ขอเชิญร่วมสร้างมหากุศลบุญใหญ่บารมีครอบจักรวาลประจำปี....

ขอเชิญร่วมสร้างมหากุศลบุญใหญ่บารมีครอบจักรวาลประจำปี....

 

 

 ขอเชิญร่วมสร้างมหากุศลบุญใหญ่บารมีครอบจักรวาลประจำปี....

ด้วยการเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างอุโบสถและเททองหล่อพระประธานประจำพระอุโบสถ 

สมัยนี้ การสร้างวัด ต้องอาศัยกำลังทรัพย์และกำลังคนมหาศาล เพราะต้องสร้างวัดให้เพียบพร้อมด้วยสถานที่ร่มรื่น มีอาคารโรงเรือนมากมาย โดยเฉพาะมีโรงอุโบสถ หรือโบสถ์ สถานที่ที่จะต้องใช้ เพื่อการทำสังฆกรรมสำคัญๆหลายอย่าง อาทิ การให้การอุปสมบทแก่กุลบุตร การสวดทำอัพภานกรรม การสวดญัตติทุติยกรรมวาจา การสวดญัตติจตุตถกรรมวาจา ฯลฯ ของพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา




เนื่องจากโบสถ์ ที่สร้างขึ้นทุกวันนี้ คณะสงฆ์สามารถใช้ให้เป็นประโยชน์ได้หลายอย่างคือ เป็นอาคารอเนกประสงค์ รวมทั้งใช้เป็นที่ประชุมที่แสดงธรรม ที่ฝึกอบรมสมาธิภาวนา ที่สวดมนต์ ทำวัตรเช้าค่ำ และที่พักอาศัยชั่วคราว สำหรับต้อนรับพระอาคันตุกะ เป็นต้น เพราะฉะนั้น ผู้ที่สร้างโบสถ์ถวายพระสงฆ์ จึงได้บุญกุศลมากมาย ทั้งชาตินี้และชาติหน้า กล่าวคือ




ชาตินี้ ผู้มีศีลเป็นพื้นฐาน ที่ถวายโรงอุโบสถ ย่อมได้ความปลื้มปีติสุขอย่างสูง เมื่อได้ทราบว่า พระสงฆ์ได้ใช้โรงอุโบสถที่ตนสร้างถวายอย่างคุ้มค่า เกียรติคุณของผู้ถวายย่อมฟุ้งขจรไกล ผู้ถวายย่อมได้ สดับพระธรรมเทศนา เพิ่มพูน ศีล สมาธิ ปัญญา ทำให้จิตใจสะอาด สว่าง สงบสุขได้มากขึ้น แม้จะสิ้นชีพก็ไม่หลงทำกาลกิริยา(ตาย) ย่อมมีอารมณ์ยึดมั่นในกุศล เป็นอาสันนกรรมที่ดี 




ชาติหน้า ถ้าผู้ถวายโรงอุโบสถ ยังมีกิเลสอยู่ถึงแก่กรรมลง เขาย่อมได้ไปเกิดในกำเนิดที่ดี มีความสะดวกสบายที่เรียกว่า สุคติโลกสวรรค์ อันเพียบพร้อมด้วยสิ่งที่ประเสริฐ ที่พึงพอใจ อันเป็นฝ่ายโลกิยสมบัติและจะได้บรรลุคุณธรรมต่างๆ อาทิ ฌาน อภิญญา อริยมรรค อริยผล และกระทำให้แจ้งซึ่งพระนิพพานเป็นที่สุด

และเนื่องด้วย วัดป่าหนองนกกด บ.หนองนกกด ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จ.สกลนคร ได้ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถ มาตั้งแต่วันที่ ๑๖มีนาคม ๒๕๕๙ โดยมีพระเดชพระคุณ พระจันทูปมญาณโสภณ (เจ้าคุณจันทร์) พระครูอุดมวิจารณ์ (หลวงตาแล)และพระครูสันตยาภิวัฒน์ (หลวงตาแหวน) ตลอดจนศิษยานุศิษย์ ร่วมเป็นประธานในการก่อสร้าง เพื่อใช้เป็นสถานที่ทำสังฆกรรมของภิกษุสงฆ์ ตลอดจนใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาของพุทธบริษัททั้งหลาย แต่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากยังขาดทุนทรัพย์ในการก่อสร้าง อยู่อีกจำนวนมาก ดังนั้น จึงขอเชิญชวนท่านสาธุชนพุทธบริษัท ผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ร่วมสร้างมหากุศลบุญใหญ่มหาบารมีครอบจักรวาลประจำปี....

ด้วยการเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างอุโบสถและเททองหล่อพระประธานประจำพระอุโบสถ ในครั้งนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน

ในวันเสาร์ที่ ๒๕กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ (แรม๑๔ค่ำ เดือน๓)ตั้งแต่เวลา ๐๖.๓๐น. -๑๑.๐๐น.

ติดต่อเพื่อรับซองและร่วมบุญ

: พระจันทูปมญาณโสภณ (เจ้าคุณจันทร์) 

โทร ๐๙๙ ๔๑๕ ๕๑๖๑


: พระมหากาลชนก (มหาออม) โทร๐๙๓ ๒๕๔ ๒๙๙๕

หรือโอนเงินร่วมทำบุญได้ที่บัญชีชื่อ วัดป่าหนองนกกด ธนาคารกรุงไทย สาขาพังโคน

๔๑๙-๓-๑๘๔ -๗๖๕

ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งคุณความดีทั้งหลายจงดลบันดาลให้ทุกท่าน มีแต่ความสุขุวามเจริญ พรั่งพร้อมด้วยมนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ และนิพพานสมบัติ ทุกท่านทุกประการเทอญฯ