กปน. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การสนับสนุนสมาคมกีฬา

กปน. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การสนับสนุนสมาคมกีฬา

 

 
 
กปน. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน
 
 

 
เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ในการนี้ นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) นายสมพันธ์ จารุมิลินท นายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย นายวิวัตน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬากีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ผู้แทนสมาคมกีฬาต่างๆ ผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนที่สนับสนุน ได้ร่วมพิธีและลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวด้วย
 
สำหรับการจับคู่หน่วยงานเพื่อสนับสนุนสมาคมกีฬา เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2548 ภายใต้ชื่อโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ โดยครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ต่อยอดการสนับสนุนให้ครอบคลุม และนำภาคเอกชนมีส่วนร่วมมากขึ้น เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดแก่วงการกีฬา
 


 
 
ทั้งนี้ กปน. ได้สนับสนุนโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 ให้แก่สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ปีละ 1.5 – 2 ล้านบาท เพื่อร่วมพัฒนานักกีฬาโบว์ลิ่งประเทศไทยทั้งในด้านการฝึกซ้อม อบรม การจัดหาอุปกรณ์ ตลอดจนการจัดกิจกรรมการแข่งขัน ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมส่งเสริมให้กีฬาโบว์ลิ่งในประเทศไทยมีความพร้อมและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น นำไปสู่การคว้าชัยหลายรายการทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ โดย กปน. ยังคงเล็งเห็นความสำคัญ และมีนโยบายสนับสนุนการกีฬาอย่างต่อเนื่อง