รายงานผลแจกเมล็ดฟ้าทะลายโจรทั่วไทยสู้ภัยโควิด

รายงานผลแจกเมล็ดฟ้าทะลายโจรทั่วไทยสู้ภัยโควิด

 

 

 

 

 

 

CHANGE The World รสนา โตสิตระกูล

 

รายงานผลแจกเมล็ดฟ้าทะลายโจรทั่วไทยสู้ภัยโควิด

 

ตั้งแต่ดิฉันประกาศแจกเมล็ดฟ้าทะลายโจรตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2564 เป็นต้นมา มีผู้ขอเมล็ดฟ้าทะลายโจร โดยส่งซอง ติดแสตมป์ขอเข้ามาเป็นจำนวนมาก หลายท่านมีน้ำใจส่งแสตมป์ และเงินมาให้เผื่อท่านอื่นที่ไม่สะดวกส่งซองติดแสตมป์มาให้ ซึ่งก็ได้ช่วยแบ่งปันส่งเมล็ดฟ้าทะลายโจรให้กับท่านที่ไม่สะดวกส่งซองติดแสตมป์มา เป็นจำนวนหลายสิบราย บางท่านส่งหนังสือธรรมะ และเหรียญสตางค์รูโบราณมาให้เป็นที่ระลึก บางท่านบริจาคเงินสนับสนุนให้แก่มูลนิธิสุขภาพไทย ขอขอบคุณน้ำใจเพื่อนมิตรที่ช่วยกันทำให้เกิดสังคมแห่งการพึ่งตนเองและการแบ่งปันกัน

 

เท่าที่บันทึกไว้ มีผู้ขอเมล็ดฟ้าทะลายโจรมาจาก 67 จังหวัด ประกอบด้วยภาคเหนือ9 จังหวัด ภาคใต้ 9จังหวัด ภาคอีสาน 15จังหวัด ภาคกลาง22 จังหวัด ภาคตะวันออก 6จังหวัด และกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังมีคนไทยจากสหรัฐอเมริกา ขอเข้ามาด้วย

 

 

 

มีบางท่านขอเข้ามาแต่ไม่ได้ส่งที่อยู่มาให้ ท่านยังสามารถส่งที่อยู่มาให้ดิฉันในเฟซ หรือในกล่องข้อความ ดิฉันยินดีจะส่งฟ้าทะลายโจรไปให้ค่ะ หรือท่านใดส่งซองติดแสตมป์มาแต่ยังไม่ได้รับ ก็สามารถแจ้งมาให้ทราบพร้อมส่งที่อยู่มาในกล่องข้อความ ดิฉันจะจัดส่งไปให้ใหม่ค่ะ

 

ดิฉันก็ได้ปลูกฟ้าทะลายโจรในกระถางตั้งแต่วันที่ 3กุมภาพันธ์ 2564 มีบางเมล็ดงอกเป็นต้นเร็ว บางเมล็ดยังเพิ่งงอกไม่นาน ส่วนเมล็ดที่หล่นจากต้นฟ้าทะลายโจร ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ ก็เริ่มงอกแล้ว ท่านใดเพาะเมล็ดฟ้าทะลายโจรได้ผลอย่างไร ส่งมาให้ดูกันบ้างนะคะ
 
 

 

ปัจจุบันมีการใช้ฟ้าทะลายโจรในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน7ร.พ ทั้งระดับร.พ ศูนย์ ร.พ ทั่วไป และร.พ ชุมชน ได้แก่ ร.พ ราชบุรี ร.พ นครปฐม ร.พ สมุทรสาคร ร.พ ระยอง ร.พ บ้านโป่ง ร.พ กระทุ่มแบน ร.พ แม่ระมาด จ.แม่ฮ่องสอน มีจำนวนผู้ป่วยกว่า 270 รายหายเป็นปกติโดยใช้ฟ้าทะลายโจรเพียงอย่างเดียว วันละ180 มิลลิกรัม แบ่งกินครั้งละ 3แคปซูล ก่อนอาหาร เช้า กลางวัน เย็น เป็นเวลา 5วัน ได้ผลดีทุกคนสามารถกลับบ้านได้

 

ดังนั้นการช่วยกันปลูกฟ้าทะลายโจรเป็นยาประจำบ้าน เมื่อเป็นไข้ เจ็บคอ อันเกิดจากเชื้อไวรัส ยามเริ่มต้นไม่มีใครรู้ว่าเป็นไวรัสสายพันธุ์ใด แต่ฟ้าทะลายโจรสามารถจัดการกับอาการไข้หวัดที่เพิ่งเกิดได้อย่างชะงัดที่สุด

 

 

 

การใส่มาสก์ การล้างมือบ่อยๆ การรักษาระยะห่าง และดูแลให้ร่างกายแข็งแรงมีภูมิคุ้มกันจะเป็นวัคซีนป้องกันที่สำคัญที่สุด และเมื่อมีอาการเริ่มต้นของหวัด รีบจัดการดับไข้ตั้งแต่ต้นลมด้วยฟ้าทะลายโจร จะเป็นการดูแลตัวเองที่ดีที่สุด
รสนา โตสิตระกูล
30 มีนาคม 2564