Papa’s home&Rabbit cafe’จากความฝันของแม่รังสรรค์สู่ธุรกิจโรงแรมและร้านกาแฟ

Papa’s home&Rabbit cafe’จากความฝันของแม่รังสรรค์สู่ธุรกิจโรงแรมและร้านกาแฟ

 

 

CHANGE in-your-life เรื่อง : ปราริชาติ ปลื้มจิตต์ตระกูล
 
 

Papa’s home&Rabbit  cafe’จากความฝันของแม่รังสรรค์สู่ธุรกิจโรงแรมและร้านกาแฟ

 

 

       บนถนนสายฮอดเชียงใหม่หรือทางหลวงหมายเลข 108 ก่อนถึงสามแยกดอยอินทนนท์ไม่กี่กิโล ร้านกาแฟและโรงแรมที่ตั้งโดดเด่นบนถนนอีกฟากฝั่งมีสัญลักษณ์กระต่ายตัวใหญ่อยู่ด้านหน้าใครผ่านไปมาต้องสะดุดตา เพราะนี่คือธุรกิจโรงแรมขนาดย่อมซึ่งมี 10 ห้องพัก กับร้านกาแฟซึ่งตกแต่งแนวทันสมัย ให้ผู้คนหรือนักท่องเที่ยว ต้องหยุดแวะหาเครื่องดื่มที่ชื่นชอบเติมพลังงาน และหากอยากได้ความสะดวกสบายเพื่อพักผ่อน เหมือนบ้านอีกหลังซึ่งตั้งในอำเภอ จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนมุ่งหน้าพิชิตดอยอินทนน์ สถานที่ชาวไทยและชาวต่างชาติรู้จักซึ่งติดTop tenในเมืองไทยPapa”sโฮมแอนด์แรบบิทคาเฟ่ก็เป็นเป้าหมายหนึ่งที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 


 

     ณัฐ หรือ คุณณัฐพนธ์ เลขะวิจิตเลิศ หนุ่มไฟแรงวัยทำงาน บอกเล่าถึงที่มาว่า “สถานที่แห่งนี้เป็นความฝันของแม่ที่เป็นผู้หญิงเก่งและแกร่งอยากจะมีโรงแรมหรือรีสอร์ทเป็นของตนเองหลังจากที่ครอบครัวประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพและเก็บหอมรอมรีบมีเงินทุนมากพอที่จะประกอบธุรกิจนี้ ผนวกกับความคิดของผม… ที่อยากจะทำธุรกิจโรงแรมและร้านกาแฟเพื่อสร้างหลักฐานกับแฟนสาวซึ่งเป็นคู่ชีวิตและคบกันมาได้จนปัจจุบันนี้ 10 ปีแล้วเราต่างเป็นเพื่อนคู่คิดในการทำธุรกิจพร้อมช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน เธอคือแนนหรือคุณพัณณ์ณพัชร์ จันทร์ปวน ซึ่งเกิดปีเถาะหรือปีกระต่ายด้วย เลยนำเป็นที่มาของสัญลักษณ์ธุรกิจ “และอีกหนึ่งกำลังสนับสนุนสำคัญหลักที่ทำให้โรงแรมตั้งตระหง่าน มาครบ4ปี คือคุณพ่อของณัฐจึงเป็น อีกที่มาของชื่อโรงแรมผม ลงตัว ที่Papa”s home แอนด์ Rabbit cafe ครับ

 

     ผมคิดว่าผมน่าจะเหมาะกับธุรกิจนี้เพราะเป็นคนขี้เหงาการทำโรงแรมและร้านกาแฟได้พบปะผู้คนพูดคุยรับแขกที่เข้าพักเหมือนครอบครัวเดียวกัน …เมื่อสี่ปีที่แล้วครอบครัวของเราจึงตัดสินใจซื้อที่ดินจำนวนสามไร่กว่าบนถนนแห่งนี้พร้อมสร้างโรงแรมและร้านกาแฟที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ด้วยเงินลงทุนเกือบ 30 ล้านบาท ห้องพักของเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกทีวีตู้เย็นไวไฟ ตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไปเราเน้นความสะอาดความปลอดภัยสิ่งสำคัญคือเหมือนเป็นบ้านหลังที่สองของผู้เข้าพักทุกคนนี่คือหัวใจหลักที่เราเน้นสำหรับการให้บริการส่วนราคาห้องพักในช่วงปกติ 800 บาทต่อคืนถือว่า ไม่แพงกับสิ่งอำนวยความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในแต่ละห้องพักซึ่งเรายังให้เช่าเป็นรายเดือนอีกด้วย

 


 

     ร้านกาแฟของเรามีเครื่องดื่มนานาชนิดและเค้กที่ทำสดใหม่จากคุณแนนให้บริการนักท่องเที่ยวที่แวะเข้ามา  และอีกมุมมองความคิด ของคุณแนน ทั้งการใช้ชีวิตคู่และธุรกิจเธอมองว่ามนุษย์เราทุกคนไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ต่างมีข้อดีและข้อเสียทั้งนั้น เมื่อตัดสินใจเป็นคู่ชีวิตกันเราต่างคนแสดงความเป็นตัวเอง เพื่อเรียนรู้และปรับตัวเข้าหากันอย่างเข้าใจด้วยความรัก โดยช่วงรู้จักกันแรกๆ แนนเห็นแล้วว่า ณัฐ เป็นคนรักครอบครัวจิตใจดี จึงเชื่อใจและเชื่อมั่นว่าจะนำพาชีวิตคู่และดูแลซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี เฉกเช่นการช่วยกันทำธุรกิจ ก็ย่อมมีปัญหาเกิดขึ้น แต่แนนเชื่อว่าทุกคนก็เจอเหมือนกัน ทุกข์ไปไม่ช่วยทำให้อะไรดีขึ้น มองปัญหาแบบมีปัญญา เดี๋ยวเราก็จะผ่านไปด้วยกันด้วยทัศนคติที่มองด้วยมุมบวก

 


 

     ใครมาอำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่จะท่องเที่ยวมุ่งสู่ดอยอินทนนท์หรือขากลับจากดอยอินทนนท์แล้ว สามารถแวะทานกาแฟเครื่องดื่มต่างๆหรืออาหารที่มีไว้คอยบริการหรืออยากได้ห้องพักที่สะดวกสบายคิดถึงป้าป้าโฮมแอนด์แรบบิทคาเฟ่นะครับยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยมิตรภาพจากใจ❤️

 

โทร 0882464165