อดีตดาวร้ายและเซ็กส์ซี่สตาร์ “โขมพัสตร์ อรรถยา” เปิดบ้านบ้านย่านแจ้งวัฒนะ

อดีตดาวร้ายและเซ็กส์ซี่สตาร์ “โขมพัสตร์ อรรถยา” เปิดบ้านบ้านย่านแจ้งวัฒนะ

 

 

 

อดีตดาวร้าย-เซ็กส์ซี่สตาร์ "โขมพัสตร์ อรรถยา" เปิดกรุ โชว์ "พระเครื่อง" สะสม

 
 
 
 

อดีตดาวร้ายและเซ็กส์ซี่สตาร์ “โขมพัสตร์ อรรถยา” เปิดบ้านบ้านย่านแจ้งวัฒนะ โชว์ "พระเครื่อง" สะสม และเชื่อว่าที่ตัวเองมีชื่อเสียงโด่งดังนั้น เป็นผลบุญที่ได้สั่งสมมาแต่ชาติก่อน

 
“พระเครื่อง คู่ใจคนดัง” สัปดาห์นี้ เราจะมาพูดคุยกับ อดีตนักแสดง ดาวร้ายและเซ็กส์ซี่สตาร์ในยุคของ “มิตร ชัยบัญชา” นั่นก็คือ “โขมพัสตร์ อรรถยา” ที่บ้านย่านแจ้งวัฒนะกัน
 
 
 
โขมพัสตร์ อรรถยา มีชื่อเล่นว่า แอ๋ว เกิดที่กรุงเทพฯ ในครอบครัวนักแสดง เจ้าของละครคณะศรีจันทรา บิดาเป็นผู้สร้างภาพยนตร์และนักเขียน แม้ว่าโขมพัสตร์จะสืบสายเลือดศิลปิน แต่ในครอบครัวกลับก็ไม่ใคร่ที่จะสนับสนุนนัก ด้วยใจรักทางการแสดง โขมพัสตร์ จึงไปสมัครทำงานกับ สักกะ จารุจินดา และเล่นละครทีวีในปี 2511 โดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงก็คือละครทีวีเรื่อง แก้วหน้าม้า และค่อยๆ ก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ในภาพยนตร์ เรื่อง ดิน น้ำ ลม ไฟ นำหลังจากนั้นขึ้นแท่นกลายมาเป็นดาราเซ็กซี่คนใหม่ของวงการทันที ในภาพยนตร์เรื่อง ความรักเจ้าขา และ เรารักกันไม่ได้ หลังจากนั้นได้แต่งงานกับ นิรุตติ์ ศิริจรรยา ก่อนจะเลิกรากันไป
 
 
 

ปัจจุบัน โขมพัสตร์ ในวัย 75 ปี อาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยว 2 ชั้นย่านแจ้งวัฒนะอย่างอบอุ่นกับลูกสาวและสุนัขแสนรักอีกหลายตัว ทันทีที่ทีมงานเข้าไปพบ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น

 

อดีตนักแสดง รุ่นใหญ่ บอกกับเราว่า มี "พระเครื่อง" สะสมไว้เยอะ ใครให้มาก็เก็บเอาไว้แต่ไม่รู้ว่าเป็นรุ่นอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ศรัทธาก็คือท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งได้มาจากนายทหารที่เป็นเพื่อนสนิทกัน และห้อยคอไว้ตลอดเพราะเชื่อว่าทำให้เราไม่อดอยาก และปกป้องภูตผีปีศาจที่จะมาทำร้ายเรา ปกป้องโรคภัยไข้เจ็บ ทุกคืนกิอนนอนจะสวดมนต์ และนั่งสมาธิตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

 

 

เมื่อเปิดกรุ “พระเครื่อง” ที่อดีตดาราภาพยนตร์รุ่นใหญ่ สะสมไว้ มีอยู่หลายองค์ทีเดียว ทั้ง องค์ท้าวเวสสุวรรณ, พระผง เศียรพระธรรมิกราช รุ่น อู่เงิน-อู่ทอง วัดธรรมิกราช จ.อยุธยา ปี 2550, องค์จตุคามรามเทพ รุ่นราชันย์ดำ, จตุคามรามเทพ หลังสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี วัดไก่เตี้ย กรุงเทพฯ รุ่นบารมีปกเกล้า เหนือฟ้า เหนือดิน, หลวงปู่ทวด วัดช้างให้, พระสมเด็จวัดระฆังฯ ผงขาวเนื้อกระเบื้อง พิมพ์พระประธาน วัดระฆังโฆสิตาราม และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

 

โขมพัสตร์ อรรถยา บอกด้วยว่า ในอดีตที่ตัวเองมีชื่อเสียงโด่งดังนั้น เชื่อว่าเป็นผลบุญที่ได้สั่งสมมาแต่ชาติก่อน และส่งผลมาจนถึงชาตินี้ ซึ่งชาตินี้ถึงแม้จะอยู่สุขสบาย แต่ก็มีเรื่องราวมีปัญหาในชีวิตให้เป็นทุกข์อยู่หลายต่อหลายครั้ง


 

 

“ปัญหาในอดีตเกี่ยวกับชีวิตคู่ ยอมรับว่าทำให้เราเครียดแค้นชิงชัง เมื่อก่อนปล่อยวางไม่ได้เลย แต่พอเวลาผ่านไปเราก็เริ่มปล่อยวางได้ ตอนนี้เริ่มอโหสิกรรมให้เขา เพื่อที่จะไม่ไปเจอหรือพบหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับเขาอีกในชาติหน้า ซึ่งวิธีอโหสิกรรมเขาเราก็พยายามลดความโกรธด้วยการลองคิดถึงส่วนดีที่เขาเคยทำกับเรา แล้วก็หยุดแค่นี้ ส่วนตรงที่เขาทำไม่ดีกับเราก็พยายามอย่าไปคิดถึง ถ้าทำได้แบบนี้ชีวิตที่เหลืออยู่จะมีความสุขมาก”

 

โขมพัสตร์  บอกด้วยว่า ปัจจุบัน เห็นดาราและเพื่อนสนิทหลายต่อหลายคนเสียชีวิตจากไป ส่วนตัวนั้นก็เชื่อว่า ทุกคนก็ฉากสุดท้ายเหมือนกันหมด ถึงเวลานี้ก็เตรียมตัวเอาไว้แล้วเช่นกัน

 

 

 

“เมื่อพูดถึงความตายหลายคนจะทักว่า อย่าพูดเดี๋ยวเป็นลางร้าย แต่เชื่อไหมว่าทุกวันนี้เราเตรียมตัวไว้หมดทุกอย่างแล้ว อย่างเราเป็นคนรักหมา ก็สั่งลูกไว้ว่าถ้าเราตายไปให้ดูแลหมาด้วย ตัวนั้นจะเอาไปที่ไหน ตัวนี้จะทำยังไง เราก็รู้ว่าควรจะเอาไปไว้ตรงไหน คนที่ชอบหมาจะได้มีความสุข หรือเสื้อผ้าที่เรามีเยอะแยะ ทุกวันนี้ก็แจกจ่ายเขาไปหมดแล้ว เหลือใส่อยู่ไม่กี่ตัว เพราะคิดเสมอว่า ตายไปก็เอาไปไม่ได้” อดีตนักแสดง รุ่นใหญ่ กล่าวทิ้งท้าย

 

https://www.youtube.com/watch?v=WaJXQZS232Y&t=9s