ร่วมบุญบวชสามเณรกำพร้าพ่อเเม่เสียชีวิต

ร่วมบุญบวชสามเณรกำพร้าพ่อเเม่เสียชีวิต

 

 

 

 

ร่วมบุญบวชสามเณรกำพร้าพ่อเเม่เสียชีวิต

 

เจริญพร ด้วยทางพระอาจารย์(พระมหาอุเทน ปุญญจิตโย)ได้รับบุญบวชสามเณรกำพร้าพ่อเเม่เสียชีวิตไว้จำนวน5รูปทางพระอาจารย์จึงบอกบุญไป 3อาทิตย์ ได้เจ้าภาพมาเเล้ว 2 รูปขาดเจ้าภาพ 3รูป รูปละ3,500บาท หรือร่วมบุญตามกำลังศรัทธา

สำหรับรายชื่อลูกศิษย์ที่จะบวชสามเณร ประกอบด้วย นายภควฒน์ เเซ่เล้า อายุ17ปี นายอำนาจ เเช่เล้า อายุ16ปี นายเดชา แซ่ย่าง อายุ16ปี นายวีรภาพ นามเเสง อายุ16ปี นายบรรจงศักดิ์ เเซ่ลู่ อายุ17ปี

กำหนดการบรรพชาในวันอาทิตย์ 30กันยายน2561เวลา 15.09น.ณ.วัดป่าศรีโนนรัตน์ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พระครูไพรัตน์ธรรมวัฒน์ พระอุปัชฌาย์ ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพบวชสามเณรได้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดวโรรส เชียงใหม่ เลขที่ 012-342-5928ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี พระมหาศราวุธ เงินถา อนุโมทนาบุญ

สอบถามรายละเอียดได้ที่ พระมหาอุเทน ปุญญจิตโย โทรศัพท์ 096 981 0895


อานิสงส์บวช

...บวชนี้ย่อมมีผลานิสงส์อย่างมากมาย องค์สมเด็จพระบรมศาสดา ตรัสเทนาอานิสงส์แห่งการบรรพชาอุปสมบทไว้โดยอเนกประการว่า ทาสสฺส อานนฺท ดูกรอานนท์ บุคคลใดมีศรัทธาบรรพชาทาสกรรมกรให้เป็นสามเณร หรือสามเณร มีอานิสงส์ ๔ กัล์ป บวชเป็นภิกษุหรือภิกษุณี มีอานิสงส์ ๘ กัล์ป และถ้าอุปสมบทจะได้รับอานิสงส์ ๑๖ กัล์ป หากอุปสมบทได้อานิสงส์ ๓๒ กัล์ป

ถ้าอุปสมบทตนเองในพระพุทธศาสนา ด้วยศรัทธาเลื่อมใสจะได้อานิสงส์ถึง ๖๔ กัล์ป บุคคลใดได้บรรพชาบุตรตนก็ดี บุตรของผู้อื่นก็ดี ก็จะไม่ไปสู่อบายภูมิแล้วพระองค์ตรัสอีกว่าดูกรอานนท์ดังจะเห็นได้จากหญิงผู้หนึ่ง เขามีบุตรอยู่คนเดียว บุตรชายเขาขอไปบวชมารดาก็ไม่ให้บวชบุตรชายจึงหนีไปบวช อยู่มาวันหนึ่งมารดาของสามเณรนั้นออกจากบ้านไปแต่เช้า เพื่อจักแสวงหาฟืน มารดาสามเณร

ครั้นหาฟืนได้พอสมควรแล้วก็กลับบ้าน พอมาถึงระหว่างทางได้พักอยู่โคนต้นไม้ใหญ่ แล้วลงนอนพักผ่อนก็หลับไป ได้นิมิตรฝันไปว่ามีพระยายมราชมาถามว่า ดูกรผู้หญิง เธอได้กระทำบุญหรือว่าไม่ได้กระทำเลย มารดาของสามเณรนั้นตอบว่าข้าแต่เจ้า ดิฉันไม่ได้กระทำบุญอย่างไรเลย พระยายมราชทราบแล้ว ก็จับเอาผู้หญิงนั้นไปใส่นรกทันที ได้และเห็นไฟนรกลุกโพรงก็ถามพระยายมราชว่า อันไฟแดงนั้นเป็นอย่างไร พระยายมราชว่า อันไฟแดงนั้นเป็นไฟนรก

ผู้หญิงจึงบอกว่าเหมือนกับผ้าจีวรของลูกชายของข้าพเจ้าอันได้บวชเป็นสามเณรนั้นแล พระยายมราชจึงกล่าวว่าดูกรผู้หญิง ลูกชายของเธอยังได้บวชหรือนางก็ตอบว่าลูกชายยังได้บวชเป็นสามเณรอยู่พระยายมราชได้ยินคำของนางดังนั้นแล้ว จึงนำนางมาคืนไว้เดิมเสีย เหตุอันนี้ก็เพราะบุญของลูกชายตนได้บวชเป็นสามเณร ในพุทธศาสนาไปกั้นไว้ในนรกได้ ครั้นนางตื่นขึ้นมาก็ตกใจกลัวรีบกลับบ้าน ตั้งแต่นั้นนางก็เลื่อมใสในพุทธศาสนา เฝ้าปฏิบัติสามเณรลูกชายของตน มิได้ขาดจนนางได้ตายไปตามอายุขัยก็ไปบังเกิดในสวรรค์ดั้งนี้ เป็นต้น