เหล่าคนดังร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆ ของการใช้น้ำมันรำข้าว เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า

เหล่าคนดังร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆ ของการใช้น้ำมันรำข้าว เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า

 

 

 

เหล่าคนดังร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆ
ของการใช้น้ำมันรำข้าว เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า

เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของน้ำมันรำข้าวคิง โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ผู้รับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวคุณค่าของน้ำมันรำข้าวสู่ทุกครัวเรือน ซึ่งในครั้งนี้เธอยังได้พาเหล่าคนดังจากแวดวงต่างๆ ที่ใช้น้ำมันรำข้าวตัวจริง มาร่วมเปิดประสบการณ์ในแบบของตนเองด้วย ไม่ว่าจะเป็น     เชฟพล ตัณฑเสถียร ดาราและเจ้าของรายการพลพรรคนักปรุง /  เปรมสุดา สันติวัฒนา ผู้ประกาศข่าว / นุชนารถ รัตนเวโรจน์ พิธีกรและเจ้าของรายการ Lighthouse Family / พิชาพัฒน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ผู้ประกาศข่าว / ญาณภา  เข็มทอง ผู้ก่อตั้งเพจกินข้าวกัน by แม่อ้อ / ผู้ช่วยศาสตรจารย์ ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ หัวหน้าภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล อนุกรรมการและเลขานุการ ของ“โครงการอาหารไทย หัวใจดี”

นายประวิทย์ สันติวัฒนา กรรมการบริหารกลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง ผู้ริเริ่มแคมเปญ “รู้จริง เลือกคิง” กล่าวถึงการการเปิดตัวแมเปญในรั้งนี้ว่า “ในฐานะที่เราเป็นผู้บุกเบิกและดำเนินธุรกิจน้ำมันรำข้าวมานานหลายสิบปี และมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันรำข้าวคิง ว่าเป็นหนึ่งในน้ำมันที่มีคุณประโยชน์เพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง เราจึงต้องการนำเสนอให้ผู้บริโภคได้ทราบถึงคุณค่าของน้ำมันรำข้าวคิง ชนิดโอรีซานอล 6,000 พีพีเอ็ม (King Rice Bran Oil – Oryzanol 6,000 ppm)พร้อมกระตุ้นให้ผู้บริโภคเลือกพิจารณาแต่ข้อมูลที่พิสูจน์ได้จริง สามารถตรวจสอบด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์ และได้รับการยืนยันจากผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในสาขาอาชีพต่างๆ”

น้ำมันรำข้าวคิง ผลิตจากรำข้าวที่อุดมด้วยสารธรรมชาติอันมีคุณประโยชน์สูง อย่างโอรีซานอล ไฟโต              สเตอรอล และวิตามินอี ซึ่งล้วนมีผลงานวิจัยทั้งในและต่างประเทศสนับสนุนว่าสารเหล่านี้ดีต่อสุขภาพอย่างไร นอกจากนั้น น้ำมันรำข้าวคิง ยังมีคุณสมบัติที่ดีอีกมากมาย เช่น มีสัดส่วนกรดไขมันที่เหมาะสมต่อการบริโภค ไม่มีกลิ่นและมีรสชาติเป็นกลาง มีจุดเกิดควันสูง (High Smoke Point)หมายถึงทนความร้อนได้ดี จึงใช้ประกอบอาหารได้ทุกเมนู ไม่ว่าจะใช้ทอด ผัด หรือ ทำน้ำสลัด ซึ่งคุณสมบัติเด่นทั้งหมดนี้ มีข้อมูลและผลวิเคราะห์สนับสนุนอย่างชัดเจนด้วยเช่นกันจึงนับได้ว่าน้ำมันรำข้าวคิงเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริงเพราะดีพร้อมทั้งคุณค่าโภชนาการและคุณสมบัติเด่นนานับประการ

ด้านโอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล พิธีกรและนักแสดงสาวมากความสามารถ พ่วงด้วยตำแหน่งคุณแม่มือใหม่ เล่าว่า “ปอล์เริ่มใช้น้ำมันรำข้าวเพราะคำแนะนำจากสามี ว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ ตอนนี้ที่เรียกได้ว่าทุกเมนูของที่บ้านใช้น้ำมันรำข้าวทุกจาน เพราะนอกจากอาหารอร่อยๆ สำหรับทุกมื้อของทุกคนในบ้านแล้ว ปอลล์ยังรู้สึกว่าเราได้ดูแลสุขภาพของทุกคนในครอบครัวไปด้วยพร้อมๆ กัน และดีใจมากที่ได้รับเชิญมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ทำให้เราได้ศึกษาข้อมูลดีๆ ของน้ำมันรำข้าวมากมาย รวมทั้งได้ถ่ายทอดสิ่งดีๆ เหล่านี้ ให้คนอื่นๆ ได้รู้ และลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันรำข้าว”

ขณะที่คุณแม่มือใหม่อีกท่าน เปรมสุดา สันติวัฒนา ผู้ประกาศข่าวอารมณ์ดี ก็เล่าว่าได้รับคำแนะนำจากแพทย์ในการเตรียมอาหารให้ลูกน้อยว่าให้เติมน้ำมันลงในอาหารเด็ก เพื่อช่วยในการดูดซึมวิตามินบางชนิด อีกทั้งหากเลือกเป็นน้ำมันรำข้าว ก็ยิ่งช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับอาหารของเจ้าตัวน้อยอีกด้วย

ทั้งนี้ ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ หัวหน้าภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล อนุกรรมการและเลขานุการ ของ“โครงการอาหารไทย หัวใจดี” ยังได้กล่าวถึงประโยชน์ของสารสำคัญในน้ำมันรำข้าวอย่างโอรีซานอลและไฟโตสเตอรอล ว่า “โอรีซานอลเป็นสารธรรมชาติ มีที่มาจากคำว่า โอรีซา ซาทิวา (Oryza Sativa) ซึ่งแปลว่าข้าว เพราะโอรีซานอลพบมากในผิวของเมล็ดข้าวกล้อง หรือที่เรียกว่ารำข้าวนั่นเอง จึงพบโอรีซานอลในน้ำมันรำข้าวเท่านั้น ไม่พบในน้ำมันประกอบอาหารชนิดอื่น  โอรีซานอลมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เพราะมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินอีถึง 6 เท่า และจากการวิจัยพบว่า โอรีซานอลยังสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ส่งเสริมการทำงานของหลอดเลือด ลดการจับตัวของเกล็ดเลือด และลดการสังเคราะห์คอเลสเตอรอลในตับ  นอกจากนั้นยังช่วยปรับสมดุลของระบบฮอร์โมนในสตรีวัยทองลดอาการร้อนวูบวาบอีกด้วย”

“ส่วน ไฟโตสเตอรอล เป็นสารธรรมชาติที่พบเฉพาะในพืช  มีลักษณะโครงสร้างทางเคมีใกล้เคียงกับคอเลสเตอรอล จึงทำให้ไฟโตสเตอรอลช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ มีงานวิจัยกล่าวถึงประโยชน์ของไฟโตสเตอรอล เกี่ยวกับการนำไปใช้บำบัดผู้ป่วยที่มีภาวะคอเลสเตอรอลสูง  ทำให้ระดับคอเลสเตอรอลรวม และคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ในร่างกายลดลง โดยไม่มีผลกระทบต่อระดับคอเลสเตอรอลที่ดี ช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์เนื้องอกและเซลล์มะเร็ง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งต่อมลูกหมากได้ นอกจากนี้ยังพบว่าไฟโตสเตอรอลมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเกิดปฎิกิริยาออกซิเดชั่นของน้ำมันเมื่อมีการให้ความร้อนได้  เหมือนกับโอรีซานอลและวิตามินอีด้วย”

นอกจากนี้น้ำมันรำข้าวคิงยังมีสัดส่วนของกรดไขมันที่ผ่านเกณฑ์การตรวจวิเคราะห์ของโครงการอาหารไทยหัวใจดีซึ่งจัดโดยมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับคณะสาธารณสุขศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์“อาหารรักษ์หัวใจ” ทั้งยังมีค่ากรดไขมันทรานส์ เท่ากับ 0 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค จึงปลอดภัยต่อการบริโภค เพราะกรดไขมันทรานส์ เป็นกรดไขมันอันตรายที่ไปเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี

ภายในงานยังได้เชิญเชฟพล ตัณฑเสถียร ดาราและเจ้าของรายการพลพรรคนักปรุง ร่วมคิดค้นเมนูสุขภาพ ที่ประกอบด้วยผักสลัดนานาชนิด พร้อมน้ำมันรำข้าว อันเป็นส่วนผสมสำคัญช่วยในการดูดซึมวิตามินจากผัก รังสรรค์มาในรูปแบบโรล ที่รับประทานง่าย โดยตั้งชื่อเมนูสุดพิเศษนี้ว่า “โรลรู้จริง” เพราะรู้จริงถึงประโยชน์ของวัตถุดิบทุกอย่างที่นำมาใช้ ว่าดีต่อสุขภาพอย่างแท้จริง โดยเชฟพลยังได้กล่าวึงประสบการณ์ของการใช้น้ำมันรำข้าวว่า “ที่ร้านของผมใช้น้ำมันรำข้าวมาโดยตลอด เหตุผลสำคัญคือเรื่องรสชาติ เพราะน้ำมันรำข้าวไม่มีกลิ่น และมีรสชาติเป็นกลาง ไม่ทำให้อาหารเสียรสชาติ มั่นใจได้ว่าทุกจานของเชฟพล จะได้รสชาติและกลิ่นแท้ๆ ของอาหาร แถมน้ำมันรำข้าวยังใช้สะดวก ทั้งผัด ทั้งทอด ไม่ต้องแยกขวดให้วุ่นวาย สองคุณสมบัติสำคัญนี้ทำให้ผมวางใจในน้ำมันรำข้าวคิงเสมอมา”

คำบรรยายภาพ

KING_01 - KING_02  พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของน้ำมันรำข้าวคิง โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ถ่ายทอดประสบการณ์และคุณค่าของน้ำมันรำข้าว

KING_03 - KING_04  นายประวิทย์ สันติวัฒนา กรรมการบริหารกลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง ผู้ริเริ่มแคมเปญ “รู้จริง เลือกคิง”

KING_05                  เปรมสุดา สันติวัฒนา ผู้ประกาศข่าวอารมณ์ดี

KING_06                  ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ หัวหน้าภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล อนุกรรมการและเลขานุการ ของ“โครงการอาหารไทย หัวใจดี”

KING_07                  พิชาพัฒน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ผู้ประกาศข่าว ร่วมการันตีคุณภาพ

KING_08 - KING_09  เหล่าคนดังจากหลากหลายวงการ ผู้ “รู้จริง เลือกคิง”

KING_10 – KING_12  เชฟพล ตัณฑเสถียร กับเมนูพิเศษ “โรลรู้จริง”

###