วันแห่งความรัก....ตลอดกาล

วันแห่งความรัก....ตลอดกาล

 

 

https://plus.google.com/…/10108667356134…/posts/fP9Vx7j9Rtt…

ความสำเร็จอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นี่ by Let’s CHANGE ดร.เพชรยุพา บูรณ์สิริจรุงรัฐ
http://changeintomag.com/…/let-s-ch…/167-2015-09-24-21-44-39

 

Let’s CHANGE ดร.เพชรยุพา  บูรณ์สิริจรุงรัฐ

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.   www.napetch.com

 

วันแห่งความรัก....ตลอดกาล

              “ความรัก” แม้จะเป็นนามธรรม จับต้องไม่ได้ แต่ก่อเกิดพลังอันมหาศาล

               “ความรัก” หากเกิดขึ้นกับใคร โลกที่มืดมิดก็พลอยสว่างไสว ดีงาม

               “ความรัก” หากเกิดขึ้นกับงาน ก็จะทำให้มีความสุข เป็นอิสระ

ง่ายต่อการคลี่คลายปัญหาต่างๆ  และไม่มีวินาทีใดที่จะรู้สึกว่า งานที่รับผิดชอบอยู่เป็นภาระอันหนักหน่วงของชีวิต ที่สำคัญ  เราจะปฏิบัติหน้าที่นั้นด้วยความซื่อสัตย์มั่นคงไปตราบสิ้นลมหายใจ

         ความรักกับความผูกพัน  มีความหมายคล้ายคลึงกัน นั่นคือเป็นนามธรรมที่จับต้องไม่ได้ แต่ใครก็ตามที่เกิดความรู้สึก “ผูกพัน” ต่อสิ่งใด ก็ยากที่จะถอดถอนตัวเองให้ออกไปจากสิ่งนั้นหรือคนคนนั้น

          เฉกเช่นหนุ่มน้อยคนหนึ่ง ซึ่งมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง จากเด็กหนุ่มสู้ชีวิตบ้านนอกเข้าสู่ชีวิตหนุ่มนักล่าฝันในเมืองหลวง สิ่งที่เป็นแรงขับให้เด็กหนุ่มคนนี้เคลื่อนตัวเองไปข้างหน้าอย่างว่องไวก็คือ ปรารถนาจะหนีจากความยากจน

       เขาเริ่มต้นมองหาสิ่งที่ตัวเองรัก นั่นคืองาน ด้วยการตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิตว่า เมื่อเรียนจบจะประกอบอาชีพเป็นคนทำอาหาร  เพราะได้เรียนรู้และได้ข้อมูลมาว่าอาชีพที่สำคัญที่สุดของผู้คนไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงแปรปรวนไปอย่างไรนั่นก็คืออาชีพที่เกี่ยวกับ  “อาหารและการศึกษา”  เขาเริ่มต้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆที่เกี่ยวกับอาหารทั้งหมด ทดลอง มุ่งมั่นทุ่มเท เอาใจใส่ เก็บเกี่ยวทุกประสบการณ์ในงานที่เขารัก

      ต้นทุนของหนุ่มน้อยนั้นมีเพียงความฝัน แต่เขากลับให้น้ำหนักของความฝันคือการเปล่งประกายความคิดความปรารถนา ให้ “ความหวัง”คือความพยายามที่จะต้องลงมือปฏิบัติเพื่อให้เกิดความจริง ภายใต้ความหวังเขาได้สร้างฮีโร่ของตัวเอง  เรียกขานความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งมองด้วยตาเปล่าไม่เห็นว่า “ความรัก”

        เด็กหนุ่มมุ่งสู่โลกขอความรักในอาชีพ “เชฟ” ไม่วอกแวกไปหาตัวเลือกอื่นใด

       คนเขียนเดินทางเคียงคู่มากับเด็กหนุ่ม  เคยเห็นทั้งความสำเร็จและความล้มเหลวของเด็กหนุ่มที่ย่างกรายเข้าสู่วัยรุ่น วัยทำงาน หลายต่อหลายครั้งที่ร่องรอยของความพยายามกลายเป็นอนุสรณ์แห่งความล้มเหลว เกิดเป็นปมบาดแผลในใจ แต่จะมีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่า “ความรัก” ที่จะพยายามก้าวหรือตะกายไปให้ถึงซึ่งจุดหมาย

       ประเด็นของเรื่องนี้ไม่มีอะไรมาก เพียงขอให้มี “ความรัก” ต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งตลอดกาล

แล้วสิ่งนั้นจะตอบแทนท่านด้วยทุกคุณลักษณะของสุดยอดปรารถนา ไม่ว่าจะเป็น เงินตรา อำนาจ บารมี ชื่อเสียง เกียรติยศประดามี หากท่านนี้รักต่อสิ่งนั้นด้วยหัวใจอันสัตย์ซื่อ แล้วเดินทางเคียงคู่ไปกับความรักนั้นโดยปราศจากเงื่อนไข

..........................................................................................................................................

 

 

หมายเหตุ : ขอเชิญผู้อ่านที่สนใจเข้าคอร์สค้นหาตัวเองกับ ดร.เพชร ที่ “สถาบันปัญญ์สุข” ด้วย 3 หลักสูตร  ๑ศิลปะแห่งความสุข  ๑ศิลปะแห่งการพูด ๑ศิลปะแห่งการเขียน
ที่ napetch @ yahoo.com หรือ โทร 028619511-2   IG Dr.PETCH_2015

………………………………………………………………………………………………