“เมทัล” โดนใจ “แอพฯพอดี” ตัวช่วยชีวิต “พอเพียง”

“เมทัล” โดนใจ “แอพฯพอดี” ตัวช่วยชีวิต “พอเพียง”

 

 

 

                 “เมทัล” โดนใจ “แอพฯพอดี”

              ตัวช่วยชีวิต “พอเพียง”

 

 

               สาวสวยมากความสามารถ “เมทัล สุขขาว”หวานใจหล่อขั้นเทพ “โดม-ปกรณ์ ลัม” &ลูกสาวสุดเลิฟของคุณพ่อ “หรั่ง ร็อคเคสตร้า” แบบนี้เองที่เรียกว่าลูกไม้ตกไม่ไกลต้น ล่าสุด “เมทัล”กำลังมีผลงานละครเวที “ขอพบในฝัน สุนทราภรณ์เดอะมิวสิคั่ล” งานรุ่งรักเริ่ด ชีวิตแฮปปี้แบบนี้ “เมทัล” บอกว่าเพราะเป็นคนคิดบวก มีไลฟ์สไตล์ง่ายๆ สบายๆ เน้นความพอเพียง ส่วนเรื่องการวางแผนการเงินนั้นเจ้าตัวแอบกระซิบว่ากำลังปลื้มปริ่มกับผู้ช่วยคนใหม่ “แอพพลิเคชั่นพอดี”ที่อยู่ในมือถือเครื่องโปรด

 

          “ที่บ้านของเมทัลสอนมาตั้งแต่เด็กๆในเรื่องของความพอเพียงแต่ไม่ใช่เฉพาะเรื่องเงินนะคะ แต่คุณพ่อคุณแม่จะสอนให้เรามีความสุขและความพอเพียงในการใช้ชีวิตมากกว่า ไม่ต้องใช้เงินซื้อของเล่นแพงๆ ฝึกให้เราได้เล่นได้ทำกิจกรรมที่สร้างจินตนาการเพลิดเพลินในวัยเด็กแบบที่เรามีได้ ที่จำได้คือตอนเด็กๆเมทัลจะขี่จักรยานไปโรงเรียน ในขณะทีเพื่อนคนอื่นๆจะนั่งรถโรงเรียนหรือรถพ่อแม่รับส่ง เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคุณพ่อคุณแม่ถึงมาซื้อบ้านใกล้โรงเรียน รวมไปถึงอีกหลายอย่างที่มองย้อนไปเหมือนเป็นการปลูกฝังเรา อย่างมือถือเมื่อก่อนคุณแม่จะให้ใช้แบบธรรมดาที่รับสายและโทรออกได้เท่านั้น แอบมีอายเพื่อนเหมือนกัน จำได้ว่าของเล่นที่อยากได้มากที่สุดคือสกู๊ตเตอร์อยากได้มากๆ

 

       พอเรียนจบ ทำงาน หาเงินเองได้ เรื่องการใช้เงินฟุ่มเฟือยสำหรับเมทัลก็ไม่มีนะของที่ราคาแพงที่สุดทีเคยซื้อคือ “รถ”แต่ไม่ได้ซื้อให้ตัวเองแต่ซื้อให้คุณแม่ ซื้อให้ครอบครัว ที่บ้านเมทัลจะไม่มีแบบว่าอันนี้ของใครแต่ซื้ออะไรก็จะเป็นของทุกคนไม่มีแบ่งแยก ยอมรับว่าพวกของแบรนด์เนมอย่างกระเป๋าถ้าเราซื้อเพื่อใช้งานจะได้ของที่ดีมีคุณภาพและทนกว่า แต่ไม่ได้ซื้อบ่อยๆ ใบนึงใช้ได้นาน ถ้าเรามีจุดมุ่งหมายในการซื้อ มีการวางแผน การใช้เงินของเราก็คุ้มค่า

 

      ตอนนี้เมทัลติดแอพตัวนึงมากๆ ชื่อ แอพพลิเคชั่นพอดี  เมทัลคิดว่าดีมากๆที่มีแอพนี้ขึ้นมา โดยทั่วไปเรื่องการเงินทุกคนจะมีความเสี่ยงใช่มั้ยคะ เสี่ยงที่จะใช้เกินลิมิตที่เรามี  แอพนี้ทำให้ความเสี่ยงเรื่องการเงินของเมทัลและทุกคนที่ใช้น้อยลงเหมือนมีคนช่วยเตือน ปกติแล้วเรื่องการใช้เงินของเมทัลจะไม่ได้ตึงหรือเข้มงวดกับตัวเองจนเกินไป ให้โอกาสตัวเองได้ซื้อหรือทำในสิ่งที่ชอบบ้าง เมทัลก็จะมีลิมิตของตัวเองแต่พอมีแอพนี้ก็เท่ากับมีคนมาช่วยเราตัดสินใจ คือช่วยเรากลั่นกรองได้ประมาณนึงค่ะเวลาจะซื้ออะไร แล้วมีความน่าเชื่อ มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วย มีความเป็นระบบมากขึ้น พอไม่มีปัญหาการเงินเราก็เบาใจ เมทัลเชื่อว่าทุกคนก็อยากมีใครที่คอยเตือนนะ  นี่ก็โหลดมาใช้แล้วและก็บอกต่อเพื่อนๆด้วยค่ะ”

 

ติดตามเรื่องราวดีๆจาก  แอพพลิเคชั่น “พอดี” จะช่วยกระตุกต่อมความพอดีในตัวคุณ ให้รู้จักคิด รู้จักใช้ และรู้จักความพอดีในชีวิต เพียงกรอกข้อมูลบัญชีบุคคลตามขั้นตอน จากนั้นแอพฯ จะทำการประมวลผลความพอดีในตัวคุณออกมา แน่นอนว่าชีวิตที่มี ความพอดีก็จะมี ความสุข และถ้าคนหนึ่งคนทำได้ คนหลายคนก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของ ความพอดี ให้สังคมได้ไม่ยากมารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น “พอดี” ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ Android และ iOS ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sukeecompany.com และ FB: sukeecompany