กลับมาเล่นดนตรีกบัวงอีกคร้ังและที่สำคญั คือ ฟื้นคืนความมีชีวิตชีวาสู่Potato-town มาร์ชินต้องพยายามสุดขีดเพื่อโน้มน้าวให้สมาชิกกลับมารวมตัวกันในที่สุด the Exterminator ก็พร้อมลุย! เขามัวแต่หมกมุ่นอยู่กับการฟื้นฟวูงจนกระทบความสัมพันธ์กับแฟนสาว มักด่าแต่มือกีตาร์ผู้นั้นก็กระหายจะกลับขึ้นมาบนเวทีเหลือเกิน วงที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงนี้ตระหนักอย่างช้าๆวา่ ผู้จ้างพวกเขาให้เล่นเพลงป๊อปฟังสบาย หรือเพลงสำหรับเต้นตามจงัหวะง่ายๆ แก่ผู้ฟังจำนวนหร็อมแหร็มที่ไม่ไดใ้ส่ใจกับ ดนตรีมากนักในสวนสาธารณะทุกๆ วันอาทิตย์แทนที่จะไดเ้ล่นเพลงเมทัลอย่างที่พวกเขาถนัด ภาพยนตร์แสดงให้เห็นว่า the Exterminator จัดการกับสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้อย่างไร ซึ่งเล่าเรื่องได้อย่างมีพลังชวนเพลิดเพลินกับความตลกขบขัน ไม่มีเลยสักฉากเดียวในภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่าย เนื่องจากทุกตัวละครในคณะนักแสดงล้วนโดดเด่น แน่นอนว่า รวมไปถึงพระเอกของเราซ่ึงเป็นทั้งนักแสดงและนักดนตรีดว้ย   ทุกๆตัวละครเตม็ เปี่ยมไปดว้ยอารมณ์ขนัและความรู้สึก ตั้งแต่ข้าราชการศิลปิน ไปจนถึงสมาชิกครอบครัว

 

นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังหยิบยกปัญหาสำคัญ อย่างอิสรภาพในการแสดงออกของศิลปิน ความขัดแย้งระหว่างเรื่องส่วนตัวและอาชีพการงาน หรือแม้แต่ความแตกต่างระหว่าพฤติกรรมปกติกับไม่ปกติมากล่าวถึงได้อย่างล้ำลึกแต่ก็อ่อนโยนในขณะเดียวกัน  นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับความนิยมอย่างล้น หลามที่ประเทศโปแลนดเ์องแล้ว ยงัสร้างแรงกระเพื่อมในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศอีกดว้ย ห้ามพลาดภาพยนตร์เปิดเทศกาลที่รวมศิลปะครอบครัวความรัก ดนตรีเขา้ไวด้ว้ยกัน แต้มด้วยอารมณ์ขันเล็กๆ ที่เรากล้ารับรองว่า คุณจะต้องเคาะจังหวะตามและแอบหัวเราะกับตัวเองอยา่ งแน่นอน สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนดร่วมสนับสนุนการฉายภาพยนตร์เรื่อง Ready to Roll. Exterminator มีขนมและเครื่องดื่มบริการหลังภาพยนตร์จบ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ มร. วลัเดมาร์ดูบานยอฟสกีจะเป็นผู้กล่าวแนะนำ ภาพยนตร์ 

 

สำรองที่นั่งได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.