อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา Apiphawadee Snidvongs Nha Ayuthaya นักดีไซน์อีเว้นท์ชีวิต!

อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา Apiphawadee Snidvongs Nha Ayuthaya นักดีไซน์อีเว้นท์ชีวิต!

 

 

 

อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา  

Apiphawadee Snidvongs Nha Ayuthaya  

นักดีไซน์อีเว้นท์ชีวิต!

SOCIAL DIRECTOR

 

แห่ง TRES BIEN PERSONAL LIFE EVENT

PERSONAL LIFE EVENTS อีเว้นท์ส่วนตัวที่ออกเองแบบได้ 

 สาวสังคม และนักธุรกิจมากความสามารถ ‘ติ๊ก-อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา’ ขึ้นแท่นกุมบังเหียนธุรกิจอีเว้นท์ส่วนตัว ผู้สร้างฝันให้เป็นจริงในแบบฉบับที่ใครๆ ก็เข้าถึง

 

 

SO SHE IS…. 

‘เพราะเค้าคนนี้ คือ....ผู้จัดการฝันให้กับใครๆ หลายคนที่’

 

 -อยากมีอีเว้นท์อย่างที่ฝัน 

-อยากมีคนจัดการที่รู้ใจทุกอย่าง 

-อยากมีที่ปรึกษา เพราะไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน

  

 

PERSONAL LIFE EVENTS

‘บทบาทผู้สร้างงานอีเว้นท์ชีวิต’  

 ทุกงาน…งานทาบุญ งานวันเกิด งานหมั้น งานแต่งงาน งานครบรอบ และงานรื่นเริงต่างๆ หรือแม้กระทั่งงานศพ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตทั้งหมด

 

 

TRES BIEN 

‘คิดจะจัดงานงาน… ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป’ 

สร้างสรรค์ให้บริการงานอีเว้นท์ส่วนตัวแบบครบวงจร โดย บริษัท “เทรเบียง” ธุรกิจประเภท Catering ที่รับจัดการเรื่องบริการอาหารการกิน เครื่องดื่ม อุปกรณ์ และการบริการ ที่คอยอานวยความสะดวก และสามารถจัดงานประเภทต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการได้อย่างหลากหลาย และที่สาคัญ คือ มีความเป็นเอกลักษณ์ และพรีเมียม เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยหลักๆ เทรเบียง ให้บริการด้านธุรกิจ 3 อย่าง คือ

 

1. Full –scale Event Management เนรมิตงานในฝันของคุณให้กลายเป็นจริงได้ 

2. Event Management with options การบริหารจัดการงานอีเว้นท์อย่างมืออาชีพ ไม่ว่าลูกค้าต้องการอะไร เราสามารถหามาให้ได้หมด

3. Rental services for every items of event equipments and products “เทรเบียง” ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ และของคุณภาพ ที่จาเป็นในการจัดงานแบบพิเศษ และมีความพรีเมียม รวมถึงเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งไม่สามารถหาได้จากที่ไหน

 

 

 

ORGANAIZING EVENTS ARE EASIER THAN EVER ‘ทุกงาน ทุกประเภท’ 

‘ALL KIND OF PARTIES’ 

BIRTHDAY 

NEW YEAR 

WELCOME 

FAREWELL 

REUNION 

THANK YOU 

PRODUCT LAUNCHING 

ENGAGANENT 

WEDDING 

FUNERAL

 

  

UNIQUENESS 

‘สร้างความต่างที่ไม่เหมือนใคร’ 

จุดเด่นที่ทาให้ “เทรเบียง” มีความแตกต่างจากโรงแรม คือ ความหลากหลาย และความยืดหยุ่น อย่างโรงแรม จะจัดงานแบบจัดเลี้ยงอย่างเดียว คือ มีเมนูอาหารให้เลือกแบบจากัด หรือ Fix มาแล้ว รวมถึงอุปกรณ์จานชามต่างๆ แต่ “เทรเบียง” จะไม่มีเมนูอาหาร หรือขนมหวานให้เลือก เพราะลูกค้าสามารถสั่ง หรือถ้าต้องการอาหารประเภทไหน แม้จะอยู่ส่วนใดของประเทศก็ตาม ทาง “เทรเบียง” ก็จะไปจัดหามาให้ตามความต้องการ แล้วนามาจัดวางใส่ภาชนะให้อย่างสวยงาม รวมถึงมีพนักงาน เสิร์ฟอาหาร ที่คอยอานวยความสะดวกให้กับลูกค้าตั้งแต่ 6 คนขึ้นไปอีกด้วย ซึ่งที่อื่น ไม่มี

 

 

VALUE-ADDED 

‘เก้าอี้แห่งชาติ’ 

นอกจากนี้ เทรเบียงได้ใส่ Value-Added คือ การมีธีม และอุปกรณ์ให้เลือกในการจัดงานทั้งหมด 3 รูปแบบ 

1. Luxurious Theme: Gold Era และ Silver finish

2. Trendy Theme: Color Sensation และ Oriental Delight 

3. Simply Elegant: Simply Fabulous และ Simply the Best 

และที่พิเศษมากไปกว่านั้น และไม่มีใครเหมือนของ “เทรเบียง” คือ เก้าอี้ เรามีเก้าอี้ สร้างชาติ หรือเก้าอี้ Tiffani ซึ่งเป็นเก้าอี้ ที่ถูกใช้ในงานที่ต้องการความหรูหรา พูดได้ว่า ถ้า งานไหนต้องการความหรู ก็จะต้องเลือกใช้เก้าอี้ตัวนี้ ซึ่งเทรเบียง เป็นเจ้าเดียวในประเทศไทยที่ทาเก้าอี้แบบนี้ขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ

 

 

STRENGTH 

1 ในธุรกิจสุดครีเอทีฟของบริษัทอันดับ 7 ของโลก’ 

บริษัท เทรเบียง หนึ่งในกลุ่มธุรกิจมาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นส์ (Marketing Solutions) ของ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จากัด (มหาชน ) กลุ่มธุรกิจที่ดาเนินงานโดยใช้ศักยภาพในด้านของความคิดสร้างสรรค์เป็นหลัก บริหารงานโดย เมฆ-หมอก เกรียงไกร เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จากัด (มหาชน) โดยให้บริการสร้างสรรค์ และบริหารงานด้านการสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร บริษัท ครีเอทีฟ อีเว้นท์ อันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นบริษัทอีเว้นท์คนไทยบริษัทเดียวที่ติดอันดับ 7 ของโลก จัดอันดับโดยนิตยสาร Special Events Magazine ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่บริษัททีมีความแข็งแกร่งการจัดอีเว้นท์

 

เพียงอย่างเดียว แต่ยังดาเนินธุรกิจภายใต้ความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย ตลอดเวลากว่า 26 ปี อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ สร้างสรรค์ผลงานมากมาย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะกับการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการจัดอาคารศาลาไทย ในงาน World Expo 2010 ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และงาน International Exposition 2012 ณ เมืองยอซู ประเทศเกาหลี จนกลายเป็นพาวิลเลี่ยนยอดนิยมจากทั่วโลก โดยมีสาขาอยู่ในประเทศเมียนมาร์ เวียดนาม และมีพันธมิตรที่มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ปัจจุบัน Index ไม่ได้เป็นเพียงแค่บริษัททีมีความแข็งแกร่งการจัดอีเว้นท์เพียงอย่างเดียว แต่ดาเนินธุรกิจภายใต้ความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย

 

 

STORY

‘มีเรื่องราว’ 

อดีต…ครอบครัวคนไทยสมัยก่อนเป็นครอบครัวขยาย หรือ ครอบครัวขนาดใหญ่ เพราะฉะนั้นเวลาจะจัดงานอะไรขึ้นก็ตาม จึงมีแรงงาน ที่ช่วยกันทางาน รวมถึงจัดงานนั้นให้เกิดขึ้นได้ ส่วน อุปกรณ์ และเครื่องไม้เครื่องมือในการจัดงานก็ล้วนมาจากการหยิบยืมจากวัด เช่น โต๊ะ เก้าอี้ จาน-ชาม ช้อน-ซ้อม และอื่นๆ อีก มากมาย 

ปัจจุบัน…ครอบครัวเริ่มมีขนาดที่เล็กลงหรือเป็นครอบครัวขนาดเล็ก สมาชิกในครอบครัวมีแค่ พ่อ แม่ และลูกเพราะฉะนั้นการคิดจะจัดงานอะไรก็ตามขึ้นมาสักงาน ซึ่งงานเหล่านี้ ก็ล้วนแต่ต้องการแรงงาน และอุปกรณ์ ตลอดจนเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ แต่จะทาอย่างไร เพราะไม่มีแรงงานที่จะมาช่วย รวมถึงวิถีการดาเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป และเน้นสิ่งที่สามารถอานวยความสะดวกให้ชีวิตมากขึ้น เพราะฉะนั้นการจะจัดงานอะไรก็ตาม การที่จะไปยืมข้าวของต่างๆ ที่วัดอย่างเดียวคงไม่พอ ยิ่งคนที่มีสตางค์ ก็อยากได้รับความสะดวกสบายจากการจัดงานสักงานเช่นกัน จึงเกิดคาถามขึ้นต่างๆ มากมายเสมอ ว่าจะทาอย่างไรดี

 

เราจึงมองเห็นโอกาสทางการตลาด ส่งผลให้เกิดไอเดียที่ว่า จะทาธุรกิจอะไรดี ที่สามารถตอบโจทย์ของชีวิตผู้คนในปัจจุบันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้าน Personal Life Events ตั้งแต่วันเกิดไปจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต เช่น งานทาบุญ งานวันเกิด งานหมั้น งานแต่งงาน งานครบรอบ และงานรื่นเริงต่างๆ หรือแม้กระทั่งงานศพ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เกี่ยวข้องกับชีวิต เพื่อ ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างแท้จริง

  

AT LAST 

‘บทสรุป’ 

­­­กล่าวได้ว่า”เทรเบียง”เป็นธุรกิจ Catering ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของคนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และเข้าถึงความ ต้องการได้มากที่สุด และมีความพรีเมียมมากที่สุด แม้ปัจจุบันจะเริ่มมีคู่แข่งทางธุรกิจแบบเดียวกันนี้

 

อีกหลายเจ้าที่ลงมาทา ธุรกิจ Catering แบบนี้เป็นจานวนมาก แต่ท้ายสุดก็ต้องปิดตัว จากกลยุทธ์ และความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ส่งผลให้ “เทรเบียง ตอกย้าความแข็งแกร่ง ความเป็นผู้นาธุรกิจ catering รวมถึงมีฐานของลูกค้าที่ขยายไปในวงกว้าง เป็นที่รู้จัก และมีชื่อเสียง และที่สาคัญที่สุด คือ การได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ให้ “เทรเบียง” เป็นผู้สร้างสรรค์งาน Personal Event หนึ่งเดียวของประเทศไทย

  

‘WE CAN ALSO WORK TOGETHER WITH EVERY EVENT ORGANIZER AND HOTELS

 

TO GIVE ANY RANGE OF SUPPORTS TO CREATE A UNIQUE EVENT’

 

 

 

PROFILE 

“รู้จักกันมากขึ้น”

 

ส่วนตัว 

-อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา 

-ชื่อเล่น ติ๊ก 

-เกิด 10 เมษายน 2515

 

ครอบครัว 

-บิดา: นายอรินทม์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา 

-อภิภาวดีเป็นหลานสาวคนเล็กของหม่อมเจ้าราไพศรีสอางค์ รพีพัตน์ ธิดาในพระเจ้าบรมวงศ์เธอ 

พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (พระบิดาแห่งกฎหมายไทย)

-มีลูกสาว 2 คน คือ เด็กหญิงเพลงราไพ กับ เด็กหญิงพิณไพเราะ

 

การศึกษา

-มัธยมต้น-ปลาย: โรงเรียนเซ็นต์โยเซฟ คอนเวนต์ 

-ปริญญาตรี: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาครุศาสตร์ 

-ปริญญาโท: Pittsburgh State University, Education Major

 

การทางาน 

-2016: Social Director @ Tres Bien (all about event) 

-2014-Present: Thai Ambassador for charity Operation Smile. 

-2012-Present: Co-Founder of 360 Degrees Corporate and Consulting Co.,Ltd

-1999-2003: สอนที่ St. Stephen International School