Hattha Kaksekar บริษัทเครือกรุงศรีในกัมพูชายกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ Hattha Bank

Hattha Kaksekar บริษัทเครือกรุงศรีในกัมพูชายกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ Hattha Bank

 

 

 

 

Hattha Kaksekar บริษัทเครือกรุงศรีในกัมพูชายกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ Hattha Bank

 

 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) บริษัทในเครือมิตซูบิชิ       ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า Hattha Kaksekar Limited สถาบันการเงินประเภทไมโครไฟแนนซ์ที่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจระดมเงินฝากในกัมพูชาและเป็นบริษัทย่อยในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ในกัมพูชาภายใต้ชื่อ Hattha Bank Plc.

 

พัฒนาการดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของกรุงศรีบนเส้นทางการขยายธุรกิจสู่ตลาดระดับภูมิภาค และการแสวงหาโอกาสการเติบโตในประเทศกลุ่ม CLMV ผ่านการผสานศักยภาพความเชี่ยวชาญในธุรกิจและช่องทางเครือข่ายของบริษัทย่อยในเครือ เข้ากับแพลตฟอร์มธุรกิจและเครือข่ายที่แข็งแกร่งของกรุงศรี

 

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งว่า Hattha Kaksekar Limited ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานทางการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในการยกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์ Hattha Bank Plc.  โดยภายใต้สถานะใหม่ Hattha Bank จะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เป็นเลิศเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในกัมพูชาได้มากขึ้น ผ่านนวัตกรรมทางการเงินและการเข้าถึงบริการทางการเงินที่ครอบคลุมทุกภาคส่วน ในขณะเดียวกัน กรุงศรีจะยังคงสนับสนุน Hattha Bank และแบ่งปันความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การพัฒนาช่องทางการขาย และการบริหารความเสี่ยง ทั้งนี้ ความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินธุรกิจธนาคารรวมถึงแพลตฟอร์มการปฏิบัติงานและการกำกับดูแลกิจการที่ดีของกรุงศรีจะสร้างคุณค่าอย่างมีนัยสำคัญในการยกระดับ Hattha Bank สู่ธุรกิจธนาคารพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ และเป็นการต่อยอดความแข็งแกร่งด้านความรู้และความเข้าใจในตลาดกัมพูชา ความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งความเป็นผู้นำตลาดและบุคลากรที่มีศักยภาพและความสามารถของ Hattha Bank”

 

“เราเชื่อว่าการผสานศักยภาพความเชี่ยวชาญด้านการเงินของกรุงศรี เข้ากับประสบการณ์ ความรู้ ความเข้าใจในการทำธุรกิจของ Hattha Bank ในกัมพูชา จะช่วยส่งเสริมให้ Hattha Bank มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจกัมพูชาให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน และส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคชาวกัมพูชา” นายอาคิตะกล่าวเพิ่มเติม

 

Hattha Bank Plc. (ชื่อเดิมคือ Hattha Kaksekar Ltd. หรือ HKL) ได้ให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าชาวกัมพูชามายาวนานกว่า 26 ปี และเป็นบริษัทย่อยในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ภายหลังจากที่กรุงศรีเข้าซื้อกิจการของ HKL ในปี 2559 ความสำเร็จในการยกระดับสถานะ HKL สู่การเป็นธนาคาร Hattha Bank ตอกย้ำความก้าวหน้าและความมุ่งมั่นของกรุงศรีในการเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในภูมิภาคอาเซียน