"รสนา"ถามประชาชนพรรคการเมืองที่ทำราคาพลังงานแพงแล้ว

"รสนา"ถามประชาชนพรรคการเมืองที่ทำราคาพลังงานแพงแล้ว

 

 

CHANGE The World รสนา โตสิตระกูล

 

"รสนา"ถามประชาชนพรรคการเมืองที่ทำราคาพลังงานแพงแล้ว แพงอยู่ แพงต่อไป ควรได้รับเลือกมาอุ้มทุนพลังงานต่อหรือไม่ !?!

 

พรรคการเมืองที่ทำราคาพลังงานแพงแล้ว แพงอยู่ แพงต่อไป ควรได้รับเลือกมาอุ้มทุนพลังงานต่อหรือไม่ !?!
เมื่อวานนี้ วันที่26 เมษายนตลาดสิงคโปร์ประกาศลดราคาน้ำมันเบนซินลง 78 สต./ลิตร แต่กบง.ปล่อยให้ผู้ค้าน้ำมันประกาศขึ้นราคาน้ำมัน อีก40 สต./ลิตร ทำให้วันนี้ค่าการตลาดน้ำมันกลุ่มเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ขึ้นทะลุ 4บาท/ลิตร ยกแผง สูงกว่าค่าการตลาดที่เหมาะสมที่นายสุพัฒนพงศ์ พันธุ์มีเชาว์ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานประกาศเมื่อวันที่14 กุมภาพันธุ์ 2566 ว่ามติกบง.ไฟเขียวให้ค่าการตลาดเบนซินและแก๊สโซฮอล์อยู่ที่ 2 บาท/ลิตร
ค่าการตลาดวันนี้ 27 เมษยน
เบนซิน 95 อยู่ที่ 4.40 บาท/ลิตร
แก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ 4.15บาท/ลิตร
แก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ 4.32 บาท/ลิตร
E 20 อยู่ที่ 4.22 บาท/ลิตร
E 85 อยู่ที่ 4.23 บาท/ลิตร
 
 
ปรากฎว่าหลังจากบทความที่ดิฉันเตือนผู้ค้าน้ำมันอย่ากินมูมมาม ทำให้มีการประกาศปรับราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน แก๊สโซฮอล์ลดลง 60 สต./ลิตร ในวันพรุ่งนี้ วันที่28 เมษายน ก็ยังถือว่าปรับลดน้อยเกินไป เพราะค่าการตลาดเกินมาตรฐานมากกว่า 2บาท/ลิตร จึงควรลดได้ถึง 1.50 บาท/ลิตร
ขอถาม กบง.ว่าช่วงเลือกตั้ง เป็นเทศกาลปล่อยผีให้ตักตวงขูดรีดค่าน้ำมันประชาชนได้ตามใจชอบโดยไม่มีกติกามารยาทกันเลย ใช่หรือไม่ ? แล้วเราจะเสียเงินภาษีจ้างคนกระทรวงพลังงานพวกนี้เพื่ออะไร !?! เพื่อปล่อยผู้ค้าน้ำมันขึ้นราคาน้ำมันถี่ๆแบบไร้เหตุผลแบบนี้ละหรือ !?!
ถ้าระหว่างการเลือกตั้งนาย
สุพัฒนพงศ์ พันธุ์มีเชาว์รัฐมนตรีรักษาการกระทรวงพลังงานยังไม่สามารถกำกับ กบง. ให้คุมค่าการตลาดตามที่ตนเองประกาศไว้คือ 2 บาท/ลิตร
ขอให้ประชาชนพิจารณาว่ารัฐบาลที่อยู่ภายใต้เงาของกลุ่มทุนพลังงาน เอื้อประโยชน์กลุ่มทุนพลังงาน ที่ทำค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ ค่าไฟ “แพงแล้ว แพงอยู่ และจะแพงต่อไป” ยังสมควรได้รับโอกาสจากประชาชนให้กลับเข้ามา
บริหารบ้านเมืองต่อไปหรือไม่ !?! เพราะประชาชนจะไม่ยอมทนเป็นกบต้มในกะทะของกลุ่มทุนพลังงานต่อไป !!!
รสนา โตสิตระกูล
27 เมษายน 2566