ร่วมทำบุญบริจาคทุนทรัพย์ขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล สำนักสงฆ์ภูกลอย

ร่วมทำบุญบริจาคทุนทรัพย์ขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล สำนักสงฆ์ภูกลอย

 

 

 

ร่วมทำบุญบริจาคทุนทรัพย์ขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล สำนักสงฆ์ภูกลอย
 
 
 
พระครูปลัดเมตตา หรือ หลวงพ่อเมตตา (พระครูปลัดทยุตธร ปริญญาโณ) สำนักสงฆ์ภูกลอย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการส่งเสริมให้ที่พักสงฆ์ ภูกลอย (ภูมิกรอง) ช่วยงานด้านป่าไม้ บ้านนาสวรรค์ หมู่ 5 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ในพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยศาลา จำนวนเนื้อที่ 10 ไร่ 11 ตารางวา
 
"เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ที่แห่งนี้ มีพระมาพัฒนาอยู่ก่อนแล้ว 15 ปี แต่ไม่คืบหน้า จนถึงปัจจุบันเป็นได้แค่เพียง ที่พักสงฆ์ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีแห่งน้ำใช้ อยู่บนเขาห่างจากตัวหมู่บ้าน 4 กม. อาตมภาพ ได้ย้ายมาอยู่เพื่อสานต่อ ตั้งใจไว้ว่า จะสร้างให้เป็นวัด ให้ถูกต้อง ตาม พรบ.เพื่อถวายเป็นอาจริยบูชา แทนคุณพระอุปัชฌาย์ ที่มรณภาพไปนานแล้ว โดนส่วนตัวก็หมดกำลังไปมาก สภาพร่างกายก็แย่ลง ทั้งก่อนหน้านี้ก็ยังลุยงาน ทำโรงพยาบาลสนามช่วยโคหวิดไว้หลายที่ จึงยังไม่กล้ารบกวน ญาติโยมที่ร่วมช่วยสู้วิกฤติที่ผ่านมา
 
 
 
 
"อีกทั้งเรื่องส่วนตัวที่วัดเก่า จนต้องได้ย้ายออกมาพักในที่แห่งนี้ ตอนนี้เองทำได้แค่นั่งมองสภาพของตัวเอง แต่ยังดีที่มีคุณโยม ช่วยประสานอีกทาง รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ยังลำบากในเรื่องของน้ำอย่างมาก หากต้องการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ผู้ว่าจ้างบอกว่าจะต้องเสียค่าดำเนินการขุดเจาะประมาณ 5 หมื่นบาท อาตมาภาพจึงขออนุโมทนาบุญกับผู้มีจิตศรัทธาในครั้งนี้ด้วย"
 


 
สำหรับ อานิสงส์ในการถวายน้ำ ไม่ว่าจะใช้เป็นน้ำดื่มน้ำใช้ ดับกระหายหรือชำระล้างร่างกาย ใช้บริโภคใดใดก็ดี ตามโบราณท่านว่า จักส่งผลให้ผู้ทำทานแห่งบุญนี้ พบเจอเเต่ความสุขสวัสดี มีแต่ความสุขกาย สบายใจ สิ่งมัวหมองข้องใจจะสลายมลายสิ้น เป็นผู้มั่งมีด้วยทรัพย์นานาประการ แก้วแหวนเงินทอง อาภรณ์พรรณราย ไหลมาไม่ขาดสายดังสายน้ำนั้นแล
 
ผู้มีจิตศรัทธาสอบถามรายละเอียดได้ที่
พระครูปลัดเมตตา โทร.081-0099303
หรือร่วมบริจาคได้ที่
ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 312-0-13906-8
บัญชี พระครูปลัดทยุตธร