ต่อยอดความฝัน...ร้านอาหารสุขภาพ สันทนา รัตนอำนวยศิริ(แป๋ม)

ต่อยอดความฝัน...ร้านอาหารสุขภาพ สันทนา รัตนอำนวยศิริ(แป๋ม)

 

 

 

 

 

CHANGE Agent  นันทยา เนื่องนิยม

 

ต่อยอดความฝัน...ร้านอาหารสุขภาพ

 

 

 

ในช่วงที่คนไทยกำลังเผชิญกับปัญหามวลภาวะฝุ่น PM 2.5 ที่คุกคามการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างหนักน่วง ไปไหนมีแต่คนใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น เท่านั้นยังไม่พอ การแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิค-19 จากประเทศจีน ก็ยังเข้ามาส่งผลกระทบรุนแรงต่อการใช้ชีวิตของคนไทยเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

คนไทยหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น อาหารการกินก็เป็นส่วนสำคัญในการดูแลสุขภาพ ร้านอาหารแนวสุขภาพจึงเกิดขึ้นมากมาย ร้านซีฮอร์ส คิทเช่น (Seahorse Kitchen) ก็เป็นหนึ่งในร้านอาหารสุขภาพที่เกิดขึ้นในยุคนี้

 

 

 

สันทนา รัตนอำนวยศิริ(แป๋ม) เจ้าของร้านซีฮอร์ส คิทเช่น เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เปิดขายอาหารคลีนแบบออนไลน์ ภายใต้ชื่อ ซีฮอร์ส คลีนฟู้ด เพราะมองว่า การขายออนไลน์กำลังได้รับความนิยม อีกทั้งช่วงนั้นปัญหาฝุน PM 2.5 กำลังสร้างปัญหาอย่างหนักให้กับคนกรุงเทพฯ การออกไปจับจ่ายใช้สอยนอกบ้านเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพและการเดินทาง การเลือกซื้ออาหารและสิ่งของทางออนไลน์เพิ่มปริมาณมากขึ้น บวกกับเริ่มมีการดูแลสุขภาพ ทำให้การขายอาหารคลีนออนไลน์เติบโตขึ้นตามลำดับ แต่ปัญหาของการขายออนไลน์คือ ค่าส่งอาหาร ที่หลายคนไม่ยอมจ่ายเพราะมองว่าไม่คุ้มกับค่าอาหาร จึงมีการถามต่อว่า มีหน้าร้านให้หรือไม่

 

เรามองวิกฤติเป็นโอกาส วิกฤติคือลูกค้าไม่อยากเสียค่าส่งอาหาร แม้ว่าจะมีโปรโมชั่นลดราคาค่าส่งให้ แต่ลูกค้าก็ยังไม่พอใจ โอกาสคือทำให้เรามองเห็นลู่ทางในการเปิดร้านอาหารที่เน้นอาหารสุขภาพเป็นหลัก อาจจะไม่คลีนเหมือนขายออนไลน์ แต่จะเน้นอาหารสุขภาพที่หลากหลาย มีข้าวให้เลือกหลายชนิด มีอาหารสุขภาพให้ทานหลายแบบ มีอาหารมังสวิรัติสำหรับคนไม่ทานเนื้อสัตว์ มีขนมและเบเกอรี่ที่แป้งน้อย หวานน้อย ไขมันน้อย ให้ลูกค้าเลือก และมีเครื่องดื่มสุขภาพที่ทำเองกับมือไว้บริการ เรียกว่า One Stop Service ร้านนี้ มีอาหาร ของหวาน เครื่องดื่ม ไว้บริการครบวงจร

 

 

 

ร้าน ซีฮอร์ส คิทเช่น ยังคงเน้นแนวคิด รักษ์สุขภาพ” ภายใต้สโลแกน ให้ทุกมื้อเป็นมื้อแห่งความสุข” เรียกว่า ถ้าคุณมาร้านนี้ คุณจะมั่นใจได้ว่า จะได้รับประทานอาหารอร่อยและสะอาด สันทนา เล่าอีกว่า จากประสบการณ์ที่เคยเปิดร้านอาหารแนวสุขภาพข้างมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มา ปี บวกกับขายอาหารคลีนผ่านระบบออนไลน์อีกปีกว่า ทำให้มั่นใจว่า สามารถเลือกอาหาร ของหวาน เครื่องดื่ม ที่มีคุณภาพและสะอาดให้ลูกค้าได้รับประทานอย่างสบายใจ

 

อาหารสุขภาพของร้านซีฮอร์ส คิทเช่น ไม่ใส่ผงชูรส ใช้น้ำตาลไม่ฟอกสี ใช้น้ำมันรำข้าวและน้ำมันมะกอก ใช้เกลือและซอสปรุงรสโซเดียมต่ำ วัตถุดิบทุกจานผ่านการชั่งตวงที่ได้มาตรฐานเพื่อคำนวณแคลอรี่ให้เหมาะกับผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก และยิ่งไปกว่านั้น เรารับทำอาหารตามคำแนะนำของเทรนเนอร์ที่ควบคุมดูแลรูปร่างและน้ำหนักของลูกค้า ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีในการควบคุมน้ำหนักมาหลายท่านแล้ว เราภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของลูกค้า

 

นอกจากนี้ ร้านซีฮอร์ส คิทเช่น ยังรับทำอาหารว่างระหว่างการประชุม สัมมนา หรืองานพิธีต่างๆ ด้วยขนมไทย และเบเกอรี ที่ผลิตเอง เน้นวัตถุดิบที่ดูแลสุขภาพ ความหวานจากน้ำผึ้ง หรือหญ้าหวาน ไม่มีส่วนผสมของไขมันทรานในขนมและเบเกอรี่ทุกชนิด เรียกว่า เราดูแลสุขภาพตัวเองอย่างไร เราก็ดูแลสุขภาพของลูกค้าเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

 

 

ร้านซีฮอร์ส คิทเช่น ตั้งอยู่ที่ หน้าหมู่บ้านนลิน วิลล์ ปากซอยราษฎร์พัฒนา 20 ถนนราษฎร์พัฒนา สามารถเดินทางมาได้ ทาง คือ เข้าทางซอยมิสทีน (ซอยรามคำแหง 160) หรือ เข้าทางเลียบมอเตอร์เวย์ (บางนา-บางปะอิน) หรือ สอบถามเส้นทางได้ที่ 08-9767-7744, 08-1918-4505