กว่าจะได้เป็น “เถ้าแก่เนี้ย”

กว่าจะได้เป็น “เถ้าแก่เนี้ย”

 

 

 

 

 

 

CHANGE  Your life 

เภสัชกร วรินทร  นันทวัน ณ อยุธยา

 

กว่าจะได้เป็น  “เถ้าแก่เนี้ย” 

 

สวัสดีท่านผู้อ่านที่รักยิ่งทุกท่าน    ฉบับนี้ หมอเต้ยได้เจอยอดหญิงที่มีความเก่งกาจมาก ๆ อยู่ท่านหนึ่ง   ทำให้หมอเต้ยรู้ว่า เก่งมาจากไหนก็แพ้หัวใจอย่างเธอจริง ๆ   ชื่อของเธอคือ คุณประมาณ เปรมพงษ์    หรือคุณหมิง    คุณหมิง เป็นเจ้าของร้านห้องเสื้อครุย คิง แอนด์ ควีน  กว่าจะมายืนจุดนี้ได้ชีวิตคุณหมิงได้ฝ่าฟันคลื่นลมมาสารพัดและด้วยความมุมานะและพยายามวิริยะอุตสาหะ    ขนาดไหนติดตามอ่านได้เลยครับ

คุณหมิงได้ทำงานชุดครุยกับห้องเสื้อครุยปริ๊นซ์  มาตั้งแต่พ.ศ.2538    เป็นsale ของร้านหาลูกค้าให้ร้านปีหนึ่งๆ ได้ยอดประมาณไม่ต่ำกว่า  สิบล้านบาท    แต่เงินเดือนที่ได้รับคือ8,000 บาทต่อเดือน     ก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับร้านปริ๊นซ์เรื่อยมา   จนวันหนึ่งมีปัญหาเรื่องค่าเช่าบ้าน     จึงขอเบิกเงินล่วงหน้าไปชำระค่าเช่าบ้านก่อนซึ่งทางเจ้าของร้านไม่ให้และบอกว่า  ถ้าเธอขอเงินล่วงหน้าจะทำให้คนอื่นเอาเยี่ยงอย่าง   และก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือปล่อยให้เธอประสบความลำบาก     เธอจึงมานั่งคิดว่า  ในเมื่อทำให้ร้านนี้ได้ปีละ10 ล้านทำไมเธอไม่ทำของตัวเองล่ะ   นี่คือจุดหักเหชีวิตสู่ความเป็นเถ้าแก่เนี้ย  ของคุณหมิงในเวลาต่อมา     

คุณหมิงได้มาเปิดร้าน คิงแอนด์ควีน  ตรงถนนประชาอุทิศ ฝั่งเดียวกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี     ตั้งอยู่บริเวณริมริมถนนระหว่างประชาอุทิศ 28 กับถนนประชาอุทิศ 30 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ร้านคุณหมิงเน้นตกแต่งน่ารัก   เป็นกันเองกับลูกค้า  เรื่องราคาถูกจริง จริง  ซึ่งหมอเต้ยการันตีเลย เรื่องการบริการ  เพราะตั้งแต่ใช้บริการเช่าชุดครุยมาตั้งแต่  ท่าพระจันทร์ ยันรามคำแหง  ร้านนี้บริการเยี่ยมที่สุด     ปีแรกคุณหมิงบอกว่า   มีลูกค้า 500 คน   ปีต่อมาเกิดการบอกต่อ   มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 1000 คน  ปีต่อมามีลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง2,000คน       

แต่แล้วก็เกิดเรื่อง   เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด  ผีซ้ำด้ามพลอย    ร้านเธอถูกโจรกรรม  เอาทรัพย์สินที่มีค่าไปหมดแถมยังขโมยชุดครุยไปด้วย   300 กว่าชุด   พอตำรวจจับโจรได้กลายเป็นโจรที่มีอิทธิพล   ตำรวจทำอะไรโจรคนนี้ไม่ได้    ทำให้เธอไม่มีเงินที่จะคืนลูกค้าสำหรับค่ามัดจำและเธอยังไม่มีชุดให้ลูกค้าใส่   โดนด่าในพันธุ์ทิพย์เละเทะ   ในยุค ที่ข้อมูลข่าวสารไปไวยิ่งกว่าแสง  และศีลธรรม คุณธรรม ต่ำเตี้ยติดดิน    ทำให้เธอ  แทบจะไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด      เธอค่อยๆ ใช้สติประคับประคองร้าน  และ ธุรกิจของเธอ    โดยการทยอยใช้เงินคืนลูกค้า   ไปเรื่อยๆ  ยอมขายหน้าเอาผ้ารอด      แต่ด้วยคุณความดี   การบริการที่ดี    ร้านของเธอกลับมารุ่งเรืองได้อีกครั้ง    เพราะร้านห้องเสื้อครุยแห่งนี้เป็นงานที่เธอทำด้วยใจ     รักและมีความสุขกับงานที่ได้ทำ    หลังมรสุมชีวิต  เธอกลับมายืนได้อีกครั้ง 

หมอเต้ยขอชื่นชม คนสู้ชีวิตอย่างนี้จริงๆ    เมื่อเจอคนดีๆ อย่างนี้   เราก็ต้องช่วยเหลือเกื้อกูลกัน  สำหรับ  ข้าราชการ  ที่ต้องเช่าชุดปรกติขาว   หรือสั่งตัด   ร้านคิงแอนด์ควีน  พร้อมบริการ  ตัดสูทหรือเช่าสูทสำหรับนักธุรกิจ  หรือไปงานแต่งงานก็เนี้ยบและหรูโก้     และรับตัดและให้เช่าชุดครุยของทุกสถาบันทั่วประเทศ      สามารถติดต่อพี่หมิงได้ที่ ร้านคิงแอนด์ควีนตรงถนนประชาอุทิศ ฝั่งเดียวกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี     ตั้งอยู่บริเวณริมริมถนนระหว่างประชาอุทิศ 28 กับถนนประชาอุทิศ 30 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร  เบอร์โทรศัพท์     080-783-5412  หรือเข้าไปที่เพจ  ของร้านใช้ชื่อว่า ร้านครุยเดอะควีน ได้เลยนะครับ     

ก่อนจากกัน    หมอเต้ยมีคำถามให้ตัวเองและท่านผู้อ่านหนึ่งข้อ     ถ้าวันหนึ่ง  เราเจอโจรกรรมและโจรที่ถูกจับได้มีอิทธิพล จนตำรวจไม่กล้าคุมตัว      เราจะมีวิธีการดำเนินการขั้นต่อไปยังไงดี  หมอเต้ยอยากรู้จริงๆ     ขอให้แฟนคลับและท่านผู้อ่าน    ไลน์มาบอกหมอเต้ยหน่อยนะครับ   เพื่อวันหนึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับชีวิตหมอเต้ยเองจะได้รู้ว่าควรจะทำอย่างไร Line:stellarich   สำหรับฉบับนี้ขอบพระคุณครับ