เปิดตัว “ควอร์น ผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือก” แบรนด์ดังจากอังกฤษ

เปิดตัว “ควอร์น ผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือก” แบรนด์ดังจากอังกฤษ

 

 

 

 

เปิดตัว “ควอร์น ผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือก” แบรนด์ดังจากอังกฤษ

เซเลบเฮลท์ตี้ร่วมอัพเดทเทรนด์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

 

เอาใจเหล่าฟู้ดเลิฟเวอร์ที่คลั่งไคล้อาหารเพื่อสุขภาพ บริษัท มอนเด นิสซิน ประเทศไทย (Monde Nissin Thailand) อิมพอร์ต “ควอร์น” ผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือก ไร้เนื้อสัตว์ แบรนด์ดังจากอังกฤษ โดยถือฤกษ์ดีจัดงานเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย “ฟรอม ยูเค ทู ไทยแลนด์ ฟู้ด อินโนเวชั่น ฟอร์ เบทเทอร์ ลิฟวิ่ง” (From UK to Thailand - Food Innovation for Better Living) พรีเซนต์นวัตกรรมอาหารตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและอาหารการกิน โดยได้รับเกียรติจาก มร.ไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ณ สถานทูตอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2560


มร. เควิน เบรนแนน ประธานบริหาร บริษัท ควอร์น ฟู้ดส์ ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในประเทศไทยปัจจุบันเป็นไปด้วยความเร่งรีบ มีเวลาน้อยแต่ขณะเดียวกันเทรนด์รักสุขภาพของคนกลุ่มนี้ก็มาแรง ทั้งการหาเวลาออกกำลังกายมากขึ้นรวมถึงต้องการอาหารอร่อยรสชาติดีแต่ทานเนื้อสัตว์น้อยลง หรือไม่ทานเลย บริษัทฯ จึงเกิดไอเดียนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหาร “ควอร์น” โปรตีนทางเลือก ไร้เนื้อสัตว์ รายแรกในประเทศไทย เพราะ “ควอร์น” ทำมาจากมัยคอโปรตีนที่มีรูปแบบเสมือนเนื้อสัตว์จริงๆทั้งรสสัมผัส (Texture) เส้นใยแบบเนื้อสัตว์ ไม่มีโคเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีส่วนประกอบจากถั่วเหลือง จึงไร้กลิ่น มีคุณค่าทางโภชนาการและตอบโจทย์คนรักสุขภาพอย่างแท้จริง

 

สำหรับบรรยากาศในงาน “ ฟรอม ยูเค ทู ไทยแลนด์ ฟู้ด อินโนเวชั่น ฟอร์ เบทเทอร์ ลิฟวิ่ง” (From UK to Thailand - Food Innovation for Better Living) ถูกเนรมิตขึ้นในแบบเรียบโก้และอบอุ่น เพื่อพรีเซนต์นวัตกรรมอาหารแบรนด์ดังจากเมืองผู้ดีที่มีมานานกว่า 30 ปี ให้แขกผู้มีเกียรติได้ร่วมชมและชิม

 

เมนูอาหารต่างๆ จากผลิตภัณฑ์ควอร์น ส่วนไฮไลต์ของงานอยู่ที่ Cooking Show จากเชฟมือทองของประเทศไทย “เชฟเอียน-พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย” มารังสรรค์เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อแขกคนพิเศษในค่ำคืนนี้ได้ลิ้มลองรสชาติของโปรตีนทางเลือก ได้แก่ เมนูแกงมัสมั่นควอร์น และลาบคั่วเมืองเหนือควอร์น จะเห็นว่า “ควอร์น” โปรตีนทางเลือก สามารถนำมาครีเอทได้หลากหลายเมนูทั้งอร่อยและสุขภาพดี นอกจากนี้มีเชฟหนุ่มหล่อ เชฟฟาง- ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช พร้อมเหล่าเซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพร่วมงานคับคั่ง อาทิ ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์ชูโต, ม.ร.ว. จันทรนิภา ยุคล, แป้ง – พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์, จินนี่- เขริกา โชติวิจิตร, เบอร์ดี้ - ปาวา นาคาศัย, พิม - พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา และคู่แฝดสาวสวย แพรว – พิชามญช์ และพริม - พิมพิศา ชมะนันทน์


ด้านเชฟเอียน – พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย กล่าวว่า “โดยส่วนตัวตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือและทำงานที่ต่างประเทศ ก็ใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์โดยทานอาหารเป็นมื้อเล็กๆ 5 มื้อ ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว เชื่อว่าควอร์น เป็นโปรตีนที่สามารถใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ แต่ยังให้รสชาติ และองค์ประกอบที่ขณะรับประทาน ยังให้ความรู้สึกว่าเป็นเนื้อสัตว์ได้”


" แนวโน้มของการทานอาหารของคนไทยเปลี่ยนไปในช่วง 3-5 ปี ที่ผ่านมา โดยจะให้ความสนใจกับ texture ของอาหารมากขึ้น อย่างเมื่อก่อน ถ้าจะทำปลาราดพริก เนื้อปลาจะต้องกรอบไปทั้งตัว แต่ในเทรนด์ใหม่ ปลาจะต้องกรอบนอกนุ่มใน ซึ่งจุดนี้ผลิตภัณฑ์ของควอร์นสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ ในเรื่องของ รสชาติ และความรู้สึกของเนื้ออาหาร" เชฟเอียน กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากเรื่องการดูแลสุขภาพและรสชาติแล้ว เมื่อควอร์นนำมาทำเป็นอาหารไทย ก็สามารถให้รสชาติที่จัดจ้านของอาหารไทยได้ เนื่องจาก อาหารไทย มีจุดเด่นด้านเครื่องเทศสด ซึ่งเมื่อมาผสมผสานกับผลิตภัณฑ์ควอร์นก็สามารถได้อาหารที่ดีต่อสุขภาพ แบบรสชาติจัดจ้านได้ โดยเมนูง่ายๆ ที่แนะนำ ได้แก่ ผัดกะเพรา แกงมัสมั่น ลาบคั่วเมืองเหนือ หรือถ้าเป็นอาหารฝรั่ง อาทิ Chicken Pot Pie เป็นต้น”

 

 

 


รายละเอียดเพิ่มเติม:
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด โทร 0-2650-9090 ต่อ 107, 109

ภิรมย์ (อ้อย) 094-452-5656 email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ,

ปาริชาต (นุช) 080-555-1888080-555-1888 email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.