10 เคล็ด(ไม่)ลับ ทำสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ให้สำเร็จลุล่วงตลอดปีไก่

10 เคล็ด(ไม่)ลับ ทำสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ให้สำเร็จลุล่วงตลอดปีไก่

 

 

 

 https://plus.google.com/u/0/101086673561346240962/posts/644uGxM99V3?pid=6376677429767085138&oid=101086673561346240962

 

เราจะเริ่มต้นปีใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมยังงัย

พบกับ 10 เคล็ด(ไม่)ลับ ทำสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ให้สำเร็จลุล่วงตลอดปีไก่

 

เอาจริงนะ จะมีสักกี่คนที่ลงมือเขียนความตั้งใจรับปีใหม่ หรือ ที่เราเรียกกันอย่างติดปากว่า New Year’s Resolution และลงมือทำจนสำเร็จครบทั้ง 365 วัน?

Bing เปิดเผยว่า คนค้นหาคำว่า “ปฏิทินและการจดบันทึกตารางเวลา (Calendars and Planners)” ในช่วงเดือนมกราคมเยอะขึ้นกว่า 48% ชี้ถึงทัศนคติของความตั้งใจทำของทุกคนในช่วงเริ่มต้นปี

ปี 2560 อาจจะเป็นปีที่คุณจะสามารถทำอะไรๆให้สำเร็จอย่างตั้งใจได้ก็ได้ เราจึงได้ถาม Bing ถึงเทรนด์การค้นหา New Year's Resolution ยอดฮิตติดชาร์ทช่วงต้นปีในทวีปเอเชียและรวบรวมเคล็ดลับดีๆ เพื่อให้คุณพิชิตฝัน ทำตามความตั้งใจในปีใหม่นี้ได้สำเร็จโดยไม่เฟลไปซะก่อน

#10. ออกผจญภัยในประเทศที่คุณไม่เคยไปมาก่อน

 

 

ทุกคนปรารถนาที่จะออกท่องโลกกว้างให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ในบางครั้งมักมีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้ต้องพับแผนเที่ยวลงไปก่อน

แต่เดี๋ยวก่อน คุณสามารถวางแผนการท่องเที่ยวของคุณล่วงหน้าได้! แค่หมั่นสำรวจข้อเสนอพิเศษในการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Skyscanner บนวินโดวส์ หรือ ใช้แชทบอทของ Skyscanner และ Hipmunkบนสไกป์ (Skype) เพื่อรับคำแนะนำเกี่ยวกับเที่ยวบินและการเดินทางตามสถานที่และวันเวลาที่เดินทางที่ได้ตั้งค่าไว้

หลังจากนั้น คุณสามารถค้นหาคำแนะนำดีๆ ได้เพิ่มเติม ด้วยการใช้แอพพลิเคชั่นอย่าง TripAdvisor เพื่อออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว หรือใช้ Sway เพื่อเก็บรวบรวมความทรงจำในการท่องเที่ยวอันน่าประทับใจ พร้อมสร้าง สแครปบุ๊ค (scrapbook) ออนไลน์ เพื่อแบ่งปันการผจญภัยสุดสนุกของคุณกับทุกคน

 

#9. พอกันที! กับนิสัยแย่ๆ

 

เราๆ ก็รู้กันดีอยู่ว่ายิ่งโตยิ่งยากที่จะปรับนิสัยตัวเองที่เคยชินมาเป็นสิบๆ ปี ก็เหมือนกับการทำตามปณิธานปีใหม่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า จะทำไม่ได้ เราอาจจะยึดติดแต่เราค่อยๆ แก้ได้ด้วยการเตือนสติตัวเองเบาๆ (แต่บ่อยๆ)

อย่างใช้คอร์ทาน่า ผู้ช่วยบนวินโดวส์ 10 ตั้งเตือนสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันในชีวิตใหม่ๆ ให้กับคุณ เช่น ถึงเวลาออกกำลังการเบาๆ แล้วนะ ลุกขึ้นเร็วหรือ ทานข้าวเย็นตอนนี้เลย เพราะดึกกว่านี้ไม่ดีแล้ว มันเป็นเรื่องง่ายๆ โดยไม่ต้องวุ่นวายคนรอบข้าง

#8. บอกรักให้บ่อยขึ้น

 

ไม่มีใครจะยุ่งเกินไปสำหรับบุคคลที่รัก เอาแค่การโทรหา หรือส่งข้อความสั้นๆ ก็ย่อมหาเวลาได้ สำหรับคนที่มีเพื่อนหรือครอบครัวอาศัยอยู่ต่างประเทศ โปรดอย่าให้ค่าโทรศัพท์อันแสนแพงหยุดยั้งความคิดถึงของคุณ คุณสามารถวีดีโอคอล โทรหาหรือส่งข้อความผ่าน Skype ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพิ่มเติมคือ Skype Translator ที่ทำหน้าที่ล่ามแบบดิจิทัลซึ่งจะทำให้อุปสรรคทางด้านภาษาหมดไป คุณสามารถแปลการสนทนาในภาษาอื่นๆ ให้เป็นภาษาที่คุณคุ้นเคยได้ เพื่ออรรถรสในเม้าท์มอยกับคนๆ นั้นของคุณ

หากคุณเป็นคนชอบส่งข้อความมากกว่าละก็ ลองใช้ Swiftmoji เพื่อเพิ่มเติมความรู้สึกของคุณลงไปสิ