ร้าน KIM ณ วอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน งานช่างไทยดังไกลถึงต่างแดน

ร้าน KIM ณ วอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน งานช่างไทยดังไกลถึงต่างแดน

 

 

  

 

 

 


 

 

ร้าน KIM ณ วอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน
งานช่างไทยดังไกลถึงต่างแดน

 

 

หากคุณกำลังมองหาชุดคาบาเร่ต์ที่มีครบทุกอย่างที่คุณต้องการ ที่ร้าน KIM คือ คำตอบของอาจักรแห่งชุดคาบาเร่ต์ ซึ่งบริหารงานโดยคุณวรรณา กออุทัยเสถียร เจ้าของร้าน KIM (กิม) ซึ่งจากอดีตจนถึงปัจจุบันร้าน KIM ได้เปิดดำเนินธุรกิจมาแล้ว 8 ปี มีลูกค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลกที่มาซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณภาพ ความใส่ใจในทุกรายละเอียด รวมถึงการสรรหาออกแบบสินค้าตามที่ลูกค้าต้องการครบวงจร ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก เห็นได้จากแม้ร้าน KIM จะไม่มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมากนัก แต่ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำและมีลูกค้าใหม่จากการบอกปากต่อปาก


#เน้นความหลากหลายที่ไม่ซ้ำใคร
คุณวรรณา เล่าว่า ก่อนที่ก้าวมาเป็น”อาณาจักรชุดคาเบเร่ต์” นั้น อดีตพนักงานลูกจ้างทั่วไปที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับงานเย็บปักถักร้อยงานฝีมือและออกแบบเสื้อผ้า และเริ่มขยายงานไปเรื่อยๆ ด้วยการจ้างคนงานให้มาทำงานด้วย เนื่องจากต้องการเห็นทุกคนมีรายได้ จากแค่งานปัก ก็เริ่มมีอุปกรณ์ประดับ อย่างพวกหมวก ชุดเสื้อผ้า มีทำหัวหุ่นสำหรับสวมใส่เต้นโชว์ เริ่มมีธุรกิจขายอุปกรณ์ขนนก ของตกแต่งต่างๆ เกี่ยวกับงานโชว์ จากงานปักผ้าเริ่มขยายเป็นแบบชุดเสื้อผ้า มีหัวหุ่น เป็นคอลเล็กชั่น จนกระทั่งเริ่มขยายกิจการและได้เปิดดำเนินธุรกิจร้านจำหน่ายชุดคาบาเร่ต์ครบวงจรเมื่อ 8 ปีก่อน
การที่ธุรกิจมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นเพราะทางร้าน KIM มีจุดแข็งในเรื่องของความหลากหลายของสินค้าที่จำหน่าย ซึ่งเราได้พัฒนาและออกแบบสินค้าออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งแบบที่มีการคิดเอง และแบบสินค้าที่ลูกค้าต้องการ ทำให้สินค้ามีความทันสมัยและเป็นที่ต้องการของลูกค้าตลอดเวลา


#ปรับราคาสินค้ารับกำลังซื้อหด
ปัจจุบัน สินค้าที่ร้านกิม มีค่อนข้างหลากหลายแบบมากกว่า 10,000 รายการ โดยสามารถแบ่งสินค้าได้ 2 ประเภท คือสินค้าประเภทอุปกรณ์เครื่องแต่งกายชุดคาบาเร่ต์ ราคาเริ่มต้นที่หลัก 100-1,000 บาท ต่อชิ้น อาทิ หมวก ขนนก มงกุฎ หน้ากาก ปีกนก ปีกผีเสื้อ ไม้คทา ถุงมือ ถุงน่อง 2. สินค้าประเภทชุดคาบาเร่ต์ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,000-100,000 บาท ต่อชุด อาทิ ชุดแฟนซี ชุดเทศกาลงานคานิวัล ชุดคอสเพลย์ เป็นต้น
แต่จากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทได้ทำการปรับแผนด้วยการเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง และราคาชุดที่จำหน่ายจะเน้นในระดับ 2,000-3,000 บาทเท่านั้น เพราะหากจำหน่ายในราคาที่สูงเกินไป จะทำให้
ขายยากและทำให้การหมุนเวียนสินค้ามีน้อย


อย่างไรก็ตาม ในการสร้างการเติบโตของธุรกิจนั้น คุณวรรณา บอกว่า ไม่ได้ต้องการให้ธุรกิจมีการเติบโตแบบหวือหวา หรือขยายสาขาออกไปเพิ่ม แต่ต้องการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากสินค้าที่ผลิตและจำหน่ายนั้น ส่วนใหญ่เป็นงานฝีมือ ที่ต้องเน้นความละเอียด ดังนั้นจึงต้องการรักษาคุณภาพสินค้า เพื่อให้ลูกค้ามีรอยัลตี้แบรนด์ระยะยาว


“ที่ผ่านมาทางร้านไม่ได้มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากนัก เนื่องจากมีลูกค้าประจำทั้งในและต่างประเทศ ที่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะบอกต่อปากต่อปาก ทำให้ทางร้านมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจากปัจจุบันที่สื่อโซเชียลออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทางร้านได้มีการเพิ่มช่องทางการตลาดให้รับรู้ด้วยการเปิดเพจผ่านทางเฟซบุ๊ค เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ให้ลูกค้าสามารถรู้ตำแหน่งที่ตั้งของร้าน และสามารถเลือกแบบสินค้าตามที่ตนต้องการเบื้องต้นได้ก่อน”


#ส่งสินค้าขายทั่วโลก
สำหรับลูกค้าในปัจจุบันมีทั้งลูกค้าในและต่างประเทศ โดยกลุ่มลูกค้าในประเทศ เป็นกลุ่มนักแสดงโชว์ นักร้องลูกทุ่ง นักเต้น หรือกระทั่งนักเรียน นักศึกษา บริษัทที่รับงานออกาไนซ์ งานโชว์ต่างๆ ขณะที่ในส่วนกลุ่มลูกค้าต่างประเทศมีทั่วโลก ทั้งโซนยุโรปและเอเชีย อาทิ สเปน อเมริกา อังกฤษ สวีเดน สิงคโปร์ และจีน ซึ่งลูกค้าต่างประเทศเขามาหาซื้อเพราะความหลากหลายของสินค้า และความเป็นเอกลักษณ์ของงานฝีมือช่างไทย


อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบันการแข่งขันของร้านจำหน่ายชุดคาบาเร่ต์ จะมีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น แต่ทางร้านไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากทางร้านมีลูกค้าประจำที่มีการซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่องและบอกต่อ แม้ว่าปัจจุบัน เศรษฐกิจในประเทศก็ไม่ค่อยดี ต่างประเทศก็เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเหมือนกัน อีกทั้งชุดต่างๆ เหล่านี้จัดเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ทำให้ขายไม่ดีเท่าแต่ก่อน แต่ก็ยังขายได้เรื่อยๆ ยอดขายต่อปีก็หลักล้านบาท


สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูกันได้ที่ร้านกิม ชั้น 3 ศูนย์การค้าปลีก-ส่ง วอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน ย่านประตูน้ำ หรือเข้าไปดูได้ที่ www.facebook.com/KimShopBKK หรือโทรศัพท์ (02) 649-4998, (087) 828-7366, (081) 309-8261 และ (089) 140-3915