"คิม ไทยแลนด์" เปิดบ้านโชว์ "พระเครื่อง" และ เหรียญ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

"คิม ไทยแลนด์" เปิดบ้านโชว์ "พระเครื่อง" และ เหรียญ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

 

 

 

 

"คิม ไทยแลนด์" เปิดบ้านโชว์ "พระเครื่อง" และ เหรียญ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ รุ่นเจริญพร ครบทุกพิมพ์ ขลัง แพง และหายาก

 
 
 
 
พระเครื่องคู่ใจคนดัง สัปดาห์นี้ ทีมงานได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คิม ไทยแลนด์” หรือ อุเทน เหลืองแสงทอง ผู้มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ “คิม จอง อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ ถึงเรื่อง วัตถุมงคล ที่สะสมมานานกว่า 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมาน้อยคนที่จะรู้ว่าเขาคือเจ้าของธุรกิจด้านสื่อป้ายโฆษณา มูลค่ากว่า 100 ล้านบาทย่านสมุทรปราการ อีกทั้งยังเป็นนักสะสม "พระเครื่อง" ผู้ครอบครองเหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ รุ่นเจริญพร ครบทุกพิมพ์ มูลค่าไม่สามารถประเมินได้

 

“คิม ไทยแลนด์” บอกว่า ชอบสะสม วัตถุมงคล โดยเฉพาะวัตถุมงคลของ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ ทั้งนี้ยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่เซียนพระ แต่ได้ศึกษาประวัติของหลวงพ่อคูณ รู้ซึ้งถึงคำสอน อีกทั้งวัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสก พุทธคุณโดดเด่นดีทางเมตตาค้าขาย จึงชื่นชอบสะสม "พระเครื่อง" ที่ท่านปลุกเสกไว้ทุกรุ่น

 

“ผมได้ติดตามวัตรปฏิบัติของ หลวงพ่อคูณ ตลอดมา ได้ไปกราบขอพรท่านในวันเกิดทุกปี ท่านเกิดวันที่ 4 ตุลาคม 2466 ซึ่งวันเกิดผมเป็นวันเดียวกันแต่ห่างกันหลายรอบ ใครไปกราบท่านจะได้เห็นท่านอยู่อย่างสมถะไม่ติดยึด และท่านเองเป็นผู้เสียสละใครทำบุญ ถวายท่าน ท่านจะรวมไว้ไปมอบให้โรงพยาบาล ให้สาธารณกุศลแม้วัดต่างๆ ท่านจึงเป็นพระสงฆ์ที่น่ากราบไหว้ได้อย่างสนิทใจตลอดมา”

 

ทั้งนี้ คิม ไทยแลนด์ สะสมเหรียญ หลวงพ่อคูณ รุ่นเจริญพร เอาไว้ทุกรุ่น ครบเซต ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไหนอยู่ในครอบครองของเขาแทบทั้งสิ้น โดยเหรียญ รุ่นเจริญพร ปี 36 สร้างจากทองคำแท้ หลังเรียบ จัดสร้างขึ้นมา 9 เหรียญ เป็นเหรียญที่เขารักและหวงแหนมากที่สุด ปัจจุบันเป็นเหรียญที่ปรากฏอยู่ในหนังสือพระแทบทุกเล่ม ระบุว่า เป็น วัตถุมงคล มหานิยม ขลัง เป็นเบอร์ 1 จักรพรรดิ ราคาแพงมาก มีคนมาเสนอราคาให้มากกว่า 10 ล้าน แต่เขายังไม่ยอมปล่อย

 

“ที่ผ่านมามีหลายคนรู้ว่า ผมสะสมเหรียญหลวงพ่อคูน ก็มีคนเข้ามาเสนอให้เรา เราก็เลือกดู องค์ไหนถูกใจราคาไม่แรงมากเราพอสู้ได้ก็บูชาไว้ ยินดีครับใครที่จะเข้ามาแลกเปลี่ยนเรื่องพระเครื่องโดยเฉพาะเหรียญหลวงพ่อคูณ ยินดีที่จะพูดคุย”

 

คิม ไทยแลนด์ บอกว่า คำสั่งสอนของ หลวงพ่อคูณ นั้นตัวเองนำมายึดถือปฏิบัติอยู่ทุกๆ วัน ท่านสอนให้เราไม่ลืมบุญคุณคน บุญคุณแผ่นดิน ไม่ดูถูกคน โดยเฉพาะคนที่ด้อยกว่า เพราะทุกคนมีคุณค่าของความเป็นคนอยู่ในตัวอยู่แล้ว จุดเด่นของคนเราไม่เหมือนกัน

 

“ที่ผ่านมาผมเน้นการทำบุญกับคนที่ด้อยโอกาส ทั้งเด็ก คนป่วย คนที่ขาด เรารู้เราก็จะเข้าไปช่วยเหลือ เท่าที่เราจะทำได้ สมัยก่อนเราเป็นผู้รับรู้เลยว่าเรามีความสุข แต่พอเราสามารถให้คนอื่นได้เราจะมีความสุขมากกว่า ผมเชื่อว่ายิ่งให้ยิ่งได้ หากทุกคนสามารถช่วยเหลือกันได้ผมว่าสังคมจะน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

 

สำหรับ วัตถุมงคล ที่ปัจจุบันแขวนติดตัวตลอดเวลา คิม ไทยแลนด์ บอกว่า คือ องค์พญาครุฑ ทั้งนี้สมัยก่อนเมื่อตอนอายุ 15 เพื่อนที่สนิทกัน ได้บูชาองค์พญาครุฑมาให้ ซึ่งตั้งแต่แขวน และบูชามาชีวิตที่ลำบากในวัยเด็กก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งทุกวันนี้

 

บางครั้งมีคนทักกันว่านำพญาครุฑมาแขวนได้ด้วยหรือ ปกติเขาไม่แขวนกัน แต่สำหรับผม เมื่อบูชาดีมาตลอด ช่วยให้แคล้วคลาด เสริมบารมี ผ่านเรื่องร้ายๆ มาได้ตลอด หลังจากนั้นเราก็ได้มีโอกาสไปกราบสักการะ "พระอาจารย์วราห์" วัดโพธิ์ทอง ตำนานผู้สร้าง "พญาครุฑ" ท่านก็บอกว่าทุกคนแขวนได้ บูชาได้ เพียงแต่ขอให้รู้จักบุญคุณพ่อแม่ บุญคุณคน แล้วทุกอย่างจะดี” 

 

 

https://www.youtube.com/watch?v=ZfpAAdNbqIo&t=51s