“เรสเทียร์” ชักธงรบตลาดที่นอนพรีเมี่ยม แจ้งเกิดในไทย ตั้งเป้าโตแบบก้าวกระโดดใน 3 ปี กวาดรายได้ทะยานสู่ 200 ล้านบาท

“เรสเทียร์” ชักธงรบตลาดที่นอนพรีเมี่ยม แจ้งเกิดในไทย ตั้งเป้าโตแบบก้าวกระโดดใน 3 ปี กวาดรายได้ทะยานสู่ 200 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“เรสเทียร์” ชักธงรบตลาดที่นอนพรีเมี่ยม แจ้งเกิดในไทย
ตั้งเป้าโตแบบก้าวกระโดดใน 3 ปี กวาดรายได้ทะยานสู่ 200 ล้านบาท

 

“เรสเทียร์” ผลิตภัณฑ์ที่นอนแบรนด์ไทยที่ลัดฟ้าไปสร้างชื่อและเติบโตแบบก้าวกระโดดในตลาดต่างประเทศ “แดนมังกร” ตั้งแต่ปี 2559 และปี 2561 ถึงเวลาแจ้งเกิดจับตลาดในประเทศไทยเต็มตัว วาดเป้า 3 ปี ดันยอดขายทะลุ 200 ล้านบาท

 

ธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เทรเชอร์ โปรดักส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่นอนยางพาราคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ เรสเทียร์ (Restier) เปิดเผยว่าในปี2559 บริษัทปลุกปั้นผลิตภัณฑ์ที่นอนยางพาราสัญชาติไทยแบรนด์ “เรสเทียร์” บุกตลาดจีน ส่งผลให้เรสเทียร์เป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูงในแดนมังกรอย่างมาก ยอดขายมีการเจริญเติบโตในทิศทางที่ดี จากความแข็งแกร่งของเรสเทียร์ที่มีเพิ่มขึ้น ทำให้ปี 2561 บริษัทฯ วางแผนรุกตลาดผลิตภัณฑ์ที่นอนในประเทศไทยเพื่อแจ้งเกิดอย่างเต็มที่


ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนสร้างแบรนด์ไทยให้เป็นที่รับรู้ในตลาด และต้องการผลักดันยอดขายในประเทศให้แตะ 200 ล้านบาท ภายใน 3 ปี (ปี 2564)
กลยุทธ์การทำตลาดของเรสเทียร์คือให้ความสำคัญในการผลิตสินค้าเครื่องนอนยางพาราคุณภาพสูงออกสู่ตลาด มีการทุ่มงบประมาณเพื่อวิจัยและพัฒนาเชิงสรีระศาสตร์ร่วมกับสถาบันชั้นนำของประเทศเพื่อให้เข้าใจผู้บริโภค และนำไปสู่การคิดค้นและออกแบบเครื่องนอนที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในเชิงลึก


ด้วยสินค้าคุณภาพจึงวางตำแหน่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์หรือ Positioning ให้อยู่ในระดับ พรีเมี่ยมเพื่อจับกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของการนอนหลับพักผ่อน มีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่นอน เครื่องนอนที่มีคุณภาพในระดับพรีเมี่ยม ทั้งชาวไทยในสัดส่วน 50% และชาวต่างชาติตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูงในสัดส่วน 50%


นอกจากนี้ เรสเทียร์ยังดึง “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” แฟชั่นไอคอนคนดังของเมืองไทย และศิลปินไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย “แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” สมาชิกบอยแบนด์สุดฮอตวง GOT7 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น


ส่วนการขยายช่องทางจำหน่าย บริษัทฯ เตรียมงบลงทุนราว 22 ล้านบาท แบ่งเป็น 15 ล้านบาท สำหรับลงทุนในประเทศจีน และงบประมาณ 7 ล้านบาท สำหรับเปิดร้าน(Store) “RESTIER” สาขาที่ 2 ที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ (Anantara Siam Bangkok) (พื้นที่ 55 ตร.ม) เพื่อเป็นโชว์รูมให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายชาวไทยและแขกที่มาพักที่โรงแรมได้รู้จักแบรนด์ และมีโอกาสสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่นอนอย่างใกล้ชิด เกิดประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์หรือ Experience Store โดยลูกค้าสามารถนัดหมายมาทดลองนอนบนที่นอนของเรสเทียร์เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายพึงพอใจและเพื่อให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าในที่สุด


ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการเปิดร้านแล้ว 1 แห่ง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ชั้น 4 และบริษัทฯ ยังมีแผนขยายร้านไปยังศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยโฟกัสหัวเมืองใหญ่ในแต่ละภาค เช่น ภูเก็ต นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ เป็นต้น


“บริษัทฯ พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่นอนแบรนด์ “เรสเทียร์” โดยเริ่มต้นจากการทำตลาดในประเทศจีนประมาณ 2 ปี เมื่อแบรนด์มีการเติบโตแข็งแกร่ง จึงมองว่าได้โอกาสที่จะกลับมาทำตลาดในประเทศ โดยจากนี้ไปจะขยายไลน์การผลิตสินค้าให้มีความหลากหลายครอบคลุมกลุ่ม Home & Living เช่น เตียงนอน เครื่องนอน ส่วนช่องทางจำหน่ายสินค้าจะเดินหน้าขยายให้กว้างมากขึ้น ทั้งห้างสรรพสินค้า ศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร เพื่อผลักดันให้เรสเทียร์ เป็น Living Brand เต็มตัว”


ปัจจุบันภาพรวมตลาดเครื่องนอนและที่นอนในประเทศไทยมีมูลค่ามากกว่า 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น ตลาดระดับกลางถึงบนประมาณ 4,000 ล้านบาท และตลาดล่างมากกว่า 6,000 ล้านบาท ส่วนการแข่งขันของตลาดมีค่อนข้างสูง ทั้งด้านคุณภาพ ราคา


ส่วนการขยายตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ ยังเดินเกมรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดโอกาสเติบโตจากการออกงานแสดงสินค้า STYLE เดือนเมษายนที่ผ่านมา และมีผู้สนใจจะเป็นตัวแทนจำหน่ายที่นอนยางพาราเรสเทียร์ในหลายประเทศ เช่น จีน เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ กัมพูชา ศรีลังกา ปัจจุบันบริษัทฯ มีร้าน RESTIER ในต่างประเทศคือประเทศจีน 1 สาขา ณ REDSTAR MACALLINE SHANGHAI โดยตลาดจีนนิยมสินค้าที่ผลิตจากยางพาราสูงมาก รวมถึงที่นอนยางพารา ซึ่งมีมูลค่าส่งออกไปยังตลาดดังกล่าวสูงถึง 50,000 ล้านบาทต่อปี


“แนวโน้มตลาดที่นอนมีการเจริญเติบโต 20% ต่อปี โดยปีแรกที่ทำตลาดในประเทศคาดว่าจะมีรายได้ 50 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 200 ล้านบาท ใน 3 ปี มีสัดส่วนยอดขายจากสินค้าที่นอน 50% เครื่องนอน 25% และผ้าปูที่นอน 25% ส่วนภาพรวมปี 2561 บริษัทฯ มียอดขายในประเทศจีน 900 ล้านบาท”


อนึ่ง เรสเทียร์ เป็นแบรนด์สัญชาติไทย ก่อตั้งในปี 2559 โดยบริษัท เทรเชอร์ โปรดักส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่มอบประสบการณ์การพักผ่อนเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องนอนยางพาราคุณภาพสูง ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบทุกโจทย์ความต้องการของการนอนอย่างแท้จริง ด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องนอนหลากหลายทั้ง ที่นอน หมอนหนุนศีรษะ หมอนข้าง และท็อปเปอร์ ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการนอนหลับได้อย่างดีเยี่ยม


นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Luxury Bedding Brand Best New Arrival จากนิตยสาร Hurun Report ในงาน Hurun China Best of the Best 2017 Annual Gala ที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนมกราคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงถึงการได้รับความเชื่อมั่นในแบรนด์เรสเทียร์จากต่างชาติอีกด้วย


สัมผัสสุนทรียะแห่งความสุขแท้จริงในชีวิต ด้วยการนอนหลับพักผ่อนอย่างมีคุณภาพ ด้วย เรสเทียร์ (Restier) ผลิตภัณฑ์เครื่องนอนคุณภาพระดับลักชัวรี่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.restier.com , เฟซบุ๊ค www.facebook.com/RestierThailand และอินสตาแกรม Restier Thailand (@restierthailand)