รสนาเรียกร้องกสทช.ทำหน้าที่คุ้มครองผลประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค

รสนาเรียกร้องกสทช.ทำหน้าที่คุ้มครองผลประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค

 

 

 

CHANGE The World รสนา โตสิตระกูล

 

รสนาเรียกร้องกสทช.ทำหน้าที่คุ้มครองผลประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค ไม่ใช่ปล่อยให้กลุ่มทุนโทรคมนาคมได้รับผลประโยชน์สูงสุด

 

 
ผู้บริโภคกำลังถูกรุมกินโต๊ะจากทุกทิศทุกทาง ไม่ว่าน้ำมัน ก๊าซหุงต้ม และไฟฟ้าราคาแพงจากการผูกขาด ทั้งที่เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐาน มีแต่กลุ่มทุนร่ำรวย ประชาชนยากจนลงทุกที
 
กสทช.ก็จะเอากับเขาด้วยจะปล่อยให้มีการผูกขาดโทรคมนาคม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาธารณูปโภคพื้นฐานที่จำเป็นในยุคสมัยปัจจุบัน
 
กฎหมายบัญญัติไว้ #ห้าม ผูกขาดโทรคมนาคมในธุรกิจประเภทเดียวกัน ซึ่งการควบรวมระหว่างค่ายมือถือ ทรู และ ดีแทค เข้าข่ายการควบรวมธุรกิจประเภทเดียวกัน หาก กสทช.อนุญาตจะนำไปสู่การผูกขาดและเอาเปรียบประชาชนได้
 
 
 
 
ขอให้เปิดดูอำนาจหน้าที่ของ กสทช.ตามมาตรา 27(17)ให้”กำหนดลักษณะการควบรวม การครองสิทธิข้ามสื่อ หรือการครอบงำกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรคมนาคมระหว่างสื่อมวลชนด้วยกันเองหรือโดยบุคคลอื่นใด” ทั้งยังระบุไว้ชัดเจนว่า ”กสทช.ต้องดำเนินการเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ความมั่นคงของรัฐและประโยชน์สาธารณะ” ไม่ใช่กระเดียดไปทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของนายทุนที่จ้องควบรวมผูกขาด
 
ดังนั้น ผู้บริโภคต้องร่วมกันสร้างพลังคัดค้านด้วยการร่วมกันแชร์โพสให้กว้างขวาง อย่าให้กสทช.เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ต้องช่วยกันแชร์โพส ให้กสทช.ได้ยินคลื่นเสียงผู้บริโภค ที่เรียกร้องให้หยุดการอนุญาตควบรวมกิจการทรู ดีแทค ที่กสทช.กำลังจะตัดสินในวันที่12 ตุลาคมนี้
 
เราต้องระดมกันตีปี๊บให้กสทช.ได้ยิน ต่อให้หูหนวก ตาบอด ก็ต้องได้ยิน และถ้ากสทช.ไม่พิจารณาว่า การควบรวมธุรกิจทรู ดีแทคเข้าลักษณะการถือครองธุรกิจประเภทเดียวกันหรือไม่
 
ก็เตรียมรับการดำเนินคดีการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายตามมาตรา 157
รสนา โตสิตระกูล
3 ตค.2565