ที่พักที่เรียบหรู...เลียบฝั่งแม่น้ำโขง FORTUNE RIVER VIEW CHIANG KHONG โรงแรม ฟอร์จูน รีเวอร์วิว เชียงของ

ที่พักที่เรียบหรู...เลียบฝั่งแม่น้ำโขง FORTUNE RIVER VIEW CHIANG KHONG โรงแรม ฟอร์จูน รีเวอร์วิว เชียงของ

 

  

 

 

 

ที่พักที่เรียบหรู...เลียบฝั่งแม่น้ำโขง
FORTUNE RIVER VIEW CHIANG KHONG
โรงแรม ฟอร์จูน รีเวอร์วิว เชียงของ

 

 

ในช่วงฤดูหนาวจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวของคู่รักหลายคู่ คงเป็นการเดินทางไปสัมผัสอากาศเย็นฉ่ำในจังหวัดทางภาคเหนือ และคงดียิ่งกว่าหากการเดินทางครั้งนั้นจะได้พักผ่อนอย่างสุขสงบ พบกับวิถีชีวิตอันเรียบง่ายในอำเภอเล็กๆ ริมฝั่งแม่น้ำโขงที่เต็ม เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ของอำเภอเชียงของที่หากมาเยือนแล้วทุกคนจะต้องหลงรัก


โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ ที่พักหรูหราเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงของเมืองชายแดนเหนือสุดของประเทศไทย ในจังหวัดเชียงราย ห่างจากตัวเมืองเชียงรายออกไปประมาณ 118 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายอำเภอเชียงแสน - เชียงของ (ทางหลวงหมายเลข 1129) ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบฝั่งแม่น้ำโขง หรือมีระยะทางห่างจากตัวเมืองเชียงออกมาประมาณ 55 กิโลเมตร บรรยากาศโดยรอบมีความเงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำโขง โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศของขุนเขาพื้นที่ทางด้านทิศตะวันออกของโรงแรมอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง แม่น้ำแห่งชีวิตสายสำคัญที่กั้นพรมแดนไทย – ลาว ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้อง ทิวทัศน์ที่อยู่ตรงข้ามฝั่งแม่น้ำคือเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว


และในช่วงเวลาเย็นอากาศเย็นสบาย สามารถชมทิวทัศน์แม่น้ำโขงสะท้อนแสงจากดวงอาทิตย์เป็นสีส้มสวยงามมาก การออกแบบตกแต่งทางสถาปัตยกรรมของโรงแรมจะสัมผัสได้ชัดเจนถึงศิลปวัฒนธรรมแบบล้านนาที่ผสมผสานเข้ากับรูปแบบการตกแต่งแบบโคโลเนียล ให้อารมณ์แบบวินเทจย้อนยุคห้องพักมีจำนวน 147 ห้อง ทุกห้องตกแต่งอย่างเรียบหรู ร่วมสมัย สะดวกสบายมเครื่องนอนชั้นดี มีระเบียงส่วนตัวภายในห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัยเพื่อการพักผ่อน


ห้องพักแบ่งออกเป็น 4 ประเภท เริ่มจากห้องพักแบบซูพีเรีย (Superior) ที่มีขนาด 24 ตร.ม. มีให้เลือกแบบห้องพักวิวสวนหรือวิวสระว่ายน้ำห้องดีลักซ์ (Deluxe) ขนาด 24 ตร.ม. ที่สามารถชมวิวแม่น้ำโขงได้จากภายในห้องพัก ส่วนด้านมุมอาคารเป็นที่ตั้งของห้องพักแบบเอ็กซ์เซคคิวทีฟ (Executive) ที่มีขนาด 34 ตร.ม. พร้อมระเบียงกว้างขวางสามารถออกไปนั่งดื่มด่ำกับวิวของแม่น้ำโขงได้อย่างเต็มที่ และสุดท้ายห้องพักแบบพาโนรามาสูทที่มีอยู่เพียง 3 ห้อง มีขนาด 34 ตร.ม. และตั้งอยู่ด้านมุมอาคารเช่นกันโดยมีความโดดเด่นที่ผนังกระจกใสเมื่อมองออกไปจะเห็นโค้งน้ำของแม่น้ำโขงที่สวยงาม และสะพานมิตรภาพไทย - ลาวแห่งที่ 4 ด่านเชียงของได้อย่างเต็มตาแบบ 360 องศาเพื่อมอบความสุขสบายในวันพักผ่อนให้สมบูรณ์แบบ ภายในโรงแรมมีบริการฟรี อินเตอร์เน็ตไฮสปีด (WIFI) เพื่อตอบโจทย์นักเดินทางไม่ให้พลาดการสื่อสารสำคัญ รวมทั้งยังมีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ มีบริการให้ยืมจักรยานสำหรับปั่นเที่ยวชมบรรยากาศในเมือง


และหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการท่องเที่ยว แขกผู้มาเยือนยังสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารรสเลิศที่ห้องอาหารThe River Terrace Restaurant ซึ่งเป็นห้องอาหารขนาดใหญ่พร้อมวิวแม่น้ำสามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้พร้อมกันถึง 150 ที่นั่งทั้งด้านในห้องปรับอากาศและบริเวณระเบียงริมน้ำด้านนอก ด้วยอาหารอันหลากหลายพร้อมบริการทั้งอาหารไทย อาหารพื้นเมืองของจังหวัดเชียงราย และอาหารนานาชาติตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ช่วงเวลาอาหารเช้าที่เปิดให้บริการอาหารเช้าแบบ American Breakfast ตั้งแต่เวลา 06.00 - 10.30 น. และบริการอาหารตามสั่งจากเมนูในแบบ A La Carte ตั้งแต่เวลา 11.00 - 14.30 น. และมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 - 22.00 น. ภายใต้บรรยากาศแสนสบายที่ทางโรงแรมได้จัดเตรียมไว้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการด้านห้องประชุมและการจัดเลี้ยงที่ห้องจัดเลี้ยง The Grand Fortune ที่พร้อมรองรับการประชุมสัมมนาและการจัดเลี้ยงทุกรูปแบบ โดยสามารถรองรับแขกที่มาร่วมงานได้ตั้งแต่ 50 - 250 ท่าน


อำเภอเชียงของแม้จะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย อย่างวัดพระแก้วซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุธรูปเก่าแก่หลายองค์ โดยเฉพาะพระพุทธรูปที่ทำจากหินแม่น้ำโขงที่มีความงดงาม ใกล้ๆ กันเป็นที่ตั้งของวัดหลวงไชย สถานที่ที่มีความสวยงามสงบร่มรื่น และมีเจดีย์พระเกศาธาตุอันเป็นที่ประดิษฐานเส้นผมของพระพุทธเจ้า รวมทั้งยังมีเมืองเก่าที่บ้านสบสม-หาดไคร้ เป็นชุมชนเก่าที่ยังคงสภาพดั้งเดิมเอาไว้เป็นอย่างดี มีผังเมืองแบบโบราณ เดินชมบ้านไม้ที่มีอายุร่วมร้อยปีที่มีอยู่หลายหลัง ชิมอาหารจากร้านอาหารพื้นบ้าน ซื้อของที่ระลึกจากร้านขายเครื่องจักรสาน ซื้อเสื้อผ้าพื้นเมือง และทุกวันศุกร์จะมีตลาดนัดถนนคนเดิน หากต้องการชมความงดงามทางธรรมชาติสามารถไปเที่ยวชมน้ำตกห้วยเม็งซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในหุบเขาพื้นที่บ้านห้วยเม็ง หรือล่องเรือไปตามลำน้ำโขงชมทิวทัศน์และวิถีชีวิตสองฝั่งโขง รวมทั้งยังสามารถเดินทางข้ามไปเที่ยวประเทศลาวได้อย่างสะดวกง่ายดายเพียงข้ามสะพานมิตรภาพไทย - ลาวแห่งที่ 4 ด่านเชียงของ ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล

 

 

 

 

โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ
55 - 58 ม. 8 ต. เวียง อ. เชียงของ จ. เชียงราย
โทร. 095 207 9500 082 460 5166
www.fortuneck.com www.fortunehotelgroup.com