กฟผ. เชิญร่วมงานวันสิ่งแวดล้อม โชว์กิจกรรม-นิทรรศการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและชุมชน

กฟผ. เชิญร่วมงานวันสิ่งแวดล้อม โชว์กิจกรรม-นิทรรศการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและชุมชน

 

 

 

 

 

 

 

 

กฟผ. เชิญร่วมงานวันสิ่งแวดล้อม โชว์กิจกรรม-นิทรรศการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและชุมชน

 


ขอเชิญร่วมงานวันสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “Let’s Go Eco Together” นำเสนอกิจกรรมและนิทรรศการที่แสดงออกถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาพลังงานไฟฟ้าโดยคำนึงถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและพลังงาน ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแข่งขันจักรยานแรลลี่ “Bike for Power” กิจกรรมจุลินทรีย์เพื่อสิ่งแวดล้อม โครงการหมู่บ้านศีล 5 เพื่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนนำเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ กฟผ. เพื่อถ่ายทอดความรู้และปลูกจิตสำนึกให้ชุมชนและนักเรียน นักศึกษา เห็นถึงความสำคัญของการร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการและอุดหนุนผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผลิตภัณฑ์ชุมชน มากกว่า 20 ร้านค้า ได้ระหว่างวันที่ 5 – 7 มิถุนายน 2561 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี


ทั้งนี้ ภายหลังจากการแถลงข่าว อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ได้นำคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชม ห้องศึกษาข้อมูล (Data Room) โดย อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ห้องศึกษาข้อมูล (Data Room) เป็นห้องที่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติจัดเตรียมไว้สำหรับให้ผู้ที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น เข้ามาศึกษาข้อมูลเชิงลึกของแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย แปลง G1/61 และ G2/61 อาทิ ลักษณะทางธรณีวิทยา หลุมสำรวจ หลุมผลิต ปริมาณสำรอง อุปกรณ์ และเครื่องมือต่างๆ เป็นต้น ซึ่งข้อมูลที่มีในระบบดังกล่าว เป็นไปตามมาตรฐานสากล และมีข้อมูลที่เพียงพอ พร้อมใช้ สำหรับผู้เข้าร่วมประมูลนำไปจัดทำข้อเสนอทางด้านเทคนิคและผลประโยชน์ตอบแทนรัฐ ในการประมูลยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่เกิดความได้เปรียบหรือเสียเปรียบทั้งต่อรายเดิมและรายใหม่


นอกจากนี้ ยังได้พาสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมห้องบริหารจัดการการผลิตปิโตรเลียมของประเทศไทย กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ (Petroleum Production Management Room: PPM) ซึ่งเป็นห้องติดตามการดำเนินงานผลิตปิโตรเลียมที่ผู้ประกอบการจะต้องรายงานผลการปฏิบัติงานด้านการผลิตปิโตรเลียม มายัง กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เพื่อให้สามารถตรวจสอบและกำกับการทำงานของผู้ประกอบการให้เกิดความโปร่งใส และเกิดประโยชน์ต่อประเทศอย่างสูงสุด