"รสนา" ลั่น  ดิฉันไม่ได้เกลียดคุณทักษิณ แต่ไม่ไว้ใจ

"รสนา" ลั่น  ดิฉันไม่ได้เกลียดคุณทักษิณ แต่ไม่ไว้ใจ

 

 

CHANGE The World รสนา โตสิตระกูล

 

"รสนา" ลั่น  ดิฉันไม่ได้เกลียดคุณทักษิณ แต่ไม่ไว้ใจ

 

ดิฉันไม่ได้เกลียดคุณทักษิณ แต่ไม่ไว้ใจ และไม่เห็นด้วยกับการกระทำตั้งแต่เรื่องซุกหุ้นในชื่อคนขับรถ และแม่บ้าน ว่าเป็นความบกพร่องโดยสุจริต แต่ยอมรับว่าคุณทักษิณมีคุณูปการในการทำให้เกิดนโยบายสุขภาพถ้วนหน้า หรือบัตรทอง “30 บาทรักษาทุกโรค” ซึ่งเป็นนโยบายสวัสดิการเพียงนโยบายเดียวที่ไม่ใช่นโยบายประชานิยม และทำให้คุณทักษิณอยู่ในใจคนไทยตลอด 2 ทศวรรษ
 
คุณทักษิณเคยหาเสียงว่า หากได้รับเลือกเป็นรัฐบาล จะยกเลิกกฎหมายขายชาติม11ฉบับ แต่พอได้เป็นรัฐบาล คุณทักษิณก็แปรรูป ปตท. ในปีแรกที่เป็นรัฐบาล พอแลนด์สไลด์รอบ2 ก็จะแปรรูป กฟผ. แต่ไม่สำเร็จ
 
การแปรรูปปตท. เป็นต้นเหตุของค่าน้ำมัน ค่าก๊าซหุงต้มแพง แม้แปรรูป กฟผ.ไม่สำเร็จ แต่ล้วงไส้ กฟผ.ให้เอกชนผลิตไฟขาย กฟผ.จนเอกชนร่ำรวย กฟผ.ใกล้เจ๊ง ทำให้ค่าไฟแพงทั้งแผ่นดิน แต่การต่อ ยอดให้เอกชนร่ำรวยมาจากการสานต่อสวมตอของพรรคทหารและกลุ่มทุนพลังงาน
 
ดีลลับทักษิณกลับบ้าน ไม่ต้องติดคุก กลับมาเลี้ยงหลาน จึงน่าจะแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กระทรวงพลังงาน ให้เป็นของฝ่ายทหาร ที่มีกลุ่มทุนอยู่เบื้องหลัง ใช่หรือไม่?! จึงได้พรรค ส.ว โหวตให้เพื่อไทยอย่างล้นหลาม
 
ถ้าคุณทักษิณและพรรคเพื่อไทยจะไม่ปล่อยให้มีการเอารัดเอาเปรียบประชาชนผ่านกระทรวพลังงานต่อไป แต่ทำให้เรื่องพลังงานมีโครงสร้างราคาที่เป็นธรรม แก้ไขสิ่งผิดที่คุณทักษิณเริ่มต้นไว้ และพรรคทหารและกลุ่มทุนมาสวมตอต่อยอดจนพลังงานแพงทั้งแผ่นดิน ถ้าคุณทักษิณและพรรคเพื่อไทยแก้ไขสิ่งผิดที่เป็นอยู่ ก็อาจเป็นคุณูปการรอบ2ของพรรคเพื่อไทยที่จะอยู่ในใจของประชาชนต่อไป
 
แต่ถ้าทำไม่ได้ เพราะกลุ่มทุนผูกขาดเห็นแก่ตัวเกินไป บ้านเมืองยากจะสงบได้ เศรษฐกิจยากจะฟื้นฟูได้
 
นอกจากนั้น การกลับมาแบบไม่ต้องติดคุกของคุณทักษิณ ก็จะเป็นแบบอย่างที่ทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน ต่ิอระบบความยุติธรรมของบ้านเมือง เห็นชัดเจน ว่ามี2 มาตรฐาน เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เช่นเดียวกับ คำกล่าวของทหารที่ยึดอำนาจปี2535 ว่า ต้อง “เสียสัตย์เพื่อชาติ” เพราะเชื่อมั่นว่าประชาชนไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ในที่สุดก็นำไปสู่เหตุการณ์เดือนพฤษภา 2535 จนได้ กรณีของคุณทักษิณ ไม่มีใครรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น
 
ประชาชนกำลังรอดูบทละครการเมือง ว่าจะเขียนสคริปได้เนียนแค่ไหนว่าคุณทักษิณป่วยหลายโรค ต้องให้อยู่ร.พ. จนกว่าจะออกจากคุกได้ในเวลากี่วัน?! กี่เดือน?! หรือ กี่ปี ?! เพื่อมาเลี้ยงหลาน !?
 
รสนา โตสิตระกูล
25 สิงหาคม 2566