ยิ่งรวยยิ่งทำงาน

ยิ่งรวยยิ่งทำงาน

 

 

 

 

 

 

CHANGE  Your life 

เภสัชกร วรินทร  นันทวัน ณ อยุธยา

 

ยิ่งรวยยิ่งทำงาน 

 

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน   ผมขอแนะนำให้ท่านผู้อ่านรู้จักหนุ่มน้อยร้อยล้าน   ที่ไม่ได้มาเพราะโชคหรือมรดก   แต่เป็นเพราะฝีมือการล้วนๆ  ท่านผู้นั้นคือ คุณเทมส์ ปราชญา พูลพงศ์ MD แห่ง P.N. Mountain Resort – Krabi และ Collatem by Thames Co.,ltd  เรามาเจาะลึกถึงประวัติของคุณเทมส์กันนะครับ   

“เทมส์เป็นคนจังหวัดกระบี่โดยกำเนิด พูดสำเนียงใต้ได้คล่องแคล่วพอๆกับภาษากลาง มีพี่น้อง 3 คน เป็นคนสุดท้อง  จบการศีกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจสาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และปริญญาโท Master of Arts in English for Business and Technology จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน   ตั้งแต่เล็กๆ เป็นคนชอบทำกิจกรรม ได้รับเลือกให้ขึ้นเวที แสดงกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่อนุบาล จนเรียนจบ ทั้งสายวิชาการ และสายเอ็นเตอร์เทน ร่วมแข่งตอบคำถามทางวิชาการ และประกวดร้องเพลง เป็นประธานชมรมต่างๆ แข่งแต่งกลอน วาดรูประบายสี เป็นดี.เจ.โรงเรียน มีวงดงตรีกับรุ่นพี่และอาจารย์ คือทำหมดเลย สิ่งที่ชอบที่สุด คือการร้องเพลง จนเข้ามหาวิทยาลัย เลยอยากเทรนการร้องเพลงให้เป็นเรื่องเป็นราว

จากนั้นสมัครเรียนร้องเพลงที่ นันทนา-สตูดิโอ ของครูแอน นันทนา บุญ-หลง เรียนอยู่หลายปีจนจบหลักสูตร ก็ได้เป็น Voice Trainer ก็ได้เป็น Voice Trainer ของ นันทนาสตูดิโอด้วย ช่วงที่อยู่กับ นันทนาสตูดิโอ พี่แอนก็จะส่งลูกศิษย์ทุกคน เข้าประกวดทุกที่ เพื่อให้พวกเราได้ฝึกทักษะทุกด้าน ได้รางวัลบ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ได้ความกล้า และเก่งขึ้นกลับมาแน่นอน รางวัลที่เทมส์ เคยได้ คือ นักร้องชนะเลิศ UTCC Singing Contest มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รองชนะเลิศ และ Popular Vote รายการ Coffee Mate Stage Challenge 1997 รองชนะเลิศ 6.2.12 Singing Contest (GMM Grammy)

 

หลังจากประกวด 6.2.12 เลยได้เซนต์สัญญา กับ Aratist Management เป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัด Grammy ศิลปินฝึกหัดในรุ่นเดียวกัน ก็มี แก้ว-Zaza  พิงกี้-สาวิกา Bug Bunji  จอย-ชลธิชา  แนน-วาทิยา Cream  บัว-ชมพู ฟอร์ด เทมส์ทำ Studio Album กับ Grammy Gold 2 อัลบั้ม คือ ไดอารี่เล่มแดง 3-4 ภายใต้ชื่อ Duo-Boyz กับ ปนัดดา เพลงที่ใช้โปรโมท คือ เพียงแค่ใจเรารักกัน และ รอวันฉันรักเธอ (หาชมได้ ใน Youtube นะครับ) เสร็จสิ้นอัลบั้มกับ Grammy Gold ก็คิดได้ว่า ถ้าอยู่ต่อ อาจมีสิทธิ์ ได้ร้องเพลงสุนราภร ตอนอายุ 19 แน่ๆ และคงไม่ถนัด จึงเบี่ยงสายไปอีกสังกัด ตอนหมดสัญญา

ระว่างนั้นได้รับการติดต่อไปเป็น 1 ใน 50 Cleo Bachelors หนุ่มโสดในฝันปี2000 ได้รับโหวตเป็น 1 ใน 3 Young Smart Guy ของปีนั้น ปี 2003 เซ็นต์สัญญาเข้าสังกัด RS Promotion เป็นศิลปินบอยแบนด์ ชื่อวง ทรีพลัสวัน 3PlusOne ภายใต้การดูแลของ พี่อุ๋น-เรนโบว์ (ธีรศักดิ์ วดีศิริศักดิ์) สมาชิกของวง คือ เทมส์-มาร์ติน-บุ๊ง-หนึ่ง เพลงที่ติดหูทุกคน คือ “คืนเดียว” และ “ฉันหรือใคร” ในช่วงเดียวกัน เทมส์ได้รับคัดเลือกให้เป็น พรีเซ็นเตอร์และร้องเพลงประกอบโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม “ต้นกล้าซู่ซ่า..พลังเขียว” กระตุ้นจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมให้น้องๆตามโรงเรียนต่างๆ

 

ปี 2004 เปิดบริษัท Adlib Singing Club and Organizer ตั้งอยู่ที่ตึกช้าง อาคาร B ชั้น2 เปิดสอนร้องเพลง และจัดคอร์สสอนร้องเพลงและพัฒนาบุคลิกภาพให้องค์กรต่างๆ เช่น TPI Cement Singing Camp 1-2 , RSC Singing Camp Project 1-3 และ Center Point of Siam square Singing Class ปลายปี 2004 เทมส์สูญเสียคุณพ่อป่วน พูลพงศ์  กับเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิเข้าถล่มชายฝั่งจังหวัดพังงา ขณะท่านออกรอบกับเพื่อนๆ นำความเสียใจมาสู่ครอบครัวพูลพงศ์เป็นอย่างมาก เป็นเหตุให้เทมส์ต้องพักงานทุกอย่างที่กรุงเทพ มาดูแลครอบครัวที่กระบี่ 1 ปีเต็ม

 

และเมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง พี่เทมส์กลับมากรุงเทพ สานต่องานที่บริษัท ปี 2005 เทมส์ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน Hi! Magazine Bachelors by SHISEIDO MEN ปี 2005 รับบท “ถิงว่านชุน” ประกบ ชมพู่-อารยา และน้ำ-ระพีพัฒน์ ในละครเวทีเฉลิมพระเกียรติ “ม่านประเพณี” เปิดการแสดงที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ปี 2006 เทมส์และมาร์ตินถูกชักชวนจาก ทาทา ยัง เพื่อนสนิทให้พูดคุยและเซ็นต์สัญญากับ Sony Music Thailand โดยเริ่มผลงานแรก เป็น Single ประกอบ End-Title รายการ Big Brothers Thailand ชื่อเพลง “ยังอยู่” ซึ่งเป็นเพลงที่พี่เทมส์กำหนดธีมเพื่อแต่งให้คุณพ่อด้วย เดบิ้วท์อัลบั้ม “Thames Martin” เทมส์มาร์ติน

 

โดยอัลบั้มนี้ เทมส์มาร์ติน มีส่วนร่วมเป็น Co-Producer ร่วมงานกับ Producer คู่ใจถึง 6 ท่านด้วยกัน เพลงโปรโมท คือ “ถอยคนละก้าว” “ไม่อยากให้เช้า” และ เพลงที่ได้ซุปเปอร์สตาร์ ทาทา ยังมาร่วมโปรดิวซ์ด้วย คือเพลง “กลับไปก็ไม่รักเธอเหมือนเดิม” เทมส์ยังมีอีกงานที่ชอบมากๆคือ ทักษะการใช้เสียง พี่เทมส์อยู่เบื้องหลักสปอทวิทยุมากมาย และยังเป็นนักพากย์การ์ตูนโดยผ่านการทดสอบจาก BBC อังกฤษ เรื่องที่ดังที่สุดคือ Teletubbies ออกอากาศทางช่อง 7 และในรูปแบบ DVD เรื่องอื่นๆ เช่น Tweenies และ Fimbles และเคยให้เสียงพากย์ใน Sanrio (Hello Kitty) Show in Thailand โดนเทมส์พากย์เป็นเสียง Dear Daniel (Kittyตัวผู้)

 

และ กบ Kerokerokeroppi ปี 2008 เทมส์ตัดสินใจ กลับมาดูแลกิจการเครือ พี.เอ็น.กรุ๊ป ของครอบครัว ทั้งหมู่บ้าน พี.เอ็นวิลล่า , พี.เอ็น.แมนชั่น, พี.เอ็น.ซุปเปอร์มาร์เก็ต และส่วนรับผิดชอบหลัก พี.เอ็นเมาเทนรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นบูธีคโฮเท็ลจำนวน 35 ห้องพัก และ ไพรเวทวิลล่า 2 หลัง รีสอร์ทแวดล้อมด้วยสวนสวยเบื้องหลังเป็นภูเขาขนาดใหญ่ให้ความร่มรื่น มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สำหรับผู้ใหญ่และเด็ก เนื่องจากเทมส์เป็นที่ทราบกันดีในแวดวง ว่าเป็นคนหนึ่งที่ใส่ใจดูแลตัวเองทั้งในเรื่องสุขภาพและผิวพรรณ นับว่าเป็นกูรูด้านนี้อีกคนหนึ่ง ไม่ว่าเพื่อนๆหรือคนรอบข้าง เวลามีข้อสงสัยก็จะนึกถึงพี่เทมส์เป็นคนแรก และก็จะได้รับคำแนะนำที่เหมาะสมกลับไป ดังนั้นในปี 2013 เทมส์เลยตั้งบริษัท คอลลาเทม บายเทมส์จำกัด จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและผิวพรรณ ผลิตภัณฑ์ตัวแรก คือ Collatem Collagen คอลลาเทมคอลลาเจน เป็น Anti-Oxidant Collagen ที่ช่วยให้คุณมีผิวพรรณที่สดใสมีออร่า แบบเซเลปและซุปตาร์ทั่วฟ้าเมืองไทย 55555555 ขายของซะงั้น “

อันนี้ คือ ย่อมาให้แต่หัวๆ นะ   รายละเอียด คงเล่ากันเป็นวันๆต้องบอกว่า    รวยขนาดนี้ ยังไม่เลิกทำงาน ยิ่งรวยยิ่งทำงาน  แล้วหลายๆ ท่านที่บ่นว่าเงินไม่พอใช้ล่ะ     ท่านทำงานเท่ากับหนุ่มน้อยคนนี้หรือยัง     ฉบับนี้สวัสดีครับ