เด่นวิทย์ พลิกเพลย์ออฟแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ รับ 5.175 แสน

เด่นวิทย์ พลิกเพลย์ออฟแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ รับ 5.175 แสน

 

 

 

เด่นวิทย์ พลิกเพลย์ออฟแชมป์

ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ รับ 5.175 แสน

 

 

เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 19 ปีจากชลบุรี พัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 2 ฟุตในการดวลเพลย์ออฟคว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 517,500 บาท กอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ แข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2566ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท ที่สนาม เซนต์แอนดรูว์ส 2000 คลับ แบบพาร์ 73 ผู้ชายระยะ 7,302หลา ผู้หญิงระยะ 6,346 หลา จ.ระยอง

 

นับเป็นหนึ่งใน 2 รายการเปิดสนามที่จัดแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดที่สนาม เซนต์แอนดรูว์ส 2000จ.ระยอง และเป็นแมตช์เปิดซีซั่นของการแข่งขัน "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2023" ซึ่งปีนี้จะชิงชัยกันทั้งสิ้น 5 สนามแข่งขันทั่วประเทศไทย พร้อมกันนั้นปีนี้ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ ทุกรายการมีการเพิ่มเงินรางวัลรวมจากเดิมชิงเงินรางวัลรายการละ 3 ล้านบาทเป็นชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท โดยนอกเหนือจากนักกอล์ฟจากไทยแล้วยังมีนักกอล์ฟอาชีพจาก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ และ เดอะ พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตราลาเซีย เช่นเดียวกันนักกอล์ฟเยาวชนที่ได้รับเชิญจากการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ มาร่วมแข่งขันอีกด้วย

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขัน โดย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ ซึ่งปิดเกมในรอบนี้ด้วยการทำ 6 อันเดอร์พาร์ 67 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ พลาดเสียโบกี้เดียวที่หลุม 17 พาร์ 3 ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 209 ก่อนที่สถานการณ์ในกลุ่มนำ รฐนน วรรณศรีจันทร์ และ ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ จะมานัดกันพลาดที่หลุม 17 หลังทีชอตหลุดไปทางด้านขวาเข้าป่า โดย รฐนน หาลูกเจอแต่ก็จบด้วยการเสียดับเบิ้ลโบกี้ ขณะที่ ชนม์เจริญ หาลูกไม่เจอต้องขึ้นทีออฟใหม่ออก ทริปเปิ้ลโบกี้ หลุมสุดท้ายทั้งคู่เก็บพาร์ทำให้หมดลุ้นแชมป์ไป กลายเป็น อัญชิสา อุตมะ สวิงสาวจากลพบุรี ที่รอบนี้ทำเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 71 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้ เสีย 3โบกี้ ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 209 เท่ากับ เด่นวิทย์ ที่ต้องกลับมาเพลย์ออฟเพื่อลุ้นตำแหน่งแชมป์

 

การดวลมีขึ้นที่หลุม 18 พาร์ 5 โดยผู้ชายระยะ 547 หลา ผู้หญิงระยะ 448 หลา โดยอัญชิสา ทำ 3ออน ขณะที่ เด่นวิทย์ ทำ 2 ออน หลังชอตสองจากระยะ 160 หลาด้วยเหล็ก 9 มาออนลอนบนของกรีน พัตต์อีเกิ้ลไม่ลง ขณะที่ อัญชิสา มีโอกาสพัตต์ทำเบอร์ดี้จากระยะ 4 ฟุตไม่ลง เปิดโอกาสให้ เด่นวิทย์ พัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 2 ฟุตเป็นแชมเปี้ยนชิพพัตต์คว้าแชมป์ไปในที่สุด ขณะที่ อัญชิสา ที่คว้ารองแชมป์รับเงินรางวัล 345,000 บาท

 

แชมป์นี้เป็นแชมป์ระดับอาชีพรายการที่ 3 ของสวิงจากชลบุรี ที่ก่อนนี้คว้า 2 แชมป์ใน ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ซึ่งเจ้าตัวเผยหลังคว้าตำแหน่งแชมป์ว่า "มั่นใจสถิติเพลย์ออฟของตัวเอง เพราะเล่นมา 9 ครั้งยังไม่แพ้ใคร ยอมรับว่ามีตื่นเต้นบ้างเหมือนกัน แต่มั่นใจจากสถิติของตัวเอง ดีใจที่ทำสำเร็จ และเป็นแชมป์ที่ 3 ในการเล่นอาชีพ สัปดาห์หน้าในรายการต่อไปพยายามเล่นให้สนุก เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปีผลงานไม่ค่อยดีนัก"

 

รฐนน วรรณศรีจันทร์ จบด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 210 คว้าอันดับ 3 ร่วมกับ วอนยุน ลี นักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ ขณะที่ นิวพอร์ต ลาภาโรจกิจ, พรรณรายณ์ มีสมอรรถ และ ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ จบสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 211

 

การแข่งขันรายการต่อไปของ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ เป็นการแข่งขันรายการ "ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์" แข่งขันระบบสเตเบิ้ลฟอร์ด ระหว่างวันที่ 16-19พฤษภาคม 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท ณ สนามเซนต์แอนดรูว์ส 2000 คลับ แบบพาร์ 73ผู้ชายระยะ 7,302 หลา ผู้หญิงระยะ 6,346 หลา จ.ระยอง

 

สำหรับระบบคิดคะแนนแบบสเตเบิ้ลฟอร์ด (Stableford) แตกต่างจากการคิดคะแนนแบบสโตรคเพลย์ปกติ แทนที่จะนับจำนวนการตีเหมือนปกติที่มีเป้าหมายคือต้องมีคะแนนต่ำที่สุด แต่ใช้วิธีให้คะแนนหรือแต้มจากจำนวนสโตรคที่ทำได้ในแต่ละหลุมในวัตถุประสงค์การได้คะแนนสูงสุด ระบบนี้คิดค้นพัฒนาโดย ดร.แฟร้งค์ บาร์นี่ย์ กอร์ตัน สเตเปิ้ลฟอร์ด เพื่อความรวดเร็จในการเล่น ในกรณีที่ไม่สามารถทำคะแนนได้อีกต่อไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นให้จบในหลุมนั้น แต่สามารถหยิบลูกขึ้นมาและไปยังหลุมต่อไปได้ โดยเกณฑ์ในการคิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3

 

ใต้ภาพ

(จากซ้าย) นาวาโทหญิงพรพรรณ โปษยะนันทน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด, คาเรน ลุนน์ ซีอีโอ ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตราลาเซีย ,เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ ผู้ชนะการแข่งขัน และ เจมส์ นิโคลล์ส ประสานงานการแข่งขันอาวุโสของ พีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย ร่วมแสดงความยินดีกับแชมป์ในรายการแข่งขันกอล์ฟอาชีพผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ 2023 ณ สนามเซนต์ แอนดรูว์ส 2000 แบบพาร์ 73 ผู้ชายระยะ 7,302 หลา ผู้หญิงระยะ 6,346 หลา จ.ระยอง เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

ทรัสต์กอล์ฟศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ททท. จังหวัดระยอง,ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน กอล์ฟ, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี, อุดมพาณิชย์, สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส 2000 และ Barcleona Valley